Chapter 7

8 1 0
                                    

"Okay lang to, hayaan mo na" nagsusuklay ako ng buhok  ng mapansin kong kinakain nya ang pagkain na inihanda di ate Ella para sakin.

"Umiyak ka no, kanina kulit kulit mo, ngayon ayan ka umiiyak, ayaw mo pag usapan?" Tanong nya halata sakanya ang pag aalala

"Bat mo muna kinakain yung pagkain ko?, ayoko pag usapan, gusto ko kumain"

"Takaw talga o eto kukuha nlng akong akin nakakahiya sayo"

"Hehe joke lng share nalang tayo, sorry hehe"

Nanood nalang kami ng movie mag damag at naka tulog.

Kinabukasan ay nagising ako sa ingay ng gitara

There's somebody out there who's looking for you

Someday he'll find you I swear that its true

He's gonna kiss you and you'll feel the world stand still

There's somebody out there who will


Dumeretso ako sa veranda kung saan ko tingin nang gagaling ang musika tska ko naalala kong madalas nya palang gawin to, ang pag tugtog ng gitara at pagkanta pagka gising nya. Nakita ko syang naka upo sa wooden sofa naka tingin lang sya langit, hindi ko mapigilan ang sarili kong titigan sya habang kumakanta maganda ang boses nya at sanay syang mag gitara kaya nmn kahit di nya tignan ay nakakatugtog syang maayos.

Tossing and turning and dreaming at night

About finding him and praying and hoping you might

Naramdaman nya ata ang prisensya ko, tumingin sya sa mata ko, di ko mapigilang mamangha sa ganda ng mga mata nya.

"'Cause you deserve someone who knows how to treat you right"

Kinanta nya ang linyang yun ng nakatingin sa mga mata ko, naestatwa ako sa kinatatayuan ko matapos ang linyang yun ay tumayo sya inihiga nya ang gitara sa wooden table at dumeretso palapit sakin, di ko maalis ang paningin ko sakanya, ng makalapit na sya ay tsaka nyako hinalikan sa noo!!!!

"Mag toothbrush kanga baho ng hininga mo"dumeretso sya papuntang kwarto, habang ako nmn ay pilit paring pinoproseso ang ng yari.

"Letse di pa nga nagsalita naamoy na, lupet, tska para san yung kiss? ha? ha?"tanong ko sakanya sumunod ako sakanya, humiga sya sa kama at ipinikit muli ang mata.

"Wag mo kaseng bigyan ng malisya tsh, youre like my little sister, stop asumming things" kalmado nyang sabi

"Sorry" napahiya ako yumuko at dumeretso sa banyo.

ETHAN'S POV

She's still makulit kahit antanda na namin, it was too painful to me, to see her like this, pretending that she's happy, yun kase problema sakanya lagi nalang siyang nagpapanggap na okay kahit di naman talaga,kahit may problema naman talaga.

Were watching some netflix series nung napansing kong tulog na sya, i was planning to sleep nung di ko mapigilang titigan siya, gaya ng ginagawa ko noon. Gustong gusto kong tinititigan sya habang tulog, pag kase gising siya ang ingay ingay nya, at sobrang kulit.

I turn off the tv and turn off the lights matutulog na sana ako pero masyado akong naaakit sa muka nya, ang ganda nya parin, dati ko na siyang gusto mga bata palang kami dahil nga ang ganda nya pero mas lalo siyang gumanda ngayon, i stare at her face for few minutes until i find myself rubbing her cheeks.

"I know you're not okay, Im always here for you through ups and downs and Im not gonna let you face all of these shits alone, I promise, Good Night my princess". I said, Sabay halik sa noo nya.

YELLOW STARSWhere stories live. Discover now