Khezan's POV
Kinaumagahan, maaga akong nagising—oh scratch that, maaga akong ginising ng kumag kong kapatid para magpahatid sa akin papunta don sa resort na pupuntahan nila.
"5 minutes pa Kier." Tumalukbong ako ng kumot. "Shete naman oh, 6am pa nga lang."
"Wake up big sis." Naramdaman kong hinila niya ang kumot ko kaya nayayamot ko itong hinila pabalik. At dahil sa wala akong lakas sapagkat kakagising ko pa lamang, hindi ako nanalo sa kapatid ko.
"Ano ba Kier?" Ungot ko habang nakapikit pa din.
"Wake up already big sis. Fvck we might get late because of your sleepiness." Hindi maipinta ang mukha niya sabay yugyog sa akin, dahilan para magising ang diwa ko.
"Oo na. Shete." Bumangon ako at itinaboy ko siya. "Shoo, shoooo. Get out. Mag-aayos na ako."
Dahil sa sinabi ko ay napangisi si Kier at tinigilan na ako. "I'll wait you downstairs big sis. Let's have a breakfast first before we leave."
I rolled my eyes the moment I put up myself away to my bed. "Yeah, yeah. Get out na bansot."
Nang makalabas ang kapatid ko ay pumunta na akong banyo saka naligo. I spend my 30 minutes there and another 20 minutes to dress up.
Pagkatapos ko ay bumaba na ako at naabutan ko na si Kier na prenteng nakaupo sa mahabang sofa at nanonood ng TV.
Ng mapansin ako ay bumaling siya sa akin. "Heck big sis. You're such a turtle when it comes on moving. Kumain ka na. Tapos na ako."
Hindi ko na lang siya pinansin at tumungo na sa dining area saka kumain.
Napabaling ako kay Kier nong pumasok na siya sa passenger's seat at nagseat belt. "Done with your stuff?" I asked.
Matapos kong kumain ay dumeretso na agad kami sa sasakyang niregalo sa akin ni mama at papa noong nag18 ako noong April. At habang inutusan ko siya kanina na ayusin niya na ang mga dadalhin niya ay pumasok na ako sa driver's seat.
"Yup." Kier answered. Popping the 'p' sound.
"Okay." I put my aviator first before turning on the engine. "Let's go."
Tumango naman ang kapatid ko saka binuksan ang stereo ng kotse.
Bago kami umalis ng compound, binilinan ko muna ang in charge na sekyu ng bahay namin na mawawala kami ng kapatid ko ng buong araw at bawal papasukin ang sa tingin niya ay di niya kilala or walang pangalan sa logbook nila.
Tumango naman siya, kaya umalis na kami.
Habang nasa daan ay tahimik lang kaming magkakapatid, pwera na lang sa stereo na umaandar.
Si Kier yung klase ng tao na tamad sa lahat, kahit sa pagsasalita ay tamad din siya. Minsan lang magsalita yan kung trip niya. Kaya nagulat na lang ako ng basagin niya ang katahimikang namumuo sa loob ng kotse ko.
"May bf ka ba?" Tanong niya na kamuntik-muntikan ko ng apakan ang break.
"What the hell Kier?" Gulat kong natanong.
"What?" He chuckled.
"Bakit ganyan ang tanong mo huh?"
"Just answer me big sis. So that I have the reason to punch someone." Saad niya sa bored na tono.
That made me smile. Kahit gaganyan-ganyan yang kapatid ko sa akin, may pagkastrict ding itinatago yan kapag nagkakabf ako at alam ko namang sweet yan, di lang talaga halata.
"Syempre wala. Tss." Sagot ko sa kaniya na sa daan pa din ang atensiyon.
Naramdaman kong napatingin siya sa gawi ko. "Is there a miracle? You don't have a bf even in your Rpw? Are you kidding me? What happened?" Sunod-sunod na tanong niya.
YOU ARE READING
Role Player's World
RandomTAGALOG/ENGLISH STORY Two words to describe RPW or role player's world...Fake world. But even though Khezanmei Rivas knows that this world doesn't exist, she still enter this world only her feelings and heart is with her. She met new friends and e...