WYNNETH'S POV
"Here's your next target Ms. Wynneth. Goodluck" Sabi ni Senior sabay bigay ng brown envelope.
Tinanguhan ko lang sya saka umalis sa opisina nya. Sino na naman kaya ang target ko?? Sana naman hindi mahirap. Ugh! Wala pa nga akong bakasyon New target na naman.
"Girl!! So sino yung new target mo??" Salubong sakin ni Bea. Kasama ko sa Grupo. She's an international Hacker. Kaya nyang I hack ang kahit ano. Labas man o loob ng bansa.
"Hindi ko pa nakikita. Eto pa lang oh" I gave her the envelope.
"Let me see nga. Wait let's seat muna dito" Turo nya sa bench sa tabi namin saka umupo.
Tinignan ko lang yung folder habang binubuksan iyon ni Bea.
If it weren't for my dad, I wouldn't have accepted this job."Owemji Girl! I knew this lugar. Nasa tabi lang to ng building natin. Look" Sabi nya saka pakita sakin nung laman ng envelope.
"Cillian Academy" Basa ko sa nakasulat doon.
"Girl, diba this is the school na katabi nung building na tinitirhan natin? So lucky naman! Hindi mo na kailangan lumayo. I heard yung kay Andrea sa Bacolod pa"
"I've heard my name" Sabat ni Andrea samin. Isa ring assassin katulad ko.
"I'm just saying na malayo yung target mo. Yung kay Wynn malapit lang" paliwanag naman ng kasama ko.
"Saan ba yung sayo?" Andrea asked me.
"Sa Cillian Academy" I said bored.
"Diba yun yung school sa tabi ng building nyo?" Tanong nya na tinanguhan ko lang.
"Well goodluck! Aalis muna ako. Pinapatawag ako ni Senior" She said then quickly walked away.
"I noticed lang ha? Madalas sya tawagin ni Senior. Baka may something na sila. Owemji!" Bulong sakin ni Bea.
"What?? Bakit naman sila magkakasomething?? Judgemental ka" irap ko.
"Girl! Assassin ka. Dapat alam mo if may something suspicious. Hay nako. See you na nga. Aalis muna ko." Sabi nya saka binigay sakin yung envelope saka umalis.
Napailing na lang ako saka bumaba sa parking para umuwi. I need to know about my target before making a move. Ayoko mabulilyaso ang plano ko. Kahit naman gustong gusto ko na mag bakasyon, ginagawa ko pa rin ang trabaho ko.
Habang nagmamaneho ay napadaan ako sa school na kinaroroonan ng target ko. Huminto ako sa harap saka kinuha ang envelope.
Bumungad sakin ang isang papel na naglalaman ng info. ng target ko.
Name: William Cillian
Age: 53
Hair color: Black
Eye color: Brown
Height: 167
Weight: 50 kg
Birthdate: September 23 1967
Blood type: AB
Occupation: Principal
Work place: Cillian AcademyIlan lang yan sa mga nakasulat sa papel na nandoon sa envelope. Itatago ko na sana yung papel ng may makita akong Isang lalaking naglalakad palabas ng school. That must be him.
Sinundan ng mga mata ko ang galaw nya hanggang sa makapasok sya sa kanyang sasakyan. Inantay ko muna syang makaalis bago ko pinaandar ang sasakyan ko. Ayokong mapaghalataan lalo na at maraming guard na nakabantay.
BINABASA MO ANG
Spilled Secrets
RandomWynneth Azule is just a typical nerdy girl... . . . . Or that's what others think . . . Join Wynn in her journey as she reveals her true identity. enjoy!