Chapter 6: The Race

194 14 0
                                    

Chapter 6: [The race]


Xyrine Jean's POV
BBO Headquarters

"Look who's back. The assassin turned University Student – XJ Mont"


"I need a car," putol ko sa sasabihin ni Kuya Jacob.

Napatitig s'ya sa'kin pagkaway ngumiti s'ya ng nakakaloko. "You know naman, there's nothing I can't provide you, my princess," aniya sabay kindat na sinamaan ko lang ng tingin.

"Really? eh parang nung isang araw lang ay halos pabayaan mo akong mamatay."

"Haha! well, an order is an order. Saka may gwapong binata naman na nagligtas sa'yo, mahal na prinsesa," ngumisi ulit s'ya. Kairita.

Napaiwas na lang ako ng tingin sa sinabi n'ya, "anyways, I need a car. A Racing car."

"Right, I forgot, isa ka na palang University student, and you seem enjoying your new life."

I laughed sarcastically at his remarks, "fool. Alam mo bang araw-araw nasa hukay ang isa kong paa dahil sa unibersidad na 'yon? at kung hindi ko mapapanalo ang race na 'to. Hindi lang ako, May iba pang estudyanteng madadamay!"

"Woah, where's that menacing aura coming from?" sinamaan ko ulit s'ya ng tingin, "Aight, since mukang seryoso ka sa sinasabi mo, I'll help you." kinindatan n'ya ako. 

"...  and I need a racing track for practice."

Napatingin s'ya sa'kin saka s'ya tumawa ng malakas. "What? practice? for that? Ikaw? So those kids really gotten into your nerves."

"And they will pay for it," matigas kong sambit. 

"Ohh chill. Highblood ka na naman eh."

Hindi ko na pinansin ang huli n'yang sinabi pagkaway tumingin ako sa wristwatch ko. 9 pa lang ng umaga at 8 pa ng gabi ang start ng race means may oras pa ako para mag-practice.

Umarko ang sulok ng labi ko, "let see kung sino ang binangga mo, Spade the fvking deck card!"

[After 8 hours]

Ilang lap at loop na ang nagawa ko nang mapansin kong nag-uumpisa ng dumilim. Nang tumingin ako sa relo ko ay mag-aalasingko na. Gusto ko munang umuwi muna pero pagod na pagod na ako.  Sumandal ako sa headboard ng kotse para magpahinga pero dahil sa sobrang pagod ay 'di ko namalayan ang pag-bigat ng talukap ng mata ko.

ELLA'S POV

Montreal University


"Yessss! for sure mananalo na tayo mamaya!" masaya kong sambit kay Tong habang naglalakad.

"And how you come up with that?" tanong n'ya.

"Kasi pag-gising ko kanina wala na si Xyrine, akalain mo 'yon? nagising s'ya ng maaga para lang makapag practice!"

"Who's with him?"

Tanong n'ya ulit pero bakit ganun? gumwapo ata ang boses n'ya. Parang pang hunk. Acck! ano bang pinagsasabi ko. Hindi ko na lang s'ya sinagot.

"I am asking you, who's with him?"

Arg! ba't ba matanong 'tong nerd na 'to! Pero hindi ko pa rin s'ya nilingon at sinagot, ginagala ko kasi ang paningin ko baka sakaling makita ko ang 4 KINGS. 

So, nasan nga sila?

"Hey stupid! I'm asking you, who's with him!?"

Napahinto ako sa paglalakad dahil sa tinawag n'ya akong stupid. "Sinong stupid? Ako stupi —Waaah!" Halos mapaatras at umuwang ang bibig ko ng makita ko si Spade, Ren at Ten sa likod ko.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 03 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Ace and The Four KingsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon