A/N: Hi! Sorry kung ilang araw ako hindi nakapag UD kasi namasko pa ako eheheh choss!Dapat nga manonood kami ng sine noon kaso daming tao,kainis nga eh. Tapos kahapon manonood dapat kami ng The Amazing Praybeyt Benjamin kaso sold out naman kaya yung Feng shui na lang pinanood ahaha.Sige na sana magustuhan niyo.
Third P.O.V
Tahimik, puro may mga naka Men in Black at tunog lang galing sa mga machine ang naririnig. Limang Babae na hanggang ngayon ay tulog pa rin. Nakalipas na ang isang taon pero ni isa wala pa rin nagigising. Wala pa silang nakikitang sign na pwede na silang magising,araw-araw nila itong pinag-aaralan. Dahil sa mga nangyari ay hindi alam kung talagang magigising sila.
"Hindi pa rin ba sila gising?" sabi ng lalaki sa scientist na babae.
"Hindi pa po" scientist girl.
"Ok" at muling ibinalik ang tingin niya sa limang babae. Ng biglang may kumulbit sa kaniyang likod, pag harap niya ay isa lang pala sa mga kanyang Body Guard at may hawak-hawak pa itong Telepono.
"Sir may nag tumatawag po sa inyo." sabi nito
"Sino?"
"Sir ito po" abot ng telepono
"Hello? What! Teka pupunta ako diyan." sabi nito sabay takbo sa labas kasama ang kanyang body guard.
Samantalang walang kaalam alam ang mga tao sa loob ng laboratory na may nangyayari na dahil na wala ang focus nila sa pag-aayus ng kung ano-ano dahil sa pag sigaw bigla ng lalaki.
*CRASHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH*
Isang napaka lakas na pagkabasag ang kanilang narinig mula sa isa sa mga test tube. Biglang naging alerto ang mga tao sa loob dahil baka kung anong nangyari. Nakita nila na may babaeng naka higa sa sahig at nakabaluktot na animoy bagung silang na sanggol na nilalamig. Nag kagulo ang mga tao at hindi alam kung anong gagawin sa babae. Ang iba nahanap ng damit o kung anong pwedeng ma-pasuot sa babae.
"Dalhin siya sa isang kwarto at bihisan." utos na babaeng naka suot ng salamin at may awtoridad sa boses nito. Isa siya sa mga laging kasama ng lalaki, ang kanyang pangalan nito ay Gwen.
"Bilisan niyo!" Gwen
Pero wala pangkaala alam ang iba na meron pang isang gigising. Onti-onting nabukas ang talukap ng mata nito at pagkabukas ay nagpapalag ito sa loob ng tube dahil ito ay hindi na nagiging komportable sa loob kaya ang kinalabasan ay may nabasag na namang tube.
*CRASHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH*
Napatigil ang iba sa loob ng lab. dahil sa narinig nila at biglang nag sitakbuhan ang mga tao kung saan nila narinig ang pagkabasag. Pero imbes na makita nila ito sa sahig ay ito'y nakatayo at may damit ng suot ito saka lamang nila napansin na ang isa mga taong nagbabantay sa lima ay tulog na tulog at nawalan ng saplot ang pangtaas na damit na halatang kinuha ng isa sa mga babae sa nagbabantay sa kanila.
Dahil bigla pa rin ang tao ay hindi nila napansin na pasugod na ito sa kanila pero napigilan ito dahil may kung anong karayom na maliit na tumama sa leeg nito na bigla nitong ikinabagsag. Ang bumaril dito ay si Gwen, ang bala karayom ay may pampantulog kaya mabilis na nakatulog ang babae.
"Ano? Tutunganga na lang ba kayo diyan?! Buhatin niyo yan at dalhin niyo sa kabilang kwarto" Gwen na may inis sa mukha.
After 1 Hour
Tulog pa rin ang dalwa at kung ano-anong mga nakakabit aparato na naman sa kanilang katawan. Pero mga ilang minuto lamang ay nagalaw na ang daliri ng isa sa kanila at onti-onting bumubukas ang talukap ng mata nito. Pag kabukas na kaniyang mata ay napahawak bigla siya sa kaniyang ulo ng makaramdam siya ng kirot.
