Không có thời gian viết văn, thả linh cảm cằn cỗi.
Tin tưởng ta, hạ chương lại ngọt lại ngược.
Đến nỗi chương này, ta cũng không biết chính mình viết cái cái quỷ gì nữa.
Ngụy Vô Tiện nghe thấy câu nói này, biểu tình dần dần đọng lại, gắt gao ôm lấy tay của Giang Trừng cũng tùng xuống dưới. Hắn nhấp môi dưới, tận lực dùng ngữ điệu vui sướng nói: “Đừng nói giỡn nữa, Giang Trừng.”
Giang Trừng nhẹ nhàng đem hắn đẩy ra, từng câu từng chữ, rõ ràng hữu lực mà nói: “Ta không quen biết ngươi, cũng không quen biết ngươi trong miệng cái gì Giang Trừng.”
Ngụy Vô Tiện cẩn thận đánh giá trước mặt thanh niên, thiên chân vạn xác, chính là bộ dáng của Giang Trừng. Khi bọn hắn ánh mắt giao hội, hắn tựa hồ minh bạch cái gì, trong mắt hiện lên một tia giảo hoạt.
Giang Trừng bị hắn trực thẳng lăng lăng mà nhìn chằm chằm, cảm thấy không khoẻ, vừa muốn đóng cửa, cổ tay đã bị Ngụy Vô Tiện bắt lấy. “Làm gì?” Giang Trừng nhanh chóng ném ra tay của hắn.
Ngụy Vô Tiện cũng không giận, giả bộ một bộ dáng đáng thương vô cùng, nói: “Người hảo tâm, ngươi xem ta bị mưa xối thật đáng thương, cũng đừng đem ta vứt bỏ ở ngoài cửa, để cho ta ở nhờ một đêm đi.”
Giang Trừng vừa định trả lời một câu “Đó là ngươi xứng đáng”, nhưng thấy hắn bộ dáng “Nhu nhược đáng thương”, vẫn là mềm lòng, nghiêng người để cho hắn vào nhà trú mưa.
“Do dự, liền sẽ bại trận.” Có cái thanh âm ở trong lòng của hắn lẩm bẩm, nhưng hắn vẫn là không đành lòng.
Rốt cuộc, vừa rồi bộ dáng kia của Ngụy Vô Tiện, quả thực là cùng với lần đầu bọn hắn gặp mặt giống nhau như đúc: Nhút nhát sợ sệt, phảng phất đối với hết thảy mọi thứ đều tràn ngập sợ hãi. Chỉ có Giang Trừng biết, tám chín phần mười là hắn giả bộ.
Tự cho là tâm như đá cứng, chung quy người lại không phải cỏ cây.
Đáng tiếc, lúc này đang dùng phát hiện tân đại lục ánh mắt đánh giá cái nhà tranh nhỏ này Ngụy Vô Tiện, là sẽ không biết Giang Trừng đang suy nghĩ cái gì. Hắn cũng không biết Giang Trừng đột nhiên do dự không quyết đoán.
Hắn đem căn phòng này trong ngoài nhìn trộm một hồi sau, mới mở miệng hỏi: “Xin hỏi người hảo tâm tôn tính đại danh? Nơi này trước không thôn, sau không cửa hàng, như thế nào sẽ có người ở? Ai biết ngươi có phải yêu tinh ở trong núi này hay không, chạy tới giả mạo người khác?”
Cái loại ngữ khí ngả ngớn kia, cùng vừa mới rồi khác nhau như hai người.
Giang Trừng khắc chế chính mình không cần đem hắn đánh một hồi, lạnh lùng mà nói:” Tại hạ họ Lý danh An. Chỉ là một đứa trẻ bị vứt bỏ ở trong núi mà thôi, may mắn được một vị lão trượng cứu giúp, nuôi nấng ta lớn lên. Lão trượng qua đời sau, ta liền một người ở tại nhà tranh này.”
Ngụy Vô Tiện nghe xong cái chuyện xưa Giang Trừng thuận miệng bịa đặt này, lập tức ngẩn người, thế nhưng cũng không nói cái gì.
Hai người lâm vào trầm mặc. Lúc này yên tĩnh đến nỗi chỉ còn lại có ào ào tiếng gió cùng với tiếng mưa rơi.
Cuối cùng vẫn là Ngụy Vô Tiện đánh vỡ cục diện bế tắc, hắn nói: “Ta đói bụng, cho ta chút cơm ăn đi.”
Ngụy Vô Tiện cẩn thận quan sát đến ở trước bếp bận rộn Giang Trừng, nói: “Ngươi muốn nghe thử chuyện xưa của ta cùng vị Giang Trừng kia sao?”
“Tùy ngươi.”
Ngụy Vô Tiện đột nhiên có chút hối hận vì đã mở miệng, quan hệ của hắn và Giang Trừng, cũng không thể dùng vài ba câu lời nói là có thể hình dung, nhưng hắn vẫn là quyết định mở miệng nói: “Chúng ta từng là tương thân tương ái người một nhà.”
Giang Trừng lúc ấy đang xắt rau, nghe được hắn nói xong câu nói này, tay run lên, thiếu chút nữa cắt phải tay mình. Hắn nhịn xuống cái ý định muốn đem Ngụy Anh đánh văng ra ngoài, cũng bắt đầu hoài nghi, chính mình vì cái gì phải nấu cơm cho cái tên khốn nạn kia.
Qua thật lâu sau đó, hắn mới nói: “Lại đây giúp một tay.”
Ngụy Vô Tiện xua xua tay, trả lời: “Ta không biết nấu cơm, sợ sẽ cho nhiều ớt cay.”
Để cho tay chân của hắn không cần trả thù, Giang Trừng quyết định nói cho hắn một cái hiện thực cực kỳ bi thương: “ Địa phương hẻo lánh như vậy, làm gì có ớt cay.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiện Trừng - Đã lâu không gặp
FanfictionLink:https://wangyouyouwangzuibude041.lofter.com Là bản edit, tay nghề yếu kém nhưng vì là fic ngắn cũng khá thích nên quyết định làm. Nếu có sai sót mong thứ lỗi :3