Chappie 3.5

107 1 0
                                    

Biglang pumasok si Mrs. Eramis sa klase.

'Necha...my good news ako."

Tumayo si Necha mula sa pagkakaupo sa silya.

"Ano po yun Ma'am?"

"Hija,kailangan mong galingan dahil 'pag nanalo ka , makakasama ka sa isang pictorial together with the grandson of our principal." Nakangiting sabi ng guro kay Necha.

'Sino po yung sinasabi mong apo ni Mrs.Reyes?(tinutukoy niya yung principal).

'Hah?! Hindi mo kilala? Si Elton Edward Spangler..."

Dig-dig.Dig-dig.Dig-dig.Halos pintig na lang ng puso ang naririnig ni Necha.Halong emosyon ang kanyang nararamdaman.

"M-Ma'am, sure ka po?" Tanong ni Necha.Hoping na sana totoo 'yon.

"Ay hindi hija, si Bentong ang makakasama mo sa pictorial." Pagbibiro ni Mrs. Eramis.At nagtawanan rin ang buong klase.

"Ohw...there's a chance friend,there's a chance na maging kayo."Abot tenga ang ngiti ni Hazzy habang sinusuklay nito ang buhok ng kaibigan.

"Ayoko namang maging AMBISYOSA. Oo nga magkakasama kami sa pictorial, pero after nun ...wala na." Nanghihinayang si Necha at nakapag-hinga ng malalim.

"Eh di landiin mo,kaw naman parang hindi ka babae,use your hidden charm."Pabirong sabi ni Hazzy saka tumawa.

Sinapak sa batok ni Necha si Hazzy..

'Peace.."sabi ni Hazzy at nagpeace sign.(-_-)v

#############################################################################

Tinitingnan na ni Necha ang mga susuotin niya sa iba't-ibang exposures:school uniform,sports attire,at indigenous gown.After niyang tingnan ang mga susuotin ay nagtungo sya sa gym at nag-praktis ng kanilang Production Number.

"Go Necha!" Cheer ni Hazzy na nakaupo sa bleachers.

Run The World ni Beyonce ang tugtog kapag lalabas sila. Sabi ng dance instructor,sexy shorts at tube ang susuotin nila sa Prod. no. Apat silang kandidata. Each year level ay may isang pambato.

Habang sa kalagitnaan ng praktis ay dumating si Elton.Agad itong lumapit sa DI.

"Ahmm... Are they the candidates???"

Tumango lang ang DI at ipinalakpak ang kamay na senyas na magsisimula silang muli.

*Sa backstage*]]]]]]]]

Nag-ring ang cp ni Necha.

From:Hazzy

Bestie,have you seen him?Magpasikat ka, kailangan ka niyang mapansin.

-End-

"Inhale,exhale,go Necha, kaya mo to, tama si Hazzy, kailangan ka nyang mapansin."cheer ni Necha sa sarili.

Siya na ang susunod na lalabas.Hinga ng malalim...smile...PAK!

Namangha si Elton kay Necha, bukod sa agaw atensiyon ang height dahil siya ang pinaka-matangkad,eh daig pa nito ang tsunami walk ni Shamcey supsup.'Di namalayan ni Elton na napapalakpak siya.

"Necha l. Pocaputan... 16 years of age.. repesenting..... The Seniors!" Sabi ni Necha sa mic.

Nag-pause muna si Necha at ngumiti, nag-praktis sya kung anong gagawin sa actual.Tumingin sya from left to right,right to left then ..center.

Nagtama ang mata nila ni Elton.

(A.note:Ayeeh!Go Necha, just flirt a little)

"Ano ba 'to, matutunaw ako nito eh...His seducing stare...Errrrmerrgersh!(oh my gosh).'bulong ni Necha sa sarili.

Nagpakawala si Elton ng mapang-akit na ngiti.

"WAAAHHH!Tama na ang pa-pogi effect mo, baka, mawalan ako ng malay...nurse?...Where are you?..."Sigaw ng utak niya.

"BBRREEAAKKK!!!!' Sigaw ng DI.

"Nakakainis naman 'tong impaktang bakla, kung saan na 'yong moment dun pa nag-break." sabi ng kanyang utak at nakatingin kay Elton na nilalandi este... kinakausap ng baklang DI.

"WoW! Bagay sa kanya ang suot nya." sabi ulit ng utak nya.

Nakasuot si elton ng fit na black t-shirt at checkered shorts that matches his slim hips.

"Macho papa teh." Nakangiti si necha habang hini-head to foot si elton.

"HOOOYYY!"

"AYYY! Ang macho ni Elton!" Napasigaw siya ng malakas at nagtinginan ang lahat ng nasa kanya including Elton. Ginulat kasi sya ni Hazzy.

Tiningnan sya ni Elton at tumawa ito.

( > _>) (0.0)

STOP! REVERSE THE TIME AGAIN...KKAAAHHIIYYAAA!!!!!.....(*=*)

Namula si Necha sa kahihiyan. Tumayo pa nga balahibo nya sa pagkahiya.

Tumingin sya sa bandang kaliwa nya at nakita niya si Hazzy na pinipigil ang pagtawa.

"Walangya ka friend....."

Lumapit si Elton kina necha at Hazzy..

"you look Familiar...."

"Ah....kasi.. ako yung nakabangga mo nung isang araw..."Sabi ni Necha habang nag-aadrenaline rush.

"Ah.. I see.. so...--" hindi natapos ang sasabihin ni Elton dahil tinawag na sya ni baklang DI..

"Elton... (hinihimas ng bakla ang braso niya) samahan mo muna akong kumain sa canteen.."Sabi ng echuserang froglet..

(-.-) Yumuko na lamang si Necha...

"hahahaaaYYYY!!!! jusmiyo.. panira moment si ate Gay.." Sabi ni Hazzy sa BFF.

(A.note; Senxia na... I made it on Rush....Hehehehehe. sana magustuhan nyo...)

    "Excuse us.." Nakangiting sabi ni Elton kay Necha.

      Elton's Point Of  View(POV)

"Ang ganda pala talaga ni Necha no..makaka-pogi-points sana ako ,eh kaso tinawag ako ng baklang to eh"

"Excuse us.." sabi ko..

binigyan nya ako ng ngiti,,(-,____,-)

    'Haaay... kakaiba talaga siya.Iba siya sa mga past girlfriends ko,unang tingin ko pa lang, I feel something Different..

(A.note:ayeeehhh.. Elton,In luv kna rin ba kay NECHA?)

    "Teka, tsk! Ano ba 'to, LOVE AT FIRST SIGHT? First time ko tong naramdaman ah.. I thought, only girls experience this kinda feeling? 

"Hmmm... Iba 'to kesa sa trip-trip ko lang tulad ng past 20 gfS ko."

  "hahaay.."

   Necha's POV

   "I think i found my Prince William...Ooopppss! 'Wag kang feeling,hindi ka si Kate Middleton.And kahiya  yung ginawa ni Bestie kanina..Uggghhh!!!!!!

    "Bestie, hali ka na."Tinatawag na ako ni Hazzy na atat na atat na umuwi.

 "Heto na"

  "Faster dhaie,5 pm na oh"Nagmamadali na talaga si Bestie.

              "Okay"

Endless Love (ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon