#8

16 2 1
                                    


——————————
"Thank you I had fun." I said and smiled. Nagulat ako ng ihahatid niya pa ko hanggang loob bahay. "What? Okay na ko safe na ko oh!" He just laughed.

"Happy Birthday!" Napatakip ako ng bunganga ko. May cake sila mommy daddy ay kuya andon din si Travis at Clauds. Kahit si Aisha ay ginising yata kaya nakatunganga lang siya.

Tuloy-tuloy dumaloy ang luha ko. I have never been this happy before. Everything seems unreal to me.

"Hey stop crying." Xavier said and hugged me. "Blow the cake na gutom na ko!" Sabi ni Travis. Napairap naman ako. Kahit kailan talaga ay panira moment itong lalaking to eh. Pag-katapos ko mablow ang cake ay niyakap ako nilang lahat. "Sleepy me! Sleepy!" Aisha said. Sumenyas naman si Xavier na siya nalang daw kaya tumango ako.

"Iba ang alindog mo!" Sabi ni Clauds at tinusok ang tagiliran ko. Tumawa nalang ako. "Grabe sa effort ha? Boto na ko dyan' di ko sasapakin pag si Xavier naging jowa mo!" Sabi naman ni Travis. Pinitik ko naman ilong niya. "Dami mo alam."

Hey, uwi na ko for real. Hahaha!" Sabi ni Xavier at kinalabit ako. "Hatid na kita sa gate." I said. Syempre hinatid ko nga. "Thank you talaga so so so much!" I said. "Anything for you Ani, goodnight." Kumindat pa. Hulog na nga ako may pakindat pa,paano na to rock bottom na?

"Naku si Xavier pasimuno ng lahat ng ito e!" My mommy said. Seems like siya nga pasimuno ng lahat. Balak pa ng nanay ko na mag-pabirthday party pa ulit next week para sa mga kamag-anak namin.

Hindi na umuwi si Travis at Claudia dito na din sila natulog. Si Claudia nga ata ay meron nang sariling closet sa kwarto ko dahil ang dami niya na gamit dito dahil lagi siya nakikitulog. Napangiti naman ako bigla. "Ngiting inlove." Bulong ni Claudia at tumagilid na. Napailing naman ako. Does he feel the same way too? Napailing ako with that thought.


"Uy sorry Nishka di na ko nakasama nung sabado!" Salubong saakin ni Kath at bumeso. "Okay lang yon ano ba!" sagot ko at nginitian siya saka patuloy na nakinig sa prof.


"Hey!" Someone called me out. Pagtikod ko it was Chands. "Can you please leave Xavier? Look he and I are meant to be together. Plus I came back for him. We're fine nung wala ka so please layuan mo na siya." Napakunot naman ang noo ko. "Hindi ba ikaw ang nag reject sa feelings niya dati? Don't put the blame on me." I told her at naglakad na palayo.

Inaantay ko si kuya ng biglang may humatak ng buhok ko galing sa likod ko "Aray ko tangina!" May mga nakatingin na din samin. It was that Chands. Mukhang anghel ugaling demonyo naman. "Ikaw! Panira ka! Malandi ka!" I tried to fight back nang biglang dumating si Kath. "Oh my God shit!" At pinaghiwalay kaming dalawa. Dinuro pa ako bago nag walk-out si Chands. "Gosh Nishka I'm sorry! Are you okay?" Habang inaayos niya ang buhok ko at pinagpagan ang uniform ko. Tumango nalang ako at ngumiti sakto din na dumating si Kuya.

"Okay ka lang sis? Parang wala ka yata sa mood?" I faked a smile. "Yeah, tired lang from schoolworks. Kuya tell mom to cancel the party she wants to throw me. Di kaya ng schedule ko." sabi ko ay pumikit. Naisipan ko na lumayo nalang kay Xavier. Ayoko mag-karoon ng gulo ang buhay ko. Pero paano naman ako diba? Umiling iling ako. Pagdating sa bahay ay dumerecho na ako sa kwarto ko since wala naman sila mommy.

Sunod-sunod nag ring ang phone ko at pagkatingin ko ay si Xavier yon. Magulo ang utak ko hindi ko din naman siya makakausap ng matino kaya di ko nalang sinagot. Napabuntong hininga nalang ako at nagsimula na mag-aral.

Di ko napansin na nakatulog na pala ako at 2 am ako nagising kaya kumuha na lamang ako ng instant ramen sa kusina. Napailing ako. Masyado atang nagiging mabilis ang takbo ng buhay ko ngayon. Hindi ko na namalayan na gumugulo na din to. "Focus Nishka focus!" Saway ko sa sarili ko nang mapatulala ako at sinampal ko ang pisngi ko. What did I get into?" Napailing ako ulit.

Cupid's Queue Series 1: Your UniverseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon