Chapter 6:Revealing of Things

38 0 0
                                    

Chapter 6:Revealing of Things

JP's POV

*Break Time*

Saya kgbi! Bonding time uli ng buong barkada, lagi nmn eh. Minsan, sa klase lng kmi d nagkakasama-sama. Eto kmi ngayon. Nakatambay sa favorite place namin lht. Ang school park. Maganda kc tanawin dito, madaming puno, madaming halaman, dba nga sbi, kpg green daw ang kulay maganda sa mata. Kasi pampa cool down daw. Ok masyado n ko madaldal.

"Hoy! Pare! Lalim ah!" kht kailan tlga. Tong migs n to.

"Wala!"

"Haha! Uy, asan pla si Ces?" bulong sakin. Teka, teka, bkt hinahanap nya?

"Uy, bkt m nmn natanong? May gusto k dun noh?"

"A-ako?! Dun?! Mukha nmn Lalaki un eh! At tsaka, bkt! Masama b magtanong?!"

"Uy! Masyadong defensive!" haha! Singit ni Louise!

"Hi JP! Hi guys! :)"

Kilala ko boses, si Ces 'to.

"Hi Ces!" sbi namin lht, except kay Migs.

"Bakit tulala ung isa?"

"Ah, c Migs? Aba, malay ko dyan."

"Hello Ces."

"Hi Miguel."

So, kumpleto n uli ang grupo. Syempre ano pa ba ggwin nmin edi magkwe-kwentuhan. Ang saya n dpt namin eh. May umepal lng.

---------------

Ces' POV

Ang saya saya n nmin eh. Tapos may biglang umextra.

"Mga bwiset. D p tayo tapos dba?"

Etong ungas nnmn n to... Ung nagbugbog sakin. Ano b gnagawa nito dito?

"Bakit pare? Ano kailangan mo samin ha?" simula ni Migs

"Itutuloy ang away natin..."

"Ahhh! Teka! D p kc tayo nakakapag usap ng maayos eh. Hanggat sa maaari, wag ng magbugbogan. Mag paliwanag nlng." sbi ni Josh.

"Duwag k ata eh."

"Ayaw namin magkaroon ng eksena dito sa eskwelahan."

"TUMIGIL N NGA KAYO! Ayaw ko ng away dahil lng sakin! Ikaw Gab! Lumayas k n! Ayaw n ayaw n kta makita!" sbi ko. Nako! Nakakairita n tlga sya!

"Bkt Ces? Takot k b?" wow ha! Kapal tlga ng mukha!

"Ako?! Matatakot sayo? For your information, wla k n! Pinatay n kita sa puso't isipan ko! Ikaw lng nmn tong habol ng habol eh. Takot lng mawalan. Wala kang tiwala kht nino man."

Lumapit si Gab sakin, pigilan nyo ko! Baka masuntok ko tong unggoy n to.

"Ces. Sorry. Na."

"Sorry?! Sorry?! Sa tingin mo madadaan mo un sa simpleng sorry lng?! Alam m bang sayo lng ako nagmahal ng lubos-lubusan pero sinayang mo lng! Alam m nmn n lgi ako nagaaral. I always focus on my studies para sa future. Pero you wont let me. Ako lgi nage-exert ng effort para magkaayos tayo. Wla kang tiwala sakin... :(" tears started to fell tinry ko pigilan pero, ayaw, dere-deretso n ang pagtulo ng luha ko.

"Ces. Patawarin m n ko pls? Give me another chance! I'll do my very very best!"

"NO! There's no way we will be getting back! Leave me alone Gab!"

"Ces. Tama na." may humawak ng shoulders ko. Si Miguel ata. Blurry n kc ung paningin ko dhl sa mga luha. Hinawakan ko ng mahigpit ung kamay nya, tears falling down on my face.

Fallen In Love with you Like MagicTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon