Chapter 11:

8 2 0
                                    

PORT

Dashmoon's POV

Stuck between pag tatanga tangahan to survive or telling them the truth at mapahamak kaming pareho. The girls are really ready and seems so sure for this idea to the point na kahit wala pa silang ticket gusto ng sumakay ng barko.

"The girls are going to get some tickets pababayaan nalang natin silang ma scam?". Casper.

Finally he talked. alam ko naman kanina niya pa pinag iisipan yun while he keeps pacing back and forth.

"I knew you know na that company wasn't real scam yun hindi manlang ba natin sila sasabihan nun?" Casper.

Binigay ko sa kanya ang phone ko which contain some articles about the incident 15 years ago.

"Jack send me that articles and info lately." Ako.

He stared at my phone as he gasp

"This info are genuine. GOD!" Casper.

Muli siyang umupo sa tabi ko at binalot na kami ng katahimikan after that.

Malaki na ang kasalanan namin sa babaeng kasama namin ngayon at ayaw ko ng madagdagan yun. Gusto ko nalang e fulfill yung pangako ko na po protektahan ko siya pambawi man lang sa nagawa ko.

Kung sasabihin ko ang totoo na hindi legit yung company na pinag aaplyan nila it means hindi siya aalis to Zamboanga. And the outcome may be like mahahanap kaming pareho ni Sand Day.

If I'll stay quiet matutuloy yung trip to Zamboanga although na scam sila, medyo malalayo naman sila sa pahamak.

Pero hanggang kelan?

"Kelangan nga nating umalis muna sa lugar na to at tama na Zamboanga tayo pupunta para hindi tayo masyadong matunugan ng Kapatid mo." Casper.

That's a good idea pero we aren't sure nga kung pati ba kaming dalawa binilhan ng ticket ng mga babae na yun. I can't buy our own ticket this moment din naman since nasa apartment namin yung pera ko.

Hours passed bumalik nadin ang tatlong babae sa kinauupuan namin. Showing 5 tickets na ikinasaya ko honestly ang babaw ng kasiyahan ko ngayon.

"Selene bakit parang ang lungkot mo?" Nabaling ang tingin ko sa kanya when Casper ask.

Malungkot nga siya at parang ang dami niyang problema. Does she knew?

"Hindi pa alam ng mga kapatid ko ang Plano na to. Also my Dad, I want this but ayaw ko na magalit sila sakin." Selene.

The other two girls I saw when we're a little oh shit! Tatlo nga pala sila how could I protect them? And her Dad I thought he's dead?

"Ay naku Selene babalik din naman tayo agad. Cheer up Tara na!" Charlane.

Ngumiti siya pero alam ko na pilit na ngiti yun.

SELENE'S POV

Charlane was ready also bitchy bitch pati nga yung dalawang unggoy namin na kasama parang ang saya-saya eh. Nasa loob na kami ng barko in our assigned bed actually tatlong bed yung naka assigned samin and syempre dahil parang nagkakamabutihan naman si Charlane saka yung bitchy bitch ayun magkasama sila sa isang bed. While yung dalawang lalake magkasama din and guess what sinong kasama ko?

Syempre ako lang mag isa. Wala namang may pake sakin eh

* I wanna lay down by the fire with you..... Where souls are glowing ever warmer too*

Night 📞

"Hello?" Ako.

"Where you? What are you doing at the Port?" Night.

When I Met The Two Weird GentleManiacsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon