El Capítulo Cuatro

122 2 0
                                    

Between Two Immortals {Vampire Royalties}
El Capítulo Cuatro: His Virgin Lips

Nathaniel Callun's POV

I'm Nathaniel Delarosa Callun, Nathan for short. I'm the Prince of all Vampires in Immortal City. I've lost the pendant that symbolizes that I'm a Blaheart. Hindi pwedeng mawala yung pendant nayun. Mahalaga yun sakin. Pero nang binalikan ko yung dinaanan ko, wala na. Ganyan ba talaga ka-rude ang mga humans.

*Flashback*

"Nathan, your Mom & Dad was attacked by werewolves & some whihearts! We're here at Alaraya, come here! Get here as fast as you can"

Kaya nagmamadali ako ng panahon na'yun. Namatay si Mommy, pero nabuhay pa si Dad. Nabalitaan kong nagkasagupaan ang Hari ng mga Whihearts at sina Dad. And I don't know why.

Revenge. Justice.

Kaya kahit hindi ako galit sa mga Whihearts dati, nagalit ako, hanggang ngayon. Traydor sila.

Nandito ako ngayon sa Human's. Mamamasyal lang sa MOA. Wala akong magawa sa Immortal City.

In earth's dimension & in our own, pareho lang ang ugali ko. I currently studying at University of Twilight in Immortal City. I'm here at Human's for many reasons. I don't wanna enumerate them all.

Nandito lang ako sa park sa MOA. Tambay. Chillaxing.

"Nathaniel?" napalingon naman ako. She's familiar. "Handsome, may ibabalik lang ako sayo," I don't even know her.

"Babe," kinapitan nya yung mga pisngi ko, hahalikan na nya sana ako, pero umiwas ako.

"Sino kaba?!"

"I'm Selina, and you just stole my heart. Alam ko namang hindi mo ako matitiis, lahat ng lalaki pinapangarap ako, and you? How can you be like that?"

"Cause I'm not here to flirt. I'm here to---"

"Is this yours?" I saw the pendant. Paano napunta sa kanya?

"Ibigay mo sakin 'yan,"

"I'll only give this to you, if you kiss me."

"No. No. No." Hindi pwede. Virgin pa tong lips ko. Nangako ako na ang unang babae ng magiging girlfriend ko ang magiging first kiss ko. Yung seryosong relationship. Nakakabakla diba? Pero yun ang gusto ko.

"What's up, babe?" she's pouting. It irritates me.

"Are you a duck? Hindi pwede, kapag hindi mo ibinalik yan, kakagat--idemdemanda kita."

"Oh, babe. Chill. I'm just fooling around. Kita tayo, 7 PM at Cinamat Restaurant, I'll give your pendant to you. Adieu!" Before I could reply, that annoying girl & her friends walked away.

Annoying creature. I hope she'll change.

Muntikan ko tuloy masabi na kakagatin ko sya. Makauwi na nga. Nabadtrip ako. Punta ba ako? I have no choice. Importante 'yun.

But in other side, I feel something weird about her.. I'm about to kiss her. Why?! Ngayon ko lang sya nakilala at gan'un pa 'yung ugali nya.

Maling-mali 'to, Nathan. Tigilan mo. Sagabal lang sayo ang love life, may misyon ka pa. Kailangan mo pa makita yung anak ng Hari ng Whihearts. The princess. Bilang ganti, you'll break her heart.

Here comes my revenge.

Makabalik nga muna sa Immortal City. 7 PM pa naman yun.

Ugh.

Pagkapasok na pagkapasok ko ng palasyo, bumungad agad sakin ang ate ko. "Saan ka galing?"

"Sa impyerno," Para naman talaga akong nasa hell kanina.

"Seryoso ako, Nathan."

"Edi sa Human's. Boring naman kasi dito sa palasyo." Kaso nakakairita naman mga tao dun, kahit may mga fansclub pa ako dun.

"Kamusta mission?"

"Wala,"

"Paganahin mo nga yang utak mo, wala pa ring progress?"

"Ikaw kaya maghanap?! Akala mo ang dali lang hanapin ng isang prinsesa ng mga bampira. Malay ko ba o natin kung lagi lang yun nasa palasyo nila."

Bakit kasi ako lang ang lalaki sa apat na magkakapatid? At kailangan ko pang makasakit ng damdamin ng isang inosenteng prinsesa?

Ang sama ko.

Nung una, sinabi ko kina Ate na ayaw kong gawin, na manakit ng isang babae.

Pero.. nakatakda raw talaga na mangyari 'yun. Hindi ko maintindihan.

Selina's POV

Adriana: "Wow, Selina! Nagawa mo talaga 'yun kanina? He's like in love with you. Parang gusto ka na nyang halikan kanina,"

"Talaga?! Edi gumana pala ang lakas ng charisma ko? Sabi na e, wala talagang tumatanggi sa ganda ko. Edi madali ko lang syang makukuha," confident kong sabi.

Samantha: "Feeling ko nga, hindi sya 'yung tipo na basta nakikipaharutan kung kani-kanino,"

"Feeling mo lang." kontra ko naman. "Nung una, na-crush at first sight ako. Ngayong second sight, love na ata 'to."

Ganito kasi kabilis ma-fall ang mga whihearts. Sabi nga diba, kami 'yung mas may puso kaysa sa blahearts. Syempre di literal diba, haha! Pero gaya nga ng sabi ko, kahit naman sino tatablan nitong charisma ko. Kaya kahit kanino ako ma-inlove, okay lang.

But I have this weird feeling na iba nga sya sa mga nakilala kong lalaki. Yung tipong hard to get.

Nandito kami ngayon sa condo 'NAMIN'. Yes, namin. Ni hindi kami nagpapahatid dito ng pagkain. May dala kami, I mean, may sources.

And curious kayo why hindi kami tinatablan ng sunlight? That's because we're protected by the use of UV-lotion. Pinapahid namin to sa buong katawan namin.

"Destiny..forever.."

Samantha: What, Selina? Destiny? Forever? Hahahahaha! You idiot! Walang destiny at forever. Bitter na kung bitter, but that's proven."

"My love for him will last forever.."

Genevieve: "Are you kidding us, Selina?"

"No.."

Dugtug. Dugtug.

Bakit ko nasasabi ang mga salitang 'to..

Between Two Immortals {Vampire Royalties}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon