Chapter 3 First Day Of School

10 1 0
                                    

Kathryn's POV

Ang buhay talaga nakakapagod pero depende yan sayo kung pano mo dadalhin eto, pwedeng sayangin mo,pwede ring sulitin mo pero para sakin isa lang talaga ang kunsepto nang buhay, ang buhay ay maganda hinde ito nag dedepende kung mayaman kaman o mahirap nasa mga kamay at mata mo yan, you just have to open you'r eyes to appreciate how beautifull it is, its you'r own way to explore you'r life and to decide what path you should walk.Mapag biro ngalang si tadhana kaya masasabi mong malas ka, pero ang totoo may rason yan kung bakit nang yari yan sa buhay mo.

Kumakain na kami ni Amie nang beef steak na niluto ko, yes i cook it , i started learn how to cook since im grade 4, tinuruan ako ni mama noon, si mama lang at ang kapatid kung babae ang karamay ko noon ,Chef sa isang resto ang Papa ko, alam ko tinatanong nyo kung bakit kay Mama ako natutung mag luto the reason is because i hate my father.

Madaling magalit ang papa ko, umu-uwi sya galing sa trabaho nya na laging lasing tapos kung hinde si mama ang sinasaktan nya Ako, kaya palagi akong bugbug sirado pero habang tumatagal ay nasasanay nako.I hate him dahil muntik nang masira ang pamilyang minahal ko dahil sa kanya.

Kaya ako nandito para mag sumikap para ipa kita sa kanya na yung batang bugbug- sirado noon ay kaya palang lagpasan kung ano sya ngayun. Sa ngayon naging successfull Ang business nila mama at papa tska diko na sya nakikitang nag lalasing simula nung umalis na yung mga barkada nya dito sa pilipinas. Pero pag sinaktan nya muli si mama di ako mag dadalawang isip na kunin sila dun sa bahay namin.

"Hoy Kathryn! Kainin muna nga yang pagkain dyan, ano bang iniisip mo parang ang lalim-lalim ehh" siguro na sarapan si amie sa niluto ko, mukhang gusto nya pang kunin yung pag kain ko.

"Busog lang ako kanina ehh, marami akong kinain dun sa University na yun, masarap ang mga niluluto nila dun sa Cafeteria nila"totoo masarap talaga ang mga pagkain dun muntik ko na nga makalimutan si amie dahil kain ako nang kain buti nalang na ubos ko yun.

Nanunuod lang kame ni amie nang breaking dawn, ang  gwapo talaga nang mga vampires dito sa movie na pinapanoud namin ngayun ni amie.

Pinag papantasyahan namin sila hahahaha,ang landi-landi pa ni amie , halos lahat nang na gugustuhan ko sa movie ina-agaw nya.

----------
Isang linggo na ang naka lipas simula nung nag enroll kami ni amie sa Xavier University, at isa lang ang ibig sabihin nun malapit nang mag simula ang pasukan,kaya sobrang excited na ako dahil bukas na bukas ay papasuk na kami wohooo, ang sipag ko kayang mag-aral.

Maka pag handa nanga nang susuotin ko bukas mag cicivilian kami bukas kasi first day of school pa naman kaya keri lang.

Sana nga lahat nang subjects ko ay mag kaklase pa rin kami ni amie, mahirap na mag hiwalay pa kami wala pa naman akong mga friends dun ayaw ko kasi na ako ang nakiki pag friends agad baka masabihan pako nang FC kahit sino ayaw nun nohh!

Goodluck to me tomorrow, sana nga hinde na iiral tong kamalasan sa buhay ko kasi tapos na ang summer vacation ko na punong puno nang kamalasan sana namin ay lubayan nako nang kamalasan.

Maka pag beauty rest nalang din para di na ako ma haggard bukas, kahit mga hinde naman masyadong kagandahan o pangit ay deserve ang beauty rest, ano yung mga magaganda lang yung pwede? Dapat pantay pantay lahat nohh!

Kahit hinde naman talaga ako masyadong maganda eh proud ako kung ano ako tska na kukuntento na ako kung anong meron sakin ngayun.

Na tapos na ako sa lahat nang gagawin ko kaya mag fafacebook nlng ako para di na ako ma bore dito sa kwarto ko.