"Arghhhhhhhh! Fuck ang sakit" napatingin siya bigla sa katabi niyang kama at nabigla siya na may tao pala roon na ngayon niya lamang napansin. Nagtataka siya na parang pamilyar ang mukha nito pero bigla siyang may naalala na kasa-kasama niya ito palagi pero hindi niya lamang maalala ang pangalan nito at ang pangalan niya.
"Anong tinitingin-tingin mo diyan Snow?" sabi nito sa kaniya. Nagulat siya dahil kilala siya nito. Pero bigla siya ulit napahawak sa kaniya ulo dahil sa sobrang sakit na kaniyang naramdaman na akala mo ay hinihila sa sobrang sakit. At dun lang bigla niyang naalala ang pangalan niya pero pili lang ang naalala niya.
"S-storm? Anong ginagawa natin dito?" tanong niya na hanggang ngayon ay nakahawak pa rin sa ulo.
"Sa tingin mo ba alam ko?" sagot nito na naiinis habang iniikot ang paningin sa kwarto kung san sila nakalagi nga yun.
"Sorry, nasaan kaya si insan at yung iba?" snow
"Oo nga, nasan kaya yung mga yun?" storm na nakakunot ang noo.
Lalabas na sana sila upang hanapin ang iba pa nilang kaibigan pero biglang pumasok ang isang lalaki at babae na parang kasing edad lamang nila.
"Woahhhhh! At saan naman kayo pupunta?" sabi ng lalaki.
"Sa labas" direstong sagot ni Snow.
"Teka, at bakit naman kayo lalaba?!" sabi ni gwen
"Chill ka lang Gwen. Ako na bahala dito, intayin mo na lang ako sa labas." sabi ng lalaki.
"Ok Master. Pag may kailangan kayo tawagin niyo lang ako sa labas." Gwen
"I will, sige na" sabi ng lalaki.
Pagkaalis ni Gwen ay pinaupo ng Lalaki ang dalwa sa kama upang makipag-usap dito.
"Ano bang pag-uusap natin pakibilisan at gusto na naming makita ang mga kaibigan namin." storm na naiinis na at inip na inip na. Imbes kasi na hanapin na nila ang kanilang kaibigan ay nasasayang ang oras nila dahil sa lintek na usap na yan.
"Easy Storm, gusto ko lang makipag-usap ng maayos pagkatapos natin ay pwede niyo ng makita ang kaibigan niyo." sabi ng lalaki.
"Bakit ki---" naputol ang sasabihin ni Storm dahil tinakpan ni Snow ang bunganga nito.
"Storm ako na makikipag-usap makinig kana lang" sabi nito kay Storm sabay tanggal ng kamay nito sa bibig ni Storm.
"Fine! Basta bilisan niyo mag-usap" sabi nito sabay irap sa dalwa
"Paumanhin sa ugali niya sadyang ganyan lang yan. So tungkol san pag-uusapan natin?" sabi ni snow
"About sating lahat" sabi ng lalaki
"About sa ating lahat?" sabi ni Storm na hindi na rin nakapagpigil dahil sa na-curios na ito sa pinag-uusapan
"Hindi niyo ba ako natatandaan? Ako ito ang Master niyo" sabi ng lalaki
"Master?" sabay na sabi ni Snow at Storm at bigla na lamang sumakit ang kanilang ulo. Biglang sumagi sa kanila ang ibang alala.
Ang hindi naman alam ng dalwa ay may kung anong ginagawa ang mga scientist sa microchip na nasa kanilang mga utak. Bigla namang nahimatay ang mga ito dahil sa hindi na nila nakayanan.
A/N:Pagod na ako mag type :3 sana magustuhan niyo.Bye sa isang araw na ulit.
BINABASA MO ANG
The Killers
De TodoFive Girls died pero hindi naman talaga actually namatay muntik lang. They are different among Us. Binuhay muli ang kanilang muntik ng mamatay na katawan. Pinag eksperimentuhan para makabuo ng PERFECT KILLER. Basahin niyo na lang nakakatamad na mag...