Tinakip ko sa mukha ko ang folder na dala dala ko nakakahiya talaga na gantong ang ichura ko."Hoy Anichka Gabrielle! Totoo ang balita!" Napamura ako sa isip ko napatingin din si Xavier at nakunot ang noo.
Inabangan ba naman ako ng lahat ng kaibigan ko! Pwera lang kay Claudia na may klase pa.
"Mga siraulo!!" Sabi ko. "Omg bagay sayo sis like OMG!!" Sabi ni Margot at pumapalak-pak pa. Halos pagtinginan na tuloy ako ng ng mga tao na nakapaligid samin.
"Pare!" Travis called out Xavier kaya kinurot ko siya sa tagiliran ko. "ARAY KO BAKIT BA NISHKA!"
"Hey." Tipid na sabi ni Xavier at naki-pag fist bump kay Travis at Marco. "Samahan niyo ko don libre ko kayo!"Sunuran naman sila at nag- unahan tumakbo leaving me and Xavier.
"A-ah hi?" Nahihiya kong sabi. Bakit ko ba ngayon pa naisipan isuot to?
"Bagay sayo." He said and smiled at me of course I smiled back. "Thanks."
"By the way thank you for taking care of me." He said and gave me a paper-bag. Napakakunot naman noo ko don. "Uhm, whats this?" He chuckled. "A thank you gift." I awkwardly accepted the paper-bag. "Thank you din for this." I said and smiled. Biglang napakunot ang noo ko when I noticed na meron siyang sugat sa lower-lip niya.
"Kakagaling mo lang sa ospital, ano yan?" I asked him. "Wala yan, accidents happen." Inirapan ko naman siya. "Accident tas jan? Napaaway ka no?? Kakalabas mo lang ng ospital tas napaaway ka na agad jusko!" Sabi ko at madramang sinapo ang noo ko. Natawa naman siya sa ginawa ko.
"Nishkaaaa! Ay - sorry nakasira moment ata ako!" Sabi ni Claudia at hirap na hirap mag-bitbit ng mga folders niya kaya kinuha ko iba sakanya. "Hi Xavier mag-sasamgyup kami sama ka?" Xavier politely shook his head. "I'm picking up my sister may family dinner kami." Napatango naman si Claudia.
"Uhm sige Xavier una na kami. Ingat and enjoy kayo." Pagpapaalam ko. Tumango naman siya and waved his hand as goodbye.
Isang himala ang nangyari we didn't talk about Xavier at di nila ako iniisue ngayon habang kumakain ng samgyup. Nag catch-up lang kami sa mga nangyayari sa mga buhay namin sa school.
As soon as I got home agad kong binuksan ang laptop ko to study when I remembered the paper-bag Xavier gave me kaya agad ko binuksan ang bag ko at nilabas ang paperbag.
It was a bracelet with stars and moon embellishments na rosegold. It looks pretty and expensive. I did like it much since may stars and moon.
I opened my IG and sent a direct message to Xavier.
NishkaGabrielle:
Hey this looks so expensive but it's rude if I would give it back to you. I like it a lot thank you!! :)))After that I studied as usual and ate it was 10:30 when I decided to sleep pero chineck ko muna phone ko.
XavierFntnll:
Haha! Not really, but i'm glad you did like it ;)
I sent a thank you gif to him as a reply.
Monday came and sabay nanaman kaming kumain ni Claudia.
"Uy game ng kuya mo ng volleyball bukas tara nood tayo surprise natin!!" napairap naman ako. "Crush na crush mo kuya ko e no? Well nalungkot nga yon eh walang manonood since si mommy at daddy may work may pasok naman ako tsaka si Aisha."
BINABASA MO ANG
Cupid's Queue Series 1: Your Universe
Teen FictionA Management Economics Student Xavier Blake Fontanilla has no plans of getting a girlfriend nor a fling he feels like its annoying and just a mass destruction in general but what happens when he meets an Applied Physics student Anichka Garbrielle Hi...