~★~★~★~★~★~★~★~★~★~★~★~★~★~★~★~
【Tagalog Version】
~★~★~★~★~★~★~★~★~★~★~★~★~★~★~★~
{My POV}
PUMUNTA AKO SA ISANG BAHAY NA KINAKAILANGAN NG KATULONG. Finally may nakita na ako. Pumunta ako doon at kumatok sa pinto.
"Tao po?" -me.
"Ayy iha ano yun?" -mommy ni jimin.
"Uhmm mag-aaply po sana ako bilang katulong" -me.
"Ahh cge cge iha pasok ka muna" -mnj.
"Ok po" -me
Pumasok kami sa loob at pumunta sa sala para pagusapan ang mga schedules.
"Welcome" -Other maids.
"Thank you" -me.
"Napakaganda mo naman para maging katulong" -seulgi.Maid
"Hehe ganun ba, ikaw din" -me
"Ako? Hindi naman ako maganda eh" -seulgi
"Tara na hindi pa tayo tapos sa ginagawa natin nagdadaldalan na tayo" -Jeongyeon
"Oo nga tara na" -jennie.
Bumalik na sila sa pagtatrabaho, pagkatapos namin magusap ni ma'am pumunta na ako sa kwarto ko, inayos ko ang kwarto na tutulugan ko at nagbihis na ako para magsimula.
"Rosé!" -mnj
"Po ma'am?!" -me.
tumakbo ako ng mabilis para pumunta kay ma'am.
"Nakalimutan ko pwede paki linis na rin ng katabi mong kwarto kase doon matutulog yung anak ko eh" -mnj.
"Opo ma'am sige po" -me
Pumunta ako sa kwarto na yun at nilinis. Pagkatapos ko iyong linisan ayy bumaba na ako para magluto ng kakainin. Nang dumating ang isang lalaki at babae. Tumakbo sila sa kwarto ang sinarado ang pinto.
"Anong meron dun?" -me
Pumunta ako sa harap ng pinto at pinakinggan sila.
Shit! Naghahalikan sila."Grabe, mga walang hiya tsk tsk"-me.
Syempre dahil mabait ako hindi ko na lang sila iistorbohin HAHAHAH. At dahil sa kabobohan ko nadulas ako at nabuksan ko ang pinto shit nakita ko silang naghahalikan sa kama.
"Ayy demonyo ka!" -jimin
"Ahh!" -???
"Sorry sorry di ko sinasadya" -me.
"Bastos mo naman!" -jimin
"For your information kayo ang bastos" -me.
"Nye nye!" -???
"Inggit ka ba?!" -???
"Ako inggit? 😆 no never" -me
BINABASA MO ANG
Maid for you 💜 {Jirose} / Tagalog
FanfictionSi Rosé ang mabait na katulong ng Park Family. One day, si rosé ay gumising ng maaga at nagbihis ng pangkatulong na damit. Continue.