Phiên Ngoại 6: Lý Tranh

4K 200 20
                                    

Lại nói, mệnh số Thái tử Lý Tranh tốt hay không tốt đây? 

Kỳ thực rất khó quơ đũa cả nắm.

Hắn là do Long An tiên đế cùng Hoàng hậu sinh ra, là đích phi trưởng. Phía trên lại có một đại ca dã tâm bừng bừng. Dựa theo lẽ thường mà nói, chờ đến khi hắn trưởng thành, rất có khả năng phải cùng đại ca của mình liều mạng tranh sủng, đánh đến ngươi chết ta sống để tranh giành ngôi vị Thái tử.

Thái tử trời sinh tính tình ôn nhu, yên lặng –– ôn nhu như tổ phụ hắn, yên lặng như nương hắn. Hai người cũng không phải tấm gương người lớn tốt lành gì. Mẫu hậu hắn đa sầu đa bệnh, mẫu gia không có thế lực, bản thân không có dã tâm, cũng không có ai là tâm phúc. Quả thực có phần trái ngược với tính tình của Long An đế Lý Phong, bởi vì hoàng sủng mà phong hậu.

Nhưng sau khi phong rồi vẫn là bùn nhão không trát nổi tường. So với thế lực Lữ phi Đại Hoàng tử năm đó, nhìn thế nào cũng thấy tương lai nàng cũng chỉ có thể làm pháo hôi.

Chính là vận mệnh vốn vô thường, thời điểm tiểu Thái tử Lý Tranh mới sáu bảy tuổi, thái bình sụp đổ, quốc sinh loạn ly.

Đối với thời đại vài năm chiến loạn kia, thân tại thâm cung, kỳ thực Lý Tranh không có ấn tượng rõ ràng. Hắn chỉ nhớ rõ, một năm kia phân lệ phá lệ thiếu, một năm kia đầu hạ kinh thành nóng như bếp lửa. Tây Thiên mây tía bốc hơi, trong ngoài cung cấm lòng người hoảng sợ. Cung nữ cùng nội thị ra vào đều không thấy nổi một bộ dáng vui cười, ai nấy đều nơm nớp lo sợ, đến đi vội vàng. Phụ hoàng đã mấy ngày liền không thấy, tiểu Thái tử bị lưu lại bên người mẫu thân vẫn triền miên nằm trên giường bệnh.

Thời điểm đêm khuya mộng từng hồi, vẫn có thể nghe thấy tiếng cung nhân hạ giọng bẩm báo, ba câu không rời chuyện đánh giặc.

Thái tử tuổi còn rất nhỏ, nghe không hiểu lời nói của chúng đại thần có ý nghĩa gì, nhưng lại nhớ rất rõ khi lời vừa dứt, liền nghe thấy âm thanh nức nở trầm thấp của mẫu hậu.

Sau đó, theo tuổi tác dần lớn lên của mình, hắn bắt đầu hiểu biết thêm về thế giới xung quanh, Đại Lương khi ấy cũng từng chút một ổn định. Sau trong triều lại xuất hiện những thay đổi bất ngờ, bè đảng Lữ Phi trong một đêm cây đổ bầy khỉ tan, Lữ thị nhận tội mưu phản, Lữ Phi bị tước phi vị biếm vào lãnh cung, từ nay đại hoàng tử vĩnh viễn không gượng dậy nổi.

Đoạn thời gian kia, Đông cung giống như đột nhiên thành một khối hương bánh trái. Thái tử lần đầu tiên từ trong mê man mà gian nan cảm nhận được quyền thế lên xuống như nước. Nhưng hắn cũng không thích, thái phó chưa kịp giảng về sự tình xấu xa của thánh nhân trong sách, mà hắn như đã thấu triệt dựa vào mẫn cảm trời sinh nào đó, trước tuổi cảm nhận được nỗi bất an –– hắn cảm thấy như có một ý nghĩa rung chuyển lên xuống, mới đây đông như trẩy hội, sau liền trước cửa giăng lưới bắt chim.

Con nối dòng của Hoàng đế Long An rất thưa thớt. Hoàng trưởng tử thế lực ngầm, hoàng tử mẫu tộc thấp kém tuổi lại nhỏ. Người người đều cho rằng thái tử Lý Tranh là vị thái tử tôn quý nhất của Đại Lương –– tuy vậy hắn lại không theo suy nghĩ của mọi người mà sinh ra loại ảo giác này, bởi hắn chính mắt nhìn thấy phụ hoàng chết giữa loạn quân.

[ Phiên Ngoại ] Sát Phá Lang - Priest Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