Author: Hi there babies, pleas take time to read this bago tayo magsimula. Nagbabalik ang pinakacute sa buong mundo. Kidding. So, its nice to be back again. Sobrang-sobrang sobra akong di nakapag update sa mga previous stories ko at matagal ko na talagang di binibisita si watty, nagtatampo na nga. Huhuhu kaya I'm so sorry talaga. Kasi gaya ng title nitong 'ROLE PLAYERS WORLD' ay nandito ang inyong otor Khezmeh, and yeah may RPW talaga guys kaya nga busy ako doon and I know may mga rp'ers din na nagkalat dito hahaha di lang nagpapalahata pft. So ayon excited akong isulat to at the same time kinakabahan din baka di maganda ang kalalabasan but I'll try pa din.
Advance thank you to all!
The Beginning
Khezan's POV
Its Saturday today means its a rest day for me. I'm laying on my bed while opening my rp account on my phone. Yes I have an rp account at sa Facebook app yun makikita.
Rpw or role player's world. Marami ang hindi nakakaalam nito but to think na marami din ang mga rp'ers na katulad ko sa buong mundo. Milyon-milyon na ang gumagamit nito and mostly mga millennials like me.
Japan is the origin of it then hanggang sa umabot na sa ibang bansa at sa Pilipinas.
Para makapasok dito o di kaya makagawa ng rp account ay madali lang. Tulad ng kung paano ka gumawa ng Facebook account mo but the twist is...ibang pangalan at ibang picture ang gagawin mong profile. Like for example gagawan ko ng account si Macezequeen Castolina-Morgan ng possessive series ni inang C.C ugh, hahanap ako ng portray niya or pic ng isa sa mga magagandang international actress then act as Mace.
Simple as that but there has a golden rule and that is...never...ever reveal your true identity.
But rpw is now being toxic because of some newbie immatures. Way back 2016 ayos pa, masayang masaya at friendly ang mga rp'ers pero sa paglipas ng panahon nagiging toxic na. Nandyan na yung nagfface reveal, myday don myday dito or such.
At isa ako sa old rp'ers na tinutupad pa din ang golden rule na yun.
Akmang babangon ako sa pagkakahiga para sana buksan ang stereo kasi gusto kong makinig ng musika ng bumukas ang pinto ng kwarto ko at pumasok ang nakakabata kong kapatid na lalaki.
Sumama bigla ang mukha ko.
"I told you Kier to knock before entering my room, didn't I?" Sinamaan ko siya ng tingin.
Ngumisi lang siya at sumandal sa hamba ng pintuan sabay krus ng dalawang braso. "My bad big sis, I forgot to."
Mas lalong sumama ang tingin ko sa kaniya. "Eh kung ihampas ko sayo tong tsinelas ko ha?" Akmang huhubarin ko na tsinelas ko ng pigilan niya ako.
"Hey, hey wait big sis." Umalis siya sa pinto at umupo sa mahabang sofa na nasa gilid ng kama ko. "May itatanong lang naman ako tapos manghahampas ka diyan?"
YOU ARE READING
Role Player's World
RandomTAGALOG/ENGLISH STORY Two words to describe RPW or role player's world...Fake world. But even though Khezanmei Rivas knows that this world doesn't exist, she still enter this world only her feelings and heart is with her. She met new friends and e...