4

21 0 0
                                    

"Iipisin na kami dito" nakangiting salubong sa akin ni Vaughn pagkarating na pagkarating ko sa table nila.

"Wow it took you so long tas wala kang dala ngayon" nakangiti ring sambit sa'kin ni Trixie.

Pagkatapos ubusin ni Trixie yung pagkain niya dumiretso kami sa apple store. Naks sanaol cellphone talaga ireregalo tsk sabagay pinsan niya naman rin yun eh. Tsaka ang binili rin ni Vaughn ay apple watch tsk.

"Btw, saan ka pala kanina? Ba't antagal mo?" Tanong sa'kin ni Trix habang nagbabayad.

Hanggang ngayon iniisip ko parin yung mga lintik kong pinsan. Hindi ko alam ang mangyayari sa kanila dalawa pag 'yon nahuli nila tito eh. Totoo namang bawal ginagawa nila tsaka malamang tutol kami lahat sa kanila pag nalaman ng buong pamilya namin. Tito Johnny is very strict lalo na't siya yung pinganay sa kanila nila dadi. I hate to say this but his kinda dangerous like we don't like it anymore. Ni minsan nga iniisip ko kung nakapatay na ba si tito, pero ayoko namang mag-isip nang ganyan kase baka marurumihan lang pangalan namin.

Kayeth and Janny should not expose their selves in the public na magjowa sila once na may makakita sa kanila na doing stupid things, rumor will spread and maabot yan kay tito. Kilala kasi pamilya namin dito dahil isa sa pinakamagaling na businessman/woman sina tito Johnny, Daddy at si tita Katherine. So Janny and Kayeth can't just tarnish our name with their stupid puppy love. Puppy love lang 'yan eh besides bata panaman sila di pa nga sila graduate eh.

"Woi tanga! Kanina ka pa tulala, tinatanong ka oh" pinitik ni Vaughn ang noo ko nang maliwanagan ako na kanina pa pala ako tulala at maraming iniisip. "Ouch!" Masama ko siyang tinitigan. "Ewch!" Panggagaya niya na halatang may halong pang-aasar. Tsk.

"Ok, lets just eat. Ange tawagan mo na kaya sina Kim? Tapos na siguro sila? 3:30 narin oh" tumango lang ako.

"Saan tayo kakain? Nagugutom na ako eh" kakakain lang namin tapos kakain ulit tsk. Vaughn talaga.

Bandang huli sa restaurant nalang kami kumain. Hindi na rin ako umangal libre naman pala ni Trix mwehehe. Nakaorder na rin kami para sa amin hinihintay nalang namin yung dalawa tsk antagal naman nila alas kwatro na.

"Ba't antagal nung dalawa? Nagdate ba yung mga yun?" Biglang tanong ni Vaughn dahilan para mapalingon kaming dalawa ni Trix sa kanya.

"Don't judge, baka traffic lang siguro tsaka hindi naman sila tanga para patulan ang isa't-isa" she chuckles and added "not unless" napangisi si Trixie sa sinabi niya at natawa rin si Vaughn. Huh? Bakit parang wala akong alam tsk.

"Bakit parang wala akong alam sa nangyayari ha?" Tsk kasama ko naman sila kahapon ah. Bakit 'di ko alam. Ewan ko sa dalawa 'yan tsk ginagalit ata ako eh.

"Ulol mo, shot pa more!" Pabalang na sabi ni Vaughn.

"Hi mga kumag! Bakit sa may bandang bintana pa tayo kakain?! Baka mailang ang mga tao sa aking kagandahan at magsikain narin rito!" Agad namang umiba ang mga mukha namin sa sinabi niya at napaupo sya sa tabi ni Vaughn at nasa likod nya si Kim na papunta na dito. Yaks ang kapal-kapal! At gumamit pa nga ng sinaunang words ng Filipino amp.

"Yak ang kapal ew, mukha ka namang basahan eh" sambit ni Kim na kakaupo lang din sa tabi ko.

"Aguii payag ka non parekoy? Mukha ka daw'ng basahan HAHAHAHA sabagay may point ka din HAHAHAHHAHA" pang-aasar ko at sabay tawa namin tatlo.

"Wala ka pala eh! Basahan amp!" Agad na asar ni Vaughn at nabaling nalang ang atensyon namin kay Trix nang bigla siyang nagsalita.

"Invited daw kayo sa birthday ni Vincent bukas 6 pm sa condo niya raw pool party daw" seryosong sabi niya at uminon ng tubig.

The Socialites: RainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon