Lumipas ang ilang araw na di ko nakikita si Xavier. Di ako nanghihinayang ah? Akala ko lang kasi hahatid sundo niya na din si Kath.
It's Friday, birthday na ni Daddy. Nothing much happened as usual I was studying for finals sa library since canceled ang last class ko and I'm waiting for my brother to pick me up.
"Girl sure ka iwan na kita? Or sabay ka nalang sakin kaso i have to pick up my little sis pa if its fine with you." My bestfriend said.
"Even to I want to my brother said na i should be going with him bibili pa kami cake sis eh. See you nalang sa bahay later love you!" Then we bid our goodbyes.
30 minutes had pass wala pa din si kuya.
Wth malalate na kami for freaks sake its already 4:30 pm!
Brother Ashton Pangit Calling..
And ofc I answered his call "Hello kuya asaan ka na? Gosh its 4:30!" Sabi ko habang nagpapadyak. "Nishka I'm sorry nasiraan ako sa Magallanes." Halos mahulog ko na phone ko.
Magallanes is almost 2 hours from here. "Kuya naman paano na to!" Sabi ko at sumimangot. "Open your gps nalang i'll track you for your safety and mag grab ka nalang dumaan ka na din sa cakeshop."
I ended the call sobrang hassle! Naiirita ako. Napasimangot nalang ako.
Biglang may bumusina ng malakas nang patawag na ko ng grab. "Ay Tangina!" Muntik na ako mahulog sa gutter sa gulat ko.
"Asaan kapatid ko?" Si Xavier pala.
"Di mo alam? kasama tropa niya di ko sure kung saan eh basta kasama tropa niya." Diba may driver naman yon bakit andito to? Aba pake ko naman!
Kaya kinuha ko ulit ang phone ko and mag-bobook na ulit sana ako ng grab pero he interfered ulit.
"Saan ka punta?" Sabi niya, tinuro ko naman sarili ko."Ako ba tinatanong mo?"
Umirap naman siya cute ahh. Huh hinde pala. "May ibang tao ba dito?" Tumingin ako sa paligid oo nga no kami lang sa harap ng building namin. "Pasok."
Napakunot ako ng noo, bumaba naman siya at hinila ako sa passenger seat hala ano to kidnap?
Kidnap pa rin ba tawag kahit di bata yung kikidnappin?
Ay bat sumabit pa sa utak ko yon!
"Hoy ano to kidnap! Nakaopen gps ko susunbong kita sa kuya ko!" Sabi ko at tinapat sa kanya phone ko.
"Lowbat ka." Pag tingin ko oo nga 5% nalang phone ko.
"May sasakyan kasi sa likod ng sasakyan ko eh kinakausap pa kita diba alangan naman harangan natin mga dadaan don." Napatango naman ako.
"Uu-hm may charger ka?" Nahihiya kong tanong. Inabutan niya naman ako ng charger na nakasaksak sa sasakyan niya buti nalang.
"Pa charge muna tas pag 10% na aalis na ko." Sabi ko at kinunutan nanaman ako ng noo ni Xavier buti di siya nag-kakawrinkles.
"Saan ka ba ihahatid na kita sayang naman punta ko dito umalis naman pala kapatid ko." Natulala naman ako.
"Hala nagpapart time ka ng grab?" Sabi ko tinaasan niya naman ako ng kilay. "Porket ihahatid grab driver na? Kaawan ka Anichka."
Sabi niya at pinitik noo ko. Napasimangot naman ako.
"Uuwi na ko, birthday ni daddy eh dapat susunduin ako ni Kuya nasiraan naman ng sasakyan." Sabi ko.
BINABASA MO ANG
Cupid's Queue Series 1: Your Universe
Teen FictionA Management Economics Student Xavier Blake Fontanilla has no plans of getting a girlfriend nor a fling he feels like its annoying and just a mass destruction in general but what happens when he meets an Applied Physics student Anichka Garbrielle Hi...