Chapter 6

107 3 2
                                    

JASMINE'S POV:

"Well, what happened last night was fine" I replied to Althea since pinuntahan niya ako sa condo just to know what happened. 

"Talaga? But you still hate him?" Tanong nanaman niya.

I know why she's here. It's because she's fishing for information. Alam ko namang pinupush niya talaga kami ni Seth.

"Umm.. Yes.Hello? Pwede ba yun mabago ng isang gabi?" sagot ko naman.

"Malay ko ba kung may ginawa kayong kababalaghan.Iykwim HAHAHA" sagot naman nya while smiling.

"Gaga, ASA naman noh na may mangyayaring ganon." 

"Wag ka magsalita ng tapos malay mo mahulog ka sa Charms ni Mr. Handsome." 

"Aaminin ko gwapo naman siya eh, di ko lang type." sagot ko naman.

"Asus, di daw type pero inaming gwapo. Jan yan nagsisimula eh. Yiiieeee" 

"Baliw ka talaga. Di nga. Hahaha." sagot ko sabay tapon ng pillow sa kanya.

At dun nagsimula kaming ,magpillow fight. Ganyan talaga kami minsan ng bestfriend ko kahit noon pa.

 "Teka nga muna kukuha ako ng makakain natin." sabi ko dahil nagugutom ako.

Habang naghahanap ako ng makain may nag doorbell. 

"Althea! Pakitignan nga sino." Sigaw ko.

Ayun yung binake kong brownies.

"KYAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAH" 

Agad agad kong binaba sa table yung kinuha kong brownies at biglang tumakbo sa may pinto. 

"JAAAAAAS TIGNAN MO TO FLOWERS OH!" sigaw niya nakakabingi.

"Ano ba naman Althea akala ko naman minurder ka na. Oo di ako bulag nakikita ko yan." 

"TIgnan moooo kanino galing." sabay abot sakin ng bulaklak. 

Galing ah my favorite. White roses. Tinignan ko ang card.

Thanks for last night. 

Seth x

"Kay Seth lang naman pala to galing." sabi ko naman.

"Patingin ngaaa. Kinikilig ako sa inyooo. Ako na number one fan ng love team niyooo." tili nanaman ng tili si Althea.

I checked my phone and nakita ko may isang text galing kay Seth.

From: Seth A-hole

Did you received the flowers I sent?


I replied

To: Seth A-hole

Yeah. Thanks but I have lots of flowers in my condo.


From:Seth A-hole

Post in IG and thank me properly. It's for our love team. FYI the flowers doesn't mean anything.

"Bat ka naka ngiti jan? Ikaw ha. Yiiiieee kinikilig." Althea teasing my again ugh kung di ko lang to bespren eh.

"Gaga tignan mo text niya. Thats the real reason why he sent me flowers. I just smiled because I knew it doesnt mean anything."

I'm not that gullible to fall for his trap. So like what he said, I posted the picture of the flowers and thanked him PROPERLY. HAHA for publicity stunts only.

Andaming hate comments pero andami na rin nagsusupport sa amin. HA! kung alam lang nila ang totoong ugali ng mokong na yun.

"Jas, sleepover tayo! Matagal pa naman ang shooting niyo." biglang sabi ni Althea habang binabasa ko ang comments.

"Sige na nga pero tutulungan mo ko mag memorize ng lines ko ah." sabi ko naman habang binabasa ang hate comments.

"O bat nakasimangot ka na jan?" Sabay tanong sakin.

"Sino bang hindi mapapasimangot sa comment na to." Sabay pakita ko sa kanya.

sethsbaby: Aba anlandi. Inaway na nga niya ang fafa ko tas binigyan pa siya ng flowers. Akin nalang yan FAFA @sethofficial


"HAHAHAHAHA LECHE BAT ANG JEJE? NATATAWA AKO SA IBANG FANS NIYA!" Sabay hagalpak sa tawa si Althea.

"HAHAHA sinabi mo pa. Tara na nga movie mara. Para naman mainspire ako." sabay hila ko sa kanya sa Tv room.

END OF CHAPTER 6

Author's Note:


I'm sooooooo sorry for very LATE UD and lame UD. I'll do my best to update always. xx

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 08, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Unwanted RomanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon