~21~

20 1 0
                                    

Na urong ang flight ko ngayon dahil may concert si dewey. Sinabi ko nalang kay nathalia na sya muna bahala sa shop.

Nag aayos na ako ngayon at kasama ko si gray sa kwarto nag tataka ako sa magulang ko dahil minsan ok sila kay gray minsan naman hindi.

"Di bagay damit mo" reklamo nya, nakaka apat na palit na ako pero wala parin syang na gugustuhan.

"Gray!" Inabutan nya ako ng sando na white denim na jacket at jeans.

"Yan!" Sigaw nya, na gustuhan ko din naman yung suot ko kaya ayos na.

Maya maya kinuha nya yung make up kit ko.

"Ako mag mi make up sayo"

Napatitig lang ako sa kanya, nababaliw na ata sya.

Nilagyan nya ako ng cream at dahan dahan pinahid sa muka ko,

"Taba taba talaga ng pisngi" sinamaan ko sya ng tingin.

"Gummy, bagay sayo tong red lipstick" na bigla ako ng tawagin nya akong gummy.

"Gummy ka dyan!" Sigaw ko

He hold my chin and he slowly put lipstick on my lips.

"Ah! Ang kapal naman!" Sigaw ko,

Napakurap ako sa ginawa nya, "edi, bawasan natin" bigla nya akong hinalikan

"Ok na ba yan?" Tinitigan ko sya habang pinupunasan nya ang labi nyang nalagyan ng lipstick ko.

"Sa tingin ko makapal pa" bigla nya ulit akong hinalikan. Hahalikan nya pa sana ako nang biglang pumasok si kuya ng walang paalam kaya naman na itulak ko si gray at bumagsak sya sa sahig. Naka upo kasi sya sa kama kaharap ko.

"Ops!" Sigaw ni kuya, tinignan nya kaming dalawa na para bang nagtataka dahil sa pareho ma pula ang labi namin.

"Gray? Kelan ka pa nag ladlad" tanong ni kuya, agad ko naman syang binato ng unan

"Di ka kumakatok!" Sigaw ko

"Tsk! Lagi ko naman ginagawa yun bat ngayon ka lang nag reklamo?"

"Bat kaba andito!" Sigaw ko

"Bilisan nyo na! Excited na ko makita ang idol ko" sigaw nya

Para talagang baliw...

Lumabas sya habang kinakanta ang kanta ni dewey.

"Fanboy"

Agad akong bumaba sa kama para tignan si gray

"Ayos ka lang? Sorry"

"Di na ata ako maka tayo"

Nag panic ako kaya naman inalalayan ko sya at hinawakan ang likuran nya.

"Aray!" Sigaw nya

"Hala! Anong gagawin ko" nag panik na ako ng sobra.

Bigla akong napa sigaw nang hilain ni gray ang kamay ko para mapasandal sa kanya.

Nang makahalata ako na parang pinag ti tripan nya lang ako pinitik ko ang noo nya.

"Galawan mo!"

Tumayo na kaming dalawa at nag ayos bago pa sapian si gray.

Sumakay na kami sa sasakyan, kausap ko si vi na sa VIP road kami dadaan para makita pa namin si dewey back stage. Mag kasama na kasi sila at sobrang supportive ni Vi kay Dewey.

Nang makarating kami sa backstage, na datnan namin na mag katabi si Dewey at Vi sa upuan, nakasandal ang ulo ni dewey sa balikat ni Vi.

"Uy!" Sigaw ni dewey nang mapansin nya kami

Once Again (PG story Series #2)Where stories live. Discover now