•20 new notification

Ano nanaman kaya to? Baka yung mortal enemy ko pa yun, baka tinag nanaman nya ako sa mga walang kwentang mga post nya

Ryza elaine Agravante tag you on a post
Ryza elaine Agravante tag you on a post
Ryza elaine Agravante tag you on a post
Ryza elaine Agravante tag you on a post
Ryza elaine Agravante tag you on a post
Ryza elaine Agravante tag you on a post
Ryza elaine Agravante tag you on a post
Ryza elaine Agravante tag you on a post
Ryza elaine Agravante tag you on a post
Ryza elaine Agravante tag you on a post
Ryza elaine Agravante tag you on a post
Ryza elaine Agravante tag you on a post
Ryza elaine Agravante tag you on a post
Ryza elaine Agravante tag you on a post
Ryza elaine Agravante tag you on a post
Ryza elaine Agravante tag you on a post
Ryza elaine Agravante tag you on a post
Ryza elaine Agravante tag you on a post
Ryza elaine Agravante tag you on a post
Ryza elaine Agravante tag you on a post

Binasa ko lahat nang mga pinost nya, mga nonsense lahat nang iyon pinapalabas nya kung gaano ako ka pangit at tanga noon pero binaliwala ko nalang iyon bahala sya, papansin lang sya duh!

My Attention is more prettier than him.

Bahala sya dyan para mag mukha syang tanga sa mga pinang gagawa nya.

Maka tulog nanga nakaka stress tong tabachoy nato.

--------

nandito ako sa cafeteria ngayun at kasama ko si amie tska bat ang daming tao ngayun naka tingin sila lahit sa akin,anong problema nang mga to?

Aalis na sana kami ni amie kaso may biglang bumangga sakin kaya napa higa ako sa sahig tapos nasa taas ko yung lalaking naka bangga sakin. Hinde ko makita ang mukha nya dahil blur ito. Sino kaya sya?. Bigla nya akong hinalikan.
1second
2seconds
3seconds
4seconds
5seconds

Whaaaaaaa!!!!napa bangon ako sa hinihigaan ko, hinawakan ko yung lips ko ohhmgee salamat at bangungut lang yon akala ko totoo na.

Sino kaya yung lalaking yun? Bakit blur ang mukha nya? Bakit nya ako hinalikan? Maraming mga tanong ang gumugulo sa aking isipan.

Sabi nila pag nanaginip ka daw tapos may nakita kang tao na blur ang mukha its either na nandoon sila sa past life mo o paparating palang sila sa buhay mo.

Tinignan ko yung clock ko, hala!!! 7:30 na!!
Di ako pwedeng ma late nito, first day of school panaman 8:30 panaman mag sisimula yung class (ang over ko talaga ^_^)

Na ligo na ako tapos sinout kuna yung damit ko tapos nag curl lang ako ka unti nang hair ko at nag make up rin kunti, liptint, blush on at tska nilagyan ko lang naman ang eye lashes ko nang pampa curl up para maganda tignan tska umalis na rin ako.

Sabi ni amie mag kikita na raw kami sa school,kaya dumeritso na agad ako.

----------

Nasa University na ako ngayun at himahanap ko na si amie, san ba kasi yung babaeng yun di man lang nag sabi kung san kami mag kikita.

Ma text nga.

To: bestfriendAmie

Hoy babae asan kanaba?

From: bestfriendAmie

Nandito na ako sa garden dito nalang tayo kita.

Pumunta na ako sa garden tapos lingon ako nang lingon , buti nalang na kita ko sya baka ma bali pa itong leeg ko kakahanap sa kanya.

"So ano? Hanapin na natin yung section natin?" Sabi ko sa kanya para mahanap na namin yun agad.

Hinanap nanamin yung section namin, ilang oras din kaming nag hanap hanggang sa na kita nanamin ito.

"Eto na, classmate tayo sis!" Hay salamat at classmate nga kami baka diko ma kayanan kasi wala akong friends dito.

Pumasok na kami sa loob tska umupo kami sa 2nd to the last na upuan.

Mukhang mga mababait naman ang mga kaklase ko ngayun.


-Vanilla_Tea

I'm YOUR's and You'r MINEWhere stories live. Discover now