Mag kasama kami ni gray ngayon sa resto nya. Pumipili kami ng churches kung saan maganda ikasal. Habang ako busy sa kaka dada sya naman busy kaka cellphone."Ano ba?! Nakikinig kaba? Kanina kapa dyan sa cellphone mo!" Hinatak ko ang phone sya at nakita kong may ka chat sya. Nakalagay dun na may surprise wedding gown sya para sakin since nabasa ko yun bigla akong nahiya. Parang gusto ko matunaw.
"Sorry"
Napa ngisi sya sakin at lumapit sakin, "ikaw talaga napaka curious mo" he pinch my cheeks.
"Lets go"
"Ha?!"
"Hatdog" bigla syang tumawa kaya kinurot ko bewang nya
"Hatdogin kita dyan!" Sigaw ko
"San nga?"
"Lets go" hinawakan nya ko at lumabas kami sa resto. May pinuntahan kaming wedding gown shop.
Pumasok na kami dun at umupo. Maya maya lumabas yung babaeng maganda yun yung pamangkin ni gray.
"Hi uncle!" Niyakap nun si gray "sya si auntie, napaka cute nya nga" sabi nun.
"Ikaw na bahala sa kanya kate" sabi ni gray
"Lets go auntie" hinawakan ako nun at pinapasok sa isang malaking kwarto
Tumambad samin yung anim na wedding gown.
Yung una, fitted sya at puro glitters
Yung second, pa mermaid yung design at may pa cleavage.
Next, yung bagsak lang medyo cute dahil may pa kulambo.
Yung pang apat, sobrang Laki nun mas malaki pa ata sakin ang ganda ng design dahil sa flower beads.
The fifth one, ball gown sobrang buka nun para syang pang prinsesa.
Last, the ball gown filled with silver glitters at may pa kulambo sa laylayan.
Lahat yan sinukat ko, pero yung pang anim yung napili namin ni gray. Meron din yung crown at napaka habang belo.
After namin sa gown sinukat nya din yung white tuxedo nya at sobrang gwapo nya talaga.
"Hayss pagod na ako" sabi nya
Nag lalakad lakad kami ni gray habang mag ka holding hands.
"Anong gusto mo inumin?" Tanong nya
"Mag Mcdo nalang tayo kakain ako ng Kanin" nagulat ako nang matawa sya.
Kumain kami at umuwi na.
The following day, sa venue kami pumunta we decided to choose one of the christian church. Tapos sunod yung mga flowers sa dangwa. More on white and purple ang pinili namin since fave color ko.
Sa food, yung sous-chef ni Gray ang bahala sa dessert naman si nathalia. Sa reception sa Luxent Hotel nalang.
The day before our marriage, mag karoon kami ng Pre-nap photos sa intra mas gusto namin yung vintage style kaya dun kami sa intra ang ganda din kasi ng view dun sobrang lakas maka pilipina.
Ngayon may family dinner with my family and Grays family.
Nang makarating kami dun sa resto agad kaming sinalubong ng parents ni Gray
"Inyo anak ganda, una kita ko palang kanya alam ko swerte sya" sabi nung dad ni gray,
Parang nung una, pinag tatabuyan mo ko ah
"Salamat" sagot ni mom
Nag umpisa na kaming mag kwentuhan at kumain. Nakaka tawa at mag ka sundo si mom at Mommy ni gray...
YOU ARE READING
Once Again (PG story Series #2)
Novela JuvenilAfter Graduation Way back 2002, Ramona studied at Ateneo De Manila University, she took BS Information Technology Entrepreneurship, Walt studied in the same School with Ramona, he took business Management, coen Take Architecture in the same school...