Experiment

82 4 0
                                    

Sana magustuhan niyo ito update ko ngayon. 

 Third P.O.V

"Sir, ang kaliwang mata niya na po ay hindi na pwedeng magamit pero may isa pa po tayong choice." sabi ng isa sa mga Doctor na tumutulong sa pag sagip ng buhay ni Queen, tunay na ang kaliwang mata nito ay hindi na pwedeng magamit at si Frost ang may pinaka malalang natamo sa kanilang lima.

"Gawin ninyong lahat para masagip lamang siya." sabi ng lalaki na may awtoridad sa kaniyang boses.

"Sige po at mauuna na po ako." sabi ng Doctor.

"Teka lang, gusto ko sanang tumulong." sabi ng lalaki sa Doctor. Dahil sa sinabi na rin nitong gusto niyang tumulong ay pumayag na rin ang Doctor.

Sa kabilang banda naman kung san pinag-uusapan ang tungkol sa lima na pinamalalakas sa Mafia World ay ang kinabigla ng lahat dahil sa nalamang pagkamatay nila. Sila ay mahalaga na sa mga mamamayan dahil sila na ang parang naging batas nila. At sila rin ang tumutulong dito pag may mga patayang nangyayari.

"Hindi! Hindi ako naniniwalang patay na silang lima." sigaw ng Ina ni Frost na may kalungkutan, hinagpis at galit sa boses nito.

"Madame, papano po nating mapapatunayan na hindi nga sila yan, kita naman po natin na sila yan katawan nila yan at kitang kita sa mukha na sila yan." sabi ng Police na pilit na pinapahinahon ang Ina ni Frost.

"Basta alam kong hindi sila yan. *huk* d-di ba *huk* *huk* Hon?" sabi nito ng pahina ng pahina ang boses.

"Hon, Calm down makakasama yan sa baby na'tin. Hon, ako na bahala dito ipapahatid na lang kita kay Butler George." sabi ng Ama ni Frost. At oo buntis ang Ina ni Frost at kani-kanina lamang nila ito nalaman noong hindi pa nila alam na naaksidente ang kanilang anak. Sana ay maganda itong balita sa kanilang Pamiya kasi magkakaroon na naman sila ng bagong kamiyembro sa Pamilya nila ngunit ng narinig nila ang balita tungkol sa kanilang anak at kaibigan nila ay nalungkot at nakaramdam sila ng sobrang galit.

"Hon, please wag kang maniwala sa kanila. Alam ko na buhay pa rin ang ating anak *huk*" nagmamakaawang sabi ng Ina ni Frost.

"Promise Hon, sige na umuwi kana at magpahinga ako na bahala dito. Butler George ihatid mo na muna ang Madame mo sa bahay susunod na lang ako ingatan mo siya." sabi ng Ama ni Frost.

Nang makaalis na ang kanyang asawa ay kinausap na niyang muli ang Police.

"Officer talaga po bang sila yan? Alam ko at natin na hindi sila basta-basta namamatay. At alam niyo naman siguro na may history na silang lima." sabi nito na may pangungumbinsi sa boses nito.

"Sorry pero wag ninyong mamasamain ha? Porke may history po silang ganun ay paniniwalaan na kagad natin na mabubuhay sila at peke ang mga ito, Sir nandito na po ang ebidensiya sa harapan niyo, ang mga bangkay nila." sabi ng Officer na meydo naiinis inis na. Simula kasi ng sumikat ang limang magkakaibigan ay parang nakalimutan na nila ang mga Pulis.

"Basta ang gusto ko imbestigahan niyo pa rin ang kasong ito, hangga't wala pang patunay na sila iyan ay hindi kayo titigil." sabi nito sabay walk out. (A:nakiki walk out na rin tatay ni Frost hahaha)

Balik ulit tayo kay Frost na hanggang ngayon ay ginagamot at inooperahan ang kaliwang mata. At ang mata na ipinalit dito ay.. (A:secret saka niyo na malalaman haha)

"Doctor, tapos na po ba silang gamutin na inyo pang mga kasama?" sabay tingin ng lalaki sa lima babaeng nakahiga ngayon sa kama.

"Sir, opo. Pwede na po ba kami makaalis?" sabi ng isa sa mga Doctor na gumamot sa 5 babae.

"Oo pwede na salamat at sana'y gusto ko na walang makaalam na nandito sila maari ba? Ipapaabot ko na lamang ang pera sa inyo." sabi ng lalaki na may ngiting peke sa kaniyang bibig.

"Oo naman po, Sir" sabi ng mga Doctor na may kinang sa mata na halata mong mga mukhang pera.

Pagkatapos na mag paalam ng mga Doctor ay may isinagawang utos ang lalaki sa mga kasama niya sa bahay. Ang iba ay inutusan niyang kontakin ang mga sikat na Scientist sa buong mundo at ang iba ay hinanda ang mga sasakyan dahil kakaunin nila ang Isang Scientist na pinakamagaling naman sa buong Pilipinas.

Nang nakaon na nila ang ibang Scientist ay pinag-usapan na nila ang gagawin nilang pag-eexperimento sa limang Babae.

"So it's final, ngayon na natin sisimulan huwag natin itong ipagpabukas." sabi ng lalaki.

Inahanda na nila ang kanilang Laboratory. Sunod-sunod nilang ipinasok ang lima sa loob ng isa malaking test tube at may kung ano-anong ikinabit sila sa katawan nito at nilagyan sila ng tig-iisang mask sa bibig upang makahinga pa rin sila. At pinasukan na ng tubig ang mg test tube. Noong ginagamot sila kanina ng mga Doctor ay pasimleng inilalagay na ng lalaki ang maliit na Microchip sa iba't ibang parte ng katawan nila. Ngayon ay pinapaandar na nila ang Microchip, at ifinormat nito ang mga alaala nitong hindi mahahalaga ang tanging itinira na lamang sa kanilang alaala ay ang mga kaalaman sa kanilang paglalaban at nilagyan na ulit ito ng bagong alaala nila.

"So kailan sila magigising?" tanong ng lalaki habang pinapasadahan ng tingin ang limang babae. Aaminin na siyang nag gagandahan siya sa mga ito lalo na kay Frost.

"2-5 years, I guess." sabi ng isa sa mga scientist.

"Ok" lalaki na hanggang ngayon ay nakatingin pa rin sa limang babae correction kay Frost pala.

A/N:wahhhhhhhh Merry Christmas po sa inyong lahat. Have happy life. Sorry kung pangit ulit per sana magustuha niyo. :) Nasa Right side po yung picture kung papano yung itsura ni Frost per hindi po siya yan.

The KillersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon