15

2K 50 42
                                    

Axel's POV

Tangina hindi ko na alam ang gagawin ko. Nakakagago kasi putangina natatakot ako. Ayokong marinig ulit sakanya na hindi niya ako mahal. Pero alam ko namang si Christian ang mahal pero tangina! Ayoko lang ulit marinig galing sa bibig niya na hindi ako yung mahal niya. Parang winawasak tuloy ako habang lumilipas ang ilan pang mga oras.

[Panget ng mga mukha niyo]

Magui:
If you don't want to get hurt again, ikaw na ang manakit sa sarili mo. Let go of her first. Wag mo ng hayaan na manggaling pa sa sarili mga bibig niya yun coz' I know sobra kang masasaktan.

Vinzent Corpuz:
We talked about this na pre, right? Akala ko ba handa ka na?

CJ Ildefonso:
Handa ng masaktan hAhAhAhAhAHa

Adrian Santiago:
Just do what you think is right.

Kenneth De Guzman:
What's happening?

Vinzent Corpuz:
That's your decision pre, but we know na you'll get hurt again if she'll tell you that she doesn't like you.

CJ Ildefonso:
banatan mo ng salamat sa lahat pre tapos bounce ka na.

Vinzent Aiden:
Your load has been expired. Hindi ka naka-unli.

Sean Del Fuente:
Who?

Sean Del Fuente:
The girl you're talking about @axel?

Sean Del Fuente:
Ah.

Sean Del Fuente:
Just say you like her. The result will be up to her.

Sean Del Fuente:
Bye, gotta go. Class starts na.

Tama sila, mas mabuti pang ako na ang unang tumapos kesa siya. Tutal sasaya na naman siya ulit sa taong mahal niya. Yun lang naman ang gusto ko e, ang makita siyang masaya kasama yung taong mahal niya at alam ko sa sarili ko na hindi ako 'yon.

Bumukas yung pinto ng kwarto niya at napatayo ako sa pagkakaupo sa may kama niya. Nakita ko siya nakatayo doon at punong puno ng luha ang mga mata. Tangina! Ayoko siyang nakikitang umiiyak! Nadudurog puso ko gago! Tumakbo siya papunta sakin at mahigpit ako niyakap. Niyakap ko naman siya pabalik tangina! Ayoko siyang yakapin pabalik baka hindi ko masabi sakanya lahat ng gusto kong sabihin.

"Hannah," anas ko pero nakayakap parin siya sa dibdib ko tangina mas okay na to kesa makita ko mukha niya mas lalo akong masasaktan.

Tanginang buhay 'to! Bakit ko ba kasi pinasok?

"Tangina hirap simulan," kausap ko sa sarili ko.

"Alam mo ba sobrang mahal na mahal kita na kahit hindi mo ako mahal ikaw parin ang gusto ko." simula ko.

"Sumaya ka lang ok na ako, kaya kung siya yung pinili mo okay lang, di naman kita masisisi, basta masaya ka masaya na ako. Wag mong isipin na nasaktan moko kasi kasama sa pagmamahal ang pakiramdam ng nasasaktan."

"Kapag sinaktan ka ulit niya sumbong mo sa'kin bugbugin ko."

"Mahal na mahal kita kaya, kaya ko na makita kang may kasamang iba basta masaya ka."

"Do you want to know what I said to him?" nakangiti niyang tanong sakin.

Tangina ano 'to? Storytelling yarn? Masasaktan nanaman ako neto niyan e edi ituloy tuloy ko nalang. Tumango naman ako sakanya bilang pagsagot.

"I said to him that I love him."

Anak ni maria! Tangina bakit ba ako umaasa na sasabihin niya sorry christian putangina si Axel na gwapo talaga mahal ko pero alam kong imposible.

Unexpected Love (Love Series #1) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon