Chapter 4

6.2K 189 22
                                    

My cold husband

Chapter 4

--Tasha---

Nagmamadali ako'ng nagtungo sa sala dahil sa sinabi ni manang delia na galit na galit parin si daddy dahil ang tagal ko'ng lumabas nang kwarto kung saan nadatnan nila kami ni kyfier na magkasama..natigilan ako sa paglalakad nang makita ko si tita colline at may iba pang lalaki na nandun hindi ko kilala at ngayon ko lang nakita ....

  "ayan na si'ya. "

Narinig kong sabi ni dad nang makita ni'ya ako kaya lumapit ako sa kanila...sinulyapan ko si kuya kyfier na ngayon ay nakatungo lang ..habang si tita colline naman ay nakangiti sa'kin ..what's wrong to the world nang dahil sa kagagawan ko ang dami nagbago sa araw ko hindi ako nakapasok ,si dad galit na galit si kuya kyfier naman halos ayaw akong tingnan..

"dahil sa ginawa ni'yo ipagpipilitan ko'ng maikasal kayo ngayon .."-panimula ni dad na sabay kami napatingin ni kyfier sa kanya...

  "no ,tito i'm sorry but ..! Walang nangyare sa'min wala ako'ng natatandaan na--"

"enough kyfier ..sa tingin mo ano'ng ginagawa ni'yo dalawa sa iisang kwarto na kapwa nakahubad ? Huh!! Gusto mo'ng paniwalaan ko na walang nangyare sainyo nang anak ko oh!! God she's just eighteen at ayaw kong naaagrabyado ang anak ko ..sa ayaw at sa gusto mo pirmahan mo kung ano man ang pipirmahan mo sa mga papel.panagutan mo ang anak ko !! "

Mariin na sabi nang daddy na hindi naman na nakapagsalita pa si kyfier

"t-totoo dad ..w-wala nangya---"

Hindi na rin ni'ya pinatuloy ang sasabihin ko nang magsalita nanaman siya ...

  "attorney pakilabas nang papel na pepermahan .."utos nang dad ..

"baka naman nabigla ka lang fernan hayaan nalang natin ang mga bata para magdesisyon sa mga bagay na yan. "ani mom na pilit na pinapakalma ang daddy ..

Inilabas na nang atty.ang ang mga papel at pinaunang pinagpirma si kyfier ..

  "dapat alam mo na ang dapat na gawin kyfier .since ikaw ang mas matanda sa anak ko .."mariin nanaman na sabi nang dad ko ..

  "sige na hijo permahan mo na .."tinapik siya sa likod ni tita colline ..sabay si'yang napasulyap sa'kin at hinawakan ang ballpen hindi ko akalain na magiging serapina ako sa araw na to dahil pinirmahan ni'ya yon ...

  "now it's your turn hija "ani dad at ngayon saakin naman si'ya nakaharap ngayon at iniabot ang ballpen sandali kaming nagkatitigan nang abutin ko ang ballpen mula sa kanya ..why i'm feelin guilty ....dahan dahan kong inilapat ang mga kamay sa papel at pinirmahan kung ano man ang nakasulat don sa papel ..and now i'm officially kyfier's wife ..am i happy ? Yes i'm so happy ....

  "thankyou attorney ..nakipagkamay pa ang dad sa attorney hindi ko na alam kung ano pa ang pinag usapan nila lutang parin ako sa mga sandaling ito hindi lang makapaniwala na ngayon asawa ko na si'ya he's finally my husband now

  "congratulations my dear isa ka nang ganap na serapina i'm so excited gusto ko kaagad nang apo ..."

Sabay kaming napaubo ni kyfier nang sabihin ni tita colline yon ..

  "ngayon mag asawa na kayo sa bahay na muna kayo .."masayang wika ni tita colline

"no ! Ma no need sa condo ko nalang kami tutuloy .."walang emosyon na wika ni kyfier ..napalunok ako sa sinabi ni'ya sa condo ni'ya ako titira hindi ako makapaniwala na magsasama na kami.sa isang iglap lang magsasama na kami whoooa gumising ka tasha asawa kana ni'ya ngayon ..whoaa nananaginip ba ako ? ..kung nananaginip lang ako pwede ba wag na akong magising ...

My cold husband (PUBLISHED ON DREAME)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon