Marilyn POV
Nagtagumapay ako sa pag-ilag pero ang sumunod na mga pangyayari ay hindi ko na nasundan.
Nang sinubukan kong tumayo ay bumigay ang tuhod ko kasabay nito ay ang pag-atake ulit ng lobo mula sa likod.
Napadapa ako habang ramdam na ramdam ko ang hapdi sa likod. My mind is now fuzzy and my eyes started to drop.
As the darkness envelope my whole being. The wolf growl in pain at my back and a scent of the person I don't want to smell is now lingering on my nose.
With that, I close my eyes.
NAGISING ako sa sinag ng araw na tumama sa mukha ko. I can feel that my body feels numb. A scenery of what happened flash on my head.
Napaupo ako sa gulat. I touch my shoulder where the wolf bite it. Nang maramdamang wala akong sakit na naramdaman ay sinuri ko ang buong katawan ko.
Mahina pa ang katawan ko,ramdam ko iyon pero ang ang mga sugat na natamo ko ay nawala na. Inilihis ko ang bistidang suot at tinitigan ang balikat ko.
There's a scar. Nagka pilat ang kagat ng lobong iyon. I sighed then realized something.
Mabilis na inilibot ko ang paningin sa paligid. Nahihinuntukang napatitig ako sa kuwartong kinasasadlakan ko.
What the!? where am I!?
Brown ceiling, antique furnitures and antique design. Ang kama rin ay antique. The room is full of valuable things na kung susumahin ay alam kong milyones ang halaga. Wala man akong alam kung gaano ito ka luma pero alam kong puro ito at totoo.
Kahit nanghihina ay sinubukan kong tumayo. Kumapit ako sa poste nang kama. Yes! May poste ang kama dito.
Ramdam ko ang panginginig ng kalamnan ko pero ipinagsawalang bahala ko ito.
I also tried to talk to Kesha but she didn't respond to me. Is she mad?
Tinigil ko nalang ang pagtawag sa kanya ng hindi parin siya sumagot.Nang makalapit sa pinto ay pinihit ko ito. The door is also old.
Nang makalabas ay natigilan ako. Isang napakalawak na platform ang bumungad sa akin. Parang veranda sa loob ng bahay. Tiningala ko rin ang napakalaking chandelier. Even the chandelier looks old.
Dahan-dahan akong naglakad patungo sa veranda. Nang makalapit ay humawak ako sa fence nito.
Mas natigilan ako sa nakita. Hindi ko alam kung bakit hindi ko sila narinig at bakit hindi ko manlang sila naamoy mula sa kanina ng makalabas ako sa kuwarto. Something's wrong with.
Napahigpit ang hawak ko sa fence. Who are they? Where I am? Bakit ang daming taong lobo dito?
Aatras sana ako ng biglang tumingala silang lahat sa akin. Nanginig ako ng bigla silang tumayo pero ang kinasindak ko ay ang sunod nilang sinabi.
"The Luna is awake!"
"Welcome home Luna!"
"The Luna is so beautiful"
"Our Alpha is lucky"
"We are happy to meet you Luna!"
Napaatras ako ng bahagya. Luna... Paulit-ulit na tumatak ito sa isip ko.
Why they're all call me Luna? Nasan ba ako?Gustong bumuka ng bibig ko para mag tanong pero natuod na yata ako at hindi makagalaw sa kinatatayuan. Who is this Alpha? May biglang sumagi sa isip ko... Maybe.. it's him? What the hell!
"Your awake" otomatikong napapihit ang katawan ko ng marinig ang boses niya.
I am right, it's him. The man that I don't want to see. Kumoyom ang kamao ko sa suot kung bistida.
"Where am I?" Matigas na tanong ko sa lalakeng ilang metro ang layo mula sa akin.
Napansin ko rin ang kasama nitong isang lalake na may hawak na folders. Nasa gilid lang ito at bahagyang yumuko ng makitang tumingin ako dito.
