Lover." Anh là giấc mộng đẹp đẽ cuối cùng của tâm hồn em. "
Chúng ta luôn tìm kiếm cho mình một nửa kia hoàn hảo nhất, ở những năm tháng tươi đẹp nhất của cuộc đời. Người có thể đặt tay lên những nỗi niềm không yên giấc, dỗ nó vào giấc ngủ ngon, có thể lặng im nghe đối phương thủ thỉ đôi lời sầu mộng, môi mỉm cười.
" Luôn ở đây, cùng em."
.
Mingyu bỏ vài thứ vụn vặt vào hộc tủ dưới bàn làm việc, vừa nghe tiếng đồng nghiệp bên cạnh rủ rê la cà.
" Đi uống vài ly không chú? "
" Dạ thôi. "
Cậu cười, rút dây sạc và điện thoại đang ghim bên cạnh bỏ vào túi.
" Em có hẹn rồi ạ. "
" Ôi tuổi trẻ, thật khác với chúng ta."
Cậu thấy họ thở dài thườn thượt trông rất buồn cười, ý muốn trêu chọc cậu cho vui, chắc họ nghĩ Mingyu hẳn là đang dùng cái khoảng thời gian quý báu của buổi tối lãng mạn để đi hẹn hò yêu đương, chứ làm gì thích ăn chân gà uống soju rồi vỗ đùi cười phớ lớ như mấy ông chú của văn phòng làm việc này chứ.
Nhưng thật ra Mingyu không bận rộn gì ở cái khoảng từ mười bảy giờ chiều đến hai mươi bốn giờ đêm ngoại trừ mấy lúc deadline rơi xuống đầu và bị sếp tổng dọa sẽ trừ lương nếu không nộp cho đúng hẹn. Cậu dần bỏ qua nhiều thứ vụn vặt trong cuộc sống, cốt chỉ để tìm câu trả lời cho chính cậu mà thôi.
Soulmate.
Dạo này Mingyu nghĩ về định nghĩa đó hàng trăm lần trong một ngày, đôi mắt khẽ chớp, lòng theo đó mà rung động, không thể ngờ rằng đường vân mắt mà cậu đang có cũng chính là sợi dây nhân duyên lặng lẽ âm thầm tồn tại suốt nhiều năm qua. Cho đến bây giờ khi cậu đã hai mươi bốn tuổi, ôm mộng mơ chạy đuổi theo mặt trời, tâm hồn đầy ước vọng nấp dưới lớp vỏ bọc cô độc xác xơ, thì người đó như một ánh đèn đường bật sáng giữa đêm đen, trông thấy Mingyu với dáng hình lầm lạc mà soi giúp cậu đường về, bảo rằng mặt trời đó là hư ảo, bóng tối sẽ bảo hộ nỗi buồn cho cậu, giữ cậu lại trước khi ánh dương lụi tàn và thiêu cháy cậu trên con đường tìm kiếm mục đích tồn tại của chính mình.
Wonwoo chính xác là một ngoại lệ đặc biệt trong đời cậu, khi anh chẳng cần phải có bằng chứng rõ ràng cho thân phận của mình lúc đứng trước Mingyu, chỉ vài lời dẫn dắt, đôi mắt ẩn tình, không là một kẻ lọc lừa nhưng cũng chẳng phải là một người thật thà nhất thế gian, Mingyu không biết là rượu làm cậu say hay do anh đang nhỏ từng giọt bùa mê vào tai cậu, cậu tin từng câu từng lời mà anh nói, như đang hụt chân giữa dòng thác lạnh lại vô tình chộp được chiếc áo cứu sinh. Đành rằng, tin một câu chuyện nghe có vẻ hoang đường ảo mộng hơn là làm một thằng đần trước những phù phiếm xa hoa.
Những chú hươu sao sống trong lòng thành phố, luôn mơ về một cánh rừng hoang không có nỗi bộn bề. Sau lưng hàng vạn con người hai mươi tuổi là sợi dây gai siết chặt đôi cánh của tự do, nếu đủ sức vẫy vùng thì có một ngày sẽ bay đến được vùng đất hứa. Không có tinh cầu dành cho sự mơ mộng, nhưng Trái đất này đủ đất hoang để chôn cất rất nhiều ước mơ tuổi trẻ.
BẠN ĐANG ĐỌC
MEANIE | Một Nửa Mộng Mơ
FanfictionAuthor : Yi Yan Pairings : Meanie " Anh không chắc là tâm hồn chúng ta đồng điệu, nhưng để yêu nhau thì cũng không tệ đâu. " For J. In the wonderland.