C3

2 1 0
                                    

"yiAAAAAAAA SHAWARAWARA SHAWARAWARA SHAWARAWARAREEEOOOOOOO! IEEEEEEEEEE AYYIIIIYAAAAAAAAOOOOO TATATAAAARAT SHAWARASHAWARASHAWARASHAWARAREAAAAAAAAAAAOOOOOOO IEEEEEEE AYIYAAAAAAAOOOO!"

Rinig na rinig ang ritual ni Bord sa kabilang building. Nagriritwal muna sya bago pumasok sa klasrum para dapuan sya ng mala-- I mean, swerte. Pumasok na nga sya sa klasrum para mag diskas ng lesson kahit first day palang, kung sabagay, kesa naman magpakilala diusko, nakakainis kaya yon.

Nilapag nya ang apat na textbooks ng GMRC at iba pa at nagsulat ng mga gagawin. Ganoon sya kabait (WEH DI NGA)

A/N: naririnig ko na si Vaeda na umuubo somewhere pero alam kong umuubo talaga sya.

Tinuro nya ang pagsa-sign of da cross kasi importante naman talaga yon (pwera lang sa ibang religion), lahat na ata ng values e naturo nya na ng isang araw.

Kaya balak nya naman umambsent da neks dey.

-----

Masayang masaya naman si Kurt na sinuot ang kanyang sweatpants at jacket na akala mo feeling Hu Yi Tian ng "A Love So Beautiful". Nag-ayos den sya ng sarili at nilinis ang kanyang sapatos bago pumasok sa klasrum.

"Medyo weird ang amoy pero sa kabila mukhang nasa tamang hallway lang ako." sabi niya sa sarili nya, "Pero ang weird talaga, baket amoy insenso ang ICT room. Alam ko talaga bawal magsunog don e."

Binaniwala nya nalang ito kasi ayaw nyang madamay sa anumang gulong mangyayari ng dahil sa insenso.

Dala-dala nya itong bola ng basketball at nagdribol papasok.

"And score!" shinoot nya yung bola sa basurahan at hindi ito na shoot. Ito ay pumunta lang sa ulo ng isang istudyante nya, "FOUL!"

Kunwari di nalang nasaktan si qoya na naka student's uniform kasi us2 nya talagang matuluyan pero bola lang binigay sa kanya ng maykapal.

"Mr. Ummmmmm, ano nga ba pangalan mo iho?" tanong nya sa student.

"Jolo po, Jolo Kinis." reply neto na natuwa pa.

"Can you please get my ball?"

Natigilan ang buong klase sa kanyang sinabi at natawa dito yung isang student na pangalan ay Harold.

"HaA!? AN0NG BOL SER." Tanong nya kasi ganoon kababaw kaligayahan nya.

"TANGEK, BOLA NG BASKETBALL! Ikaw, minus points ka na!" Sigaw ni Kurt sa istudyante.

Oo pre, minus point agad si Harold, first day palang. Oo pre, masaket yon.

-----

"Ahh, mabango na ren ang buong kwarto. Wala na yung mabahong amoy ng isdang hilaw ni Howard." inamoy ni Dan ang kanyang insenso na parang lifeline nya na ren. Ikaw ba naman dalhan ng isdang hilaw kasi gusto lang nila, "Sana niluto nya nalang matatanggap ko pa."

Si Dan ay walang klase ngayon kasi Tuesday to Friday ang schedule nya. Gumagawa sya ng Gundam na robot sa gilid at nagchichill. Namimiss nya na ang kanyang mga kaibigan sa La Union pero mas maganda ang kalakaran ng trabaho sa Maynila kaya ayon, dito sya napadpad sa Unibersidad ng Lambanog.

*insert MMK themesong*

Charot lang syempre.

Malaki daw kasi sweldo pero sa totoo lang, nandito sya dahil may bagong branch ng bilihan ng insenso sa tabi lang ng school. Pag bagong labas ang scent ay may diskawnt kapag first buy.

"Sana matapos ko ma tong Gundam na to para maghari na ako sa mundo! hWAHWAHWAHWAHWAHWAHWA!" Sigaw ni Dan sa kwarto.

Di niya alam nasa pintuan lang ang kanyang pinsan na gusto nalang minsan tanungin kung bakit nya ba ito naging pinsan.

Unibersidad ng LambanogTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon