Chapter 4: Problems

59 0 0
                                    

Chapter 4: Problems

_______________________

_______________________

Louise's POV

*rrrrriiiiinnnnngggg*

Gisingan na! May pasok pa! Naalala ko nnmn ung kahapon! Ang saya lng tlga! Kagabi! With the new barkada. Ang saya kasama ng mga un! Ay! Tama n daldal! May pasok pa!

Fast Forward

______________________________________________

SCHOOL

Still Louise's POV

"Brianne!" una ko kasi nakita si Brianne. At syempre nakayakap nnmn sa kanya si Joshua. Ang sweet nilang tignan. And nandun dn ung buong tropa.

"Oh Tropa! Tagal mo ah?" sbi ni Migs.

"Haha traffic kc."

"Bkt d mo ako tinxt para sinundo nlng kita." sbi ni JP

"Ah eh. D n kailangan un. At tsaka d p nmn kayo nakakapunta sa bahay eh."

"Haha oo nga bespren!" sbi ni Brianne

"Pwede b kmi pumunta sa bahay nyo mmya?" sbi ni Josh.

"Cge. Paalam muna ako kay mama."

*bell rings*

"Tara na! Baka ma-late tayo!"

"Kita-kits tropa!" sbi ni JP

Nag klase kmi. Hiwa-hiwalay kmi ngayon eh. Depende kc sa sched ng estudyante. Pagpasok ko sa klasrum, lahat ng mga tao nakatingin sakin. Ano ginawa kong masama? Wla nmn ah. Nakakatakot. Mapa babae man o lalake. Lahat cla nakatingin sakin. D nmn ako new student. Waaah. Kainis nmn. Umupo ako sa may likod nilang lahat para d ako makita. Maya-maya dumating n ung professor namin.

"Good Morning class!"

"Good Morning sir!"

And the lesson continued.

Discuss

Discuss

Discuss

Ganun nlng palagi hanggang sa matapos na lahat ng periods. Pero syempre as a student I should take notes para makapasok sa honor. I want to make my kuya and mama proud. Have thought we I didnt mentioned my fathe.r? The truth is di ko sya nakilala. Sbi ni mama umalis lng sya. Ano kaya ang feeling n magkaroon ng papa? Ganun din kaya sya na napaka caring sakin? O napaka strikto. Ay ewan! Focus!

Discuss...

Discuss...

Discuss...

*bell rings*

"Ok you may have your break. Goodbye class."

"Goodbye mam."

Wooh! Tapos n rin. Pero wait... Lht parin ng mga kaklase ko ang sama ng tingin sakin... Waah! Ano meron? Its very awkward! Hala. May grupong lumalapit sakin. Ano b gusto nla sakin?!

"Hoy Louise. Mag ingat k dun sa mga ungas n un!"

"Ha-ha? B-bkt?"

"Basta! Mag ingat k sa knla baka ano mangyari sayo."

"D nmn kailangan. Mababait ung mga un! D porke ganun ung dating nla sainyo masasama n cla."

"May patunay ka?"

"At bakit ko p kailangan patunayan? Eto na nga ako oh! Katropa ko ung mga un! Wla nmng nangyari sakin dba? At kayo! May patunay b kayo na masasama cla ha! Wla dba? Kaya please stop messing with us! You have no right to throw wrong words to them because you really dont know them ok!"

Fallen In Love with you Like MagicTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon