Between Two Immortals {Vampire Royalties}
El capítulo cinco: Fall For You"Bakit kasi kapag nandito tayo sa mundo ng mga tao, hindi natin magamit ang mga powers natin. Except Selina, pwede syang gumamit ng basic powers." Yes, that's true. Basic powers? Yun ay ang lumipad at tumakbo ng mabilis.
BTW, nandito pa rin kami sa condo.
"Selina, bakit ba ang gagwapo at gaganda kapag galing sa angkan nyo? Jusme! Yung Kuya Sedrick mo, sobrang gwapo. Mahal ko na ata." Pagbibiro ni Samantha at natawa naman kami.
"Baliw ka talaga, Sam. Epal nga 'yun e. Paano ba naman, sabi ko Kuya, paano kapag nagka-boyfriend ako? Ang sagot ba naman, Huwag ka nang umasa, dahil ang love na'yan ay sasaktan ka lang. Ang weirdo talaga n'un. Nabasted siguro." Kwento ko.
Hindi naman kasi alam ni Kuya, na nakaka-20+ na akong boyfriend dito sa Human's haha.
Adriana: "Ang lalim ng pinaghuhugutan ng Kuya mo ah,"
Genevieve:"Paniguradong broken-hearted 'yun"
"Hay, ewan ko ba d'un sa Kuya kong 'yun, playboy naman, pero dito sa huli nyang GF, feeling ko seryoso sya."
"Let's go back to our main topic, Nathaniel." Singit ni Samantha."So, ano na ang balak mo, Sel?" she added.
"Edi, isa nanaman sya sa magiging biktima ng charisma ko,"
"Selina, kung ako sa'yo, magbabago na ako. Change for the better, kaya hindi ka magkaroon ng true love.." Masyado naman 'tong si Adriana, pero I think tama sya.
Pero nasaktan na ako e, ayako ng maulit.
But Nathaniel is different.
It's already 6 PM in the evening. 1 hour to go, before my dinner with Nathaniel. Kailan nga nang paghandaan 'to.
Genevieve: "Uhmmm, Selina? Medyo may paka-bampia pa rin ang outfit mo e, kami ang bahala. 30 minutes? Kaya ka namin gawing dyosa in just 30 minutes. Sayang naman ang skills ko sa pagme-make up ko nung human pa ako, ito ang hilig naming gawin ng mga kaibigan ko dati, kung anu-ano ang ginagawa namin,"
Samantha: "Okay na, Gen. Simulan mo na."
Sumakay nalang ako sa trip nila. Una, pinagbihis nila ako ng dress na kulay blue, maganda naman sya. Cute. Tapos heels. Okay lang naman, kasi kapag may Royalties Grand Ball, naka-gown at heels ako. Pero this time, mas simple.
Genevieve started putting some 'beauty' churva on my face. And pagkatapos nya akong make-up-an, inayusan naman nya ako ng buhok. It's waterfall braid.
Adriana: "OMG! Lalo kang gumanda, Sel."
Tumingin na na ako sa salamin.
"Whoa, ang galing mo, Genevieve. Akala ko todo na 'yung beauty ko, may mas igaganda pa pala." Di man lang ako naging humble e noh? Ganoon talaga kapag dyosa.
Samantha: "It's already 6:35 PM. Hatid ka na namin, Sel."
"Let's go, excited nako."
Genevieve: "Mas excited kami for you."
• Cinamat Restaurant •
And we're here! Bago ako pumasok, umalis na sila. Suportado talaga ako ng mga 'to. That's why I love them.
Natatanaw ko na sya, ang gwapo.
BINABASA MO ANG
Between Two Immortals {Vampire Royalties}
FanficThe worst feeling in the world is when you know you both love each other, but still you just can't be together.