Chapter 8

146 5 0
                                    

 "Are you okay?" Tanong ni Boss at hinawakan ang kamay ko.

I sighed, "I'm okay." At binawi ko ang kamay ko.

We are at the Pulkovo Airport, St. Petersburg, Russia. Naghihintay kami sa sundo namin.

Were here for surrogacy, malabo na raw kasing malaman ng parents niya na dahil lang sa surrogate 'nabuntis' ako dahil mabilis ang process dito.

I remembered what Dra. Sy said the other day that I have to choose one, it's either my baby or other's baby.

I can't back out, remember Akia? You chose this. You chose surrogacy over your baby! What kind of mother are you?

I can't afford to lose Dash. I... I rather choose Dash than this baby. 

"You're doing this for Dash? Even if you knew that he is not your brother." Nanigas ako sa sinabi niya, how did he knew about it?

"He's my brother." Hindi ko pinahalatang kabado ako at baka hindi kami matuloy, wala akong maipapangbayad sa hospital bills ni Dash.

"I'm sure if you have siblings, I'm sure you'll look alike." Kinakabahan ako sa paraan ng pagtitig niya.

Kumirot ang puso ko dahil sa sinabi niya, nalungkot ako sa sinabi niya.

"How long are we going to stay here?" Pag-iiba ko ng topic, hindi ako komportable sa usapang 'yon.

"One week or more, I think?" One week kong hindi makakasama si Dash. "We can bond here together, honey." Sabi niya sabay kindat, malandi! Nagmana nga sa'yo ang kapatid mo, kapatid nga ba niya si Heaven boy? Nakalimutan ko kasing itanong.

Nevermind.

I sighed. Tulog si Dash nang umalis kami kaya hindi ko nakapagpaalam.

Kinabukasan pagkatapos kong magpacheck ay agad kaming umalis ni Boss, private plane nang kaibigan niya gamit namin kaya naman mas napadali.

Sinunod nga ni Boss ang sinabi ko na ngayong week agad kami magsimula.

"Tav?" Lumingon kami ni Boss sa nagsalita, "Chto ty zdes' delayesh'?" Ano 'yong sinabi niya? Sana pala nagdala ako ng dictionary.

"English pls." Sabi ni Boss at nilakihan ng mata ang kausap. What was that for?

"Fuck," He looked shocked when Boss that. He can't understand Russian? "I said, What are you doing here." Bumaling naman ang paningin niya sa akin, "Woah, Hi Miss I'm Lincoln and you are?"

Tinaasan ko muna siya ng kilay pero nagpakilala pa rin, "Akia Cameo." Hindi ko masyadong makita ang mukha niya dahil sa shades ko. Kaya naman tinanggal ko 'yon para makita ko ng maayos ang mukha niya.

This man looked like a model, Is he a model? He looks hot with his shades on.

"What the fuck?" Tiningnan niya ako ako na parang nakakita ng multo kasunod naman si Boss na pasimpleng lumingon sa taas na parang may tinitingnan. "Fuck you! Let's talk later, bastard."

"What?" Sagot naman ni Boss at ngumiti na parang nang-aasar.

"Let's fucking talk later. I'll just go and fetch someone." Tiningnan niya ng masama si Boss bago tumalikod sa amin. Ano bang problema nila?

"Does he love cussing?" I asked Boss that is now looking at the back of the guy named Lincoln.

"Lin! We are the ones you will pick up!" At tumawa ng malakas si Boss dahilan para mahinto si Lincoln.

Pinagtitinginan na kami ng mga tao, walang hiya talaga.

Lincoln showed his middle finger the moment he turned back his head to us, "Fuck you!" Taena parang nadamay naman ako dahil sa middle finger na 'yon.

Cohen 1 (1st Gen): The Billionaire's Surrogate (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon