CHAPTER THREE

76 3 0
                                    


AC's Pov

Lunch time na,naglabasan na yung mga ugok,nakalimutan ko pala magbaon ng lunch ko,bibili nalang siguro ako sa cafeteria.

Binuksan ko yung bag ko para kumuha ng pera sa wall-bat walang laman? Fvck! hindi rin ako nakapagdala ng pera!

Gutom na gutom nako,pero paano ako kakain?wala akong baon tapos wala pa akong pera.hays.

Bigla nalang kay nagpatong ng lunch box sa table ko,nag-angat ako ng tingin at nakita ko si Jian na nakangiti ng matamis.

"Mukhang hindi ka nakadala ng lunch mo,here,take my food nalang,bibili nalang ako sa cafeteria" sabi nya at tinuro ang lunchbox "kawawa ka naman kung dika makakain, mukha ka ng kalansay dyan sa katawan mo." sabi nya at tumawa

Tumaas ang isang kilay ko "Tsk!magbibigay ka na nga lang may halong panlalait pa,pero thank you dito ah,gutom na gutom na kasi ako nakalimutan ko baon ko hehe"

"Ganon talaga pag gwapo ka" Sabi nya sabay kindat at lumabas.

Seriously?anong connect nun sa sinabi ko?sabog ba sya?kulang sa kain ganorn?

Binuksan ko yung lunch box para tignan yung pag- ADOBOO!MY FAVORITEE!!

Lumabas ako ng room para humanap ng makakainan,nadidistract kasi ako pag maingay,ang iingay pa naman ng nga ugok na yun sa classroom.hindi ko maeenjoy pagkain ko masarap pa naman bwahahaha.

Nakita ko yung building ng pre-school,half day sila parati kaya wala ng tao doon ngayon.Nakita ko yung playground sa likod nung building.

Okay na siguro dito,malinis,tahimik at walang tao.makakakain ako ng mabuti hehe.

Nagsimula na akong kumain,nakadalawang subo palang ako ng makarinig ako ng ingay,lumingon ako sa kaliwa pero walang tao,lumingon naman ako sa kanan at nakita ko doon si Charles na kumakain mag isa.

"Anong ginagawa mo rito?" tanong ko sakanya ng makalapit ako.

"Eating"

Tsk!bulok na nga ugali tapos ang yabang pa!pero sabagay tama naman talaga sya,kumakain naman talaga sya ako pala tong mali hehe.

"Tss,i mean bat dito ka kumakain?"

"Nadidistract kasi ako pag kumakain ako sa maiingay na lugar,i'm in my 2nd year Highschool since i start eating here,dito lang kasi yung tahimik. sabi nya at ngumiti "How about you?why are you eating here?"

"U-uhm ganun din,nadidistract din kasi ako pag maingay kaya napili ko ditong kumain" nauutal ko nanamang sabi.

Hindi ko alam pero tuwing sya ang kausap ko parati akong nauutal,ano ba naman tong lalaking to.

"I see,tara sabay na tayong kumain." sabi nya at tumango nalang ako.

Nasa kalagitnaan kami ng pagkain ng tumunog ang phone ko,tinignan ko naman yun agad.

From:Inutil
Hey,magkasama ba kayo ni Charles kumain?

Pano nya nalaman?

To:Inutil
Ah oo,nagkasabay kami.

From:Inutil
I see,sa susunod sabihin mo saakin kung saan ka kakain para ako makasabay mo.

Ha?bakit naman gusto nya sya lang makasabay ko?selfish lang ganorn?

Nilingon ko si Charles sa tabi ko para tanungin kung tapos na syang kumain pero laking gulat ko ng nakikibasa pala sya sa text namin ni Jian!!

"So,magkachat pala kayo ni Jian?" seryoso nyang tanong sakin.

Ang Muse Ng Section 8 (On Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon