ALEISHA JEAN
• • Φ • •
Oh my God. Napakapit ako nang mahigpit sa panyo ko dahil sa kaba. Pinagpapawisan na rin maging ang mga kamay ko.
Nang makapasok ako sa loob, dalawang pares ng mapanuring mata ang sumalubong sa akin.
Dalawang magagandang babae ang nasa loob ng kwarto. Ang isa ay mayroong nakapasak na earphones sa tainga. Her ashgray locks are tied in a bun. She wears round glasses and a loose shirt. Napakaputi ng kulay ng kanyang balat kaya't bumagay sa kanya ang kulay ng kanyang buhok. Maamo rin ang mukha nito kung ikukumpara sa kasama niya.
Ang babaeng may kulay kayumangging buhok ay seryoso ang mukha at matamang nakatitig sa akin. Nakalugay lamang ang buhok nitong tila ba'y maalon. Katulad ng isa, maputi rin ang balat niya at sobrang kinis kung pagmamasdan.
Are they trying to intimidate me? Well, they are doing a great job. They're not even smiling!
Sa dalawang ito pa lamang ay nanliliit na ako sa sarili ko. Why do my roommates need to be this beautiful? Nakakahiya.
Nakita ko ang dalawang maliit na babaeng anghel na nasa loob. Katulad ito ng sa amin nina Obelus at Oberon. Ang isa ay mayroong gintong simbolo ng pisces sa pisngi at ang isa naman ay makikitaan ng simbolo ng Taurus.
There really are students here with angels as their fawns? How? Why?
"OMG! HAHAHA!" napatingin ako na tila nagtataka dahil sa biglaang pagtawa ng babaeng kulay abo ang buhok. Napatawa na rin ang tila nagpipigil na kasama niya.
Has sanity left them?
"I'm so sorry, Aleisha," sabi ng babaeng kulay brown ang buhok habang nakahawak pa rin sa tiyan niya.
"How did you know my name?" nagtatakang tanong ko.
Itinuro niya ang golden plate sa bandang dibdib ko.
"Carley Anthea Dillon." Iniabot niya ang kamay niya sa akin kaya't tinanggap ko agad ito.
"Ashlyn Xandria Walker," pagpapakilala naman ng babaeng abo ang buhok.
"Aleisha Jean Amherst."
"Come. We'll show you everything."
This room is huge. Napakalaki ng espasyo. Kung titingnan mo, parang sobra pa ang space dito para sa tatlong tao lamang. Napakaganda ng disenyo nito at maaliwalas tingnan. Malambot din ang carpet na tinatapakan ko ngayon.
"Nahahati ang kwarto sa apat: kitchen, bedroom, living room, at comfort room."
Who would have thought that this is not just a small and simple dorm room?
"As you can see, this is our living room."
The living room looks like a normal living room. There's a complete set of furniture, the floor is fully carpeted, there's a small chandelier on the ceiling, and most importantly, mayroong isang malaking flat screen television. This looks like a VIP suite in a hotel.
Pumasok kami sa isang pinto. Sa loob nito ay mayroong tatlong cabinet at tatlong malalaking kama. Mayroon rin kanya-kanyang lamesita na pinagpapatungan ng lamps sa tabi ng mga ito.
"That's your closet." Itinuro ni Carley ang closet na katabi ng dalawa pang malalaking closet.
"Beside mine, is your bed." Itinuro naman ni Xandria ang isang kamang walang gusot at tila maingat na inayos. One more thing's good about my bed—it is beside the window.
BINABASA MO ANG
Spellcast: Seeking the Adderstone
FantasyΦ SPELLCAST SERIES BOOK I (COMPLETED) "Believe in the power of magic, because those who do not believe will never see how beautiful the world with magic is." After waking up with a weird dream, Aleisha Jean Amherst found herself inside the Principal...