"You're in my domain...mate" he cooly said while eyeing me.
I sighed and composed myself. Bumalik sa ala-ala ko ang nangyari kamakailan lang. Hindi ko alam kung kahapon ba iyon naganap o ilang araw na,ang alam ko ay hindi ako pwedeng magtagal sa lugar na ito.
Tumalikod ako sa kanya at nagsimulang maglakad.
"I'm leaving" Ani ko ngunit hindi paman ako nakakailan ng hakbang ng mabilis na napunta siya sa harap ko.
I stop from my track.
"You will not leave in this mansion!" Dumagondong nag tinig nito sa buong kabahayan pero hindi ako nagpatinag."alis!"
I glared at him ng hindi siya umalis sa kinatatayuan niya.
"Sinabi nang alis!"
Nang hindi parin siya gumalaw ay mabilis na naglakad ako papunta sa pwesto niya. Plano ko sanang dumaan sa gilid niya ng bigla nalang akong matuod sa kinatatayuan.
He encircled his arms around my waist and pushed me against him. Napatitig ako sa mata niya.
"And where do you think your going?"
I gritted my teeth "let go of me!"
Imbis na bitawan ay mas inilapit niya pa ng husto ang katawan ko sa kanya. "Why are keep running away from me?"
Hinawakan ko ang braso niyang nakawak sa bewang ko. Not minding the electricity feeling coming from our body.
"I already said. I don't need a mate!why can't you just leave me alone or perhaps just give me your name so I can reject you!" I shouted. Wala akong pakealam kung nasa baba ang mga pack niya.
I just don't want them to involve. Ngayon pa na nalaman kong isang Alpha ang lalakeng ito. I just can't.
"Saying that in front of my pack? You must want to be punish?" He grinned at me. "But anyway, you can't have my name. Not until I'll mark you"
"Not gonna happen!"
He tsk and grin even more "Let's see"
Binitawan niya ako at inilagay ang dalawang kamay sa bulsa niya bago humarap sa baba.
"Spread my news. Burn all the things that my name has engraved in this mansion. Papers, documents ,etc. Make sure that nothing's left and don't you ever mention my name inside the pack. Not until the full moon. Who ever dare to speak my name will be punish" tumingin ito sa lalakeng kasama kanina "prepare my insignia mark, I'll be using it for signing papers"
"Noted Alpha"
Gulat na napatitig ako sa kanya. What the heck?
"You..." Itinuro ko siya "are you insane!?"
Ngumisi lang ito sa akin at hinawakan ang nakaturong daliri ko.
" I can be nameless if it is mean that you can't reject me" hinagod nito ang hawak mga daliri sa kamay ko.
"Call me insane or whatever. I am just getting what's mine" hinila niya ako papalapit at inilapit ang labi sa pisngi ko.
Gusto kong gumalaw at umalis sa hawak niya pero hindi ako sinusunod ng katawan ko. Namalayan ko nalang na nahalikan niya na ang pisngi ko bago niya inilapit sa tenga ang bibig niya.
"Well then, don't try to scape my Luna. I have ears and eyes everywhere" with that.
Binitiwan niya ako at naglakad paalis. Yumuko muna nag lalakeng may hawak na folder sa akin bago sumunod sa lalakeng iyon.
Natitigilang napalingon nalang ako sa baba na ngayon ay nakayuko nh ang mga tao.
Just what the hell!
_________
Copyright © CkyraJane /WickedHavoc
YOU ARE READING
DARKNESS WITHIN SERIES 2:THE FEISTY LUNA(Hiatus)
WerewolfThis is the book 2 of Darkness Within:The Fearless Queen MARILYN ALMADEN AND DASHEIR CROSTWOD STORY!! Being in darkness will leads you in a hopeless place that's what Lyn's thought. Sa pagkawala ni Jane ng dahil sa nabunyag na lihim ay si...