Chương 1

195 37 6
                                    

Vương quốc Cao Ly năm 918.....

     Sau khi hoàng đế Dụ Hàm qua đời thái tử Dụ Ngân lên ngôi lấy biệt hiệu là Tương Hoành. Bên cạnh hoàng đế luôn xuất hiện một vị muội muội mà hắn luôn sủng ái là công chúa Dụ Ngôn, Dụ Ngôn công chúa tài sắc vẹn toàn thông minh sáng suốt từ nhỏ ngài đã theo hoàng đế ca ca của mình học binh pháp võ thuật. Nếu so tài với Dụ Ngân hoàng đế Dụ Ngôn không hề thua kém, chỉ tiếc rằng ngài ấy dù tài giỏi thế nào tiên hoàng cũng không trao vương vị cho ngài. Dụ Ngôn công chúa có dung mạo khuynh quốc khuynh thành không ai sánh được. 

    Trong triều chính phận nữ nhi thường sẽ  không thượng triều bàn việc quốc sự chỉ duy nhất Dụ Ngôn ngài được đặt cách có quyền tham dự vào bất cứ sự kiện nào trong triều đình. Trong tay nắm 10 vạn quân ở phía Bắc tây thành do vương gia Dụ Hàn trao lại cho ngài trong lúc lâm nguy, cũng vì lệnh bài kia hoàng đế cũng phải nể mặc ngài ấy vài phần. 

    Tại ngự hoa viên lúc này hoàng đế cùng Dụ Ngôn công chúa cùng ngồi bên bàn cùng hoàng đế đánh cờ.

-" Ngôn nhi đã đến tuổi lập gia thất, muội đã tìm được phò mã như ý chưa?". Hoàng đế ôn nhu nhìn muội muội thân sinh của mình âu yếm hỏi bàn tay chạm nhẹ đến đôi tay ngọc ngà của công chúa vuốt nhẹ lấy nó. Dụ Ngôn khi nghe hoàng đế nhắc nhở việc lập gia thất người liền có chút không vui trong lòng khuôn mặt vẫn lãnh đạm nhẹ rút tay trở về, nhìn hoàng đế thanh âm trầm lên tiếng:-" Hoàng đế ca ca ta vẫn chưa nghĩ đến việc lập gia thất... hiện tại triều chính bất ổn vẫn không phải thời điểm thích hợp tổ chức hôn lễ". giặc Nguyên đóng thành ở phía nam chưa dẹp yên triều chính bất ổn vẫn là cái cớ hoàn hảo để ngài tránh được việc lập gia thất. Dường như biết Dụ Ngôn sẽ tìm cớ này để tránh đi chuyện kia hoàng đế chỉ cười sau đó nói:-" Haha... muội yên tâm tướng quân vừa gửi mật báo về đã dẹp yên giặc phản loạn đoàn quân của chúng ta đang trên đường hồi kinh....". Nghe hoàng đế vui vẻ nói trong ánh mắt Dụ Ngôn chứa tia phức tạp nhưng vẫn lên tiếng chúc mừng vì sự chiến thắng. 

-" Mọi chuyện đã yên ổn muội muốn ta giúp muội lựa chọn phò mã phù hợp với muội hay muội vẫn là tự chọn lấy?". Hoàng đế không chờ được đến ngày thành hôn của công chúa vì hắn muốn muội muội mình hạnh phúc, còn bản thân hắn hiện tại đã lập hậu cùng với 9 phi tần nhưng hắn vẫn cảm thấy không thể động tâm với bất kì ai. Hắn đang chờ đợi một ngày nào đó sẽ có một nữ nhân xinh đẹp như muội muội của hắn xuất hiện khiến trái tim hắn rung động. Nhìn ánh mắt chứa đầy sự sủng ái của hoàng đế dành cho mình Dụ Ngôn không khỏi phiền muộn vì vị ca ca của mình. Mặc dù từ nhỏ Dụ Ngân luôn quan tâm che chở mình nhưng với tính cách lãnh đạm của Dụ Ngôn ngài chỉ biết mình phải giữ với vị ca ca này vì thái tổ mẫu từng dặn ngài ánh mắt Dụ Ngân dành cho mình có chứa một tia sắc niệm vì đó công chúa luôn tỏ ra lãnh đạm với ca ca thân sinh của mình.

-" Ta muốn xuất cung một thời gian, còn chuyện chung thân đại sự của ta.... ta sẽ tự mình lựa chọn người thích hợp phiền tất ca ca bận lòng". Dụ Ngôn nói xong sau đó cúi người hành lễ với hoàng đế sau đó liền rời đi, để lại hoàng đế lưu luyến nhìn theo bóng lưng của người kia dần biến mất. Hắn ngước mặt nhìn bầu trời sau đó lại thở dài, trên thế gian này hắn phận hoàng đế nếu muốn sẽ có được nhưng chỉ duy nhất một người không dành cho hắn dù hắn có bao nhiêu yêu thương người đó.

[BHTT ] Mộng Điệp Nguyện Ước Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