Chapter 9 Love story

8 1 0
                                    

Kathryn's POV

Gumising ako nang 4AM para mag jogging kasama si amie dahil wala na akong exercise dahil busy sa school napabayaan ko na tuloy katawan ko baka maging bola na ako neto.

While were at the park nag jojogging ay nakita ko yung mortal enemy ko argghh, kahit dito sa park makikita ko pa rin sya.

"May demonyong nag jojogging" pag paparinig nya saken.

"Are you describing you'r self?"
Inirapan ko nalang sya tska umalis na kami ni amie.

"You fucking idiot!" Sigaw nya saken nung umalis kami. So mature, nakakagigil sya sarap pisilin eh.

Kaya sya palaging nagagalit saken eh, yung boyfriend nya nagkagusto saken kaya nakipagbreak saken yung boyfriend nya kaya simula noon kinamumunhian na nya ako.

Di ko naman kasalanan na mag kagusto yung boyfriend nya saken, ako lang to noh!

We went back to my condo so that we can prepare for our class mamaya.

"Ayaw ko na pumasok sira na yung araw ko" nag pout ako kay amie, cute naman ako diba!diba!

"Magpapaapekto ka sa empaktang yun?, gosh ang low class non eh"

"Char lang, hinde ako ganon ka babaw noh, so gross! Eww" inirapan ko nalang sya, not that stupid trash can break me down, not that bitch.

As usual we go to school early para hindi ma late, tska gusto ko na malaman yung activity na gagawin namin noh!

"Okay class today i will anounce what will be our activity, we decided that our section will do a love story activity  and also I decided that all of us will have to cooperate, alam nyo naman na sa storya may bida diba? Kaya nakapili na ako nang bida sa storya natin..... At si vince at kathryn ang sa tingin ko ay bagay diba guys?"

Halos lahat nang mga kaklase ko ay umoo pati na rin tung si amie ang landi kinikilig pa, eh ako dito naka nganga as in literal na naka nganga talaga dahil sa sinabi nang prof namin.

"Sir ayaw ko po, no way talaga ako, no as in no na no po" bat ako tska bat si vince ka partner ko eh ang rami naman iba dyan bat kami pa? May mas deserving naman na iba dyan ah! Pinag lalaruan ba ako nang tadhana?

"Wala na tayong magagawa dyan Kathryn, na lista na kita dun tska may points naman ako iaadd ayaw mo ba nun?" Pag dedepensa nang prof namin.

"Bat si vince po kapartner ko sir?, wala naba talaga sir?" Tinignan ko si vince, wala lang sakanya lahat? Di sya magrereklamo ha?  Wala syang emosyong naka tingin kay sir, naka cross arms pa sya tska na number four yung legs nya.

"Wala na akong magagawa nyan kathryn, nakagawa na ako nang script, di ko naman yun pwedeng baguhin tska di mo nakikita he fits in you ohh!" Arrggghhh wala na talaga akong kawala neto, i have no choice kundi go with the flow nalang ako neto.

Natapos na rin yung klase namin tska nag madali akong puntahan si vince para kausapin sya.

"Hoy, wala ka bang planong mag reklamo ha, tska bat ang chill mo lang ha?" Sunod sunod na sabi ko sa kanya, kunti nalang sasabug na yata ako neto, nakakainis sya eh.

"Easy easy, chill kalang dyan dapat nga nagpapasalamat ka pa  kasi ako yung partner mo diba? Jackpot kana sakin oh" nagawa pa nyang mag pogi sign sa harapan ko ha!

"Jackpot ka dyan, alis! Tse!"

"Ako pa yung aalis eh ikaw tong lumapit saken"

Bat ako pa? Bakit sya? Ang dami namang iba diba?

Pumunta akong faculty para pakiusapan si sir.

Ang daming bumabagabag sa isip ko nung naglalakad ako ang daming mga tanong at baka. Galit ba ang tadhana sakin kaya ako nagkaganito? Baka di ko kayanin. Baka mapahiya ako sa harap nang maraming tao. Bakit parang tong puso ko kumakabog parin nang bongga? Arrrgggghh! Nalilito na ako.

Dahil sa pag self talk ko diko namalayan na may nakabangga na pala ako.

"Sorry miss" sabi nung naka bangga kung lalake, infairness gwapo sya, matangkad rin tulad ni vince pero mas maangas parin ang dating nang mukong yun eh. Teka. Teka. Bat ko ba sila kinukumpara?

Stop comparing kathryn mababaliw kana nyan kakaisip. Eto nanaman tong utak ko hayss! Susulpot sulpot kahit saan pa bida?

"Ahh.. Sorry din di ko sanasadya..hihihi" napa peace sign nalang ako sa hiya.

"Sige alis nako" nag paalam ako sakanya tska nag pa tuloy na ang pag tahak ko papuntang faculty room.

Naka punta naman akong faculty room tska hinanap ko si sir pero wala eh.

Kaya nag tanong nalang ako kung san si sir.

"Ahhmm. Excuse me? San si sir?" Turo ko sa desk ni sir.

"Wala si sir ngayun kasi may inasikaso syang papers"

"San ko po sa makikita? Kailangan ko kasi syang maka usap ngayon"
Kailangan talaga, pero nanghihinayang naman ako sa dagdag points eh, baka may iba pang way, baka naman.

"Ahh.. Nasa kabilang building yata. Subukan mong icheck"

"Salamat"

Pumunta ako sa kabilang building para hanapin si sir.

Pero bigo ako di ko sya nahanap, kahit sa 3rd floor di ko talaga nahanap eh.

Bat pa kasi may pa love story pa si sir?

-Vanilla_Tea

[A.N/ sorry dahil ang tagal kung nag update hihihi. Sorry din kung bitin. Wag din naman kayong maging silent readers,hihihi]

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 18, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

I'm YOUR's and You'r MINEWhere stories live. Discover now