#43 IKE LUIS

358 32 18
                                    

"Babe, bilis na naghihintay na sila dad at pati ang kuya mo." Sigaw ni Merk, nasa Cr kasi ako katatapos lang maligo, at nagbibihis na ako ng marinig ko boses nito.

"Ito na babe, wait!!, nagbibihis na ako." Sigaw ko din habang inaayos ang pantalon ko at nang maayos ko na ay bumaba na ako at nagmanadaling mag suot ng sapatos.

Tinulungan pa ako ni merk na mag sapatos, ewan pero kinikilig ako hihi ang sweet ng fiancè ko. Pinatay na namin ang switch ng ilaw at aircon at lumabas na kami nang bahay at sinaraduhan ito. At sumakay na nang van ni kuya Andie at si daddy ang nag drive pala.

"Tagal mo anak, nag milagro ka ba sa Cr?." Tatay ko ba ito? Nang-aasar na din ei. Subong ko talaga ito kay. Ah basta sumbong ko siya sa. Ay ewan di ko kilala na kalimutan ko ang pangalan ei.

"Daddy, tara na nga! Ano-ano sinasabi mo sumbong kita kay mommy." Pag tataray ko dito at tinawanan lang naman po ako ng butihin kong ama at ng kapatid ko.

"Siya siya, para di ako makurot ng mommy mo. Haissh tumatanda na nga kami mapisikal pa din. Kaya ikaw merk, wag ka papakurot jan sa anak ko ah? Mana yan kay Hon. Ei." Natatawang sabi ni dad habang nagmamaniho at focus ang tingin sa daan.

Dahil 3h pa ang byahe ay humiga muna ako sa balikat ng fiancè ko kasi inaantok ako at pansin ko ang pag halik  nito sa ulo ko na ikinangiti ko. Mahal na mahal ko ang lalaking ito, tanggap ko ng bottom ako sa kanya lang, siya lang nagpabago sa pananaw ko ei at dahil sa kanya medyo nagbabago na ako dito ako ang Ike na Iyakin at mahilig mag BLEH kong naasar at madalas namamalo. Minsan na lang dahil na bago niya ang buhay ko at masaya ako sa pagbabago ko.

-----000-----

"Babe, gising na andito na tayo."

"Hmm,..maya na antok pa ako."

"Babe,.. naghihintay na si mommy, babe gusto mo ba si Shannon mag pa bangon sayo?."  Dahil sa sinabi niya ay bumangon na ako sa pagkasandal sa kanyang balikat at nagtatanggal ng muta kong mayroon at bumaba na.

Pagbaba pa lang namin puno ng Christmas lights ang mga halaman n dati nang gawain dito sa bahay namin, at ang statwa ni santa sa may pintuan ay buhay pa rin wow, mula pa yan noong 8 taon ako noong binili ni daddy yan sa ibang bansa dahil sinama siya ni lolo.

Malapit na kami ng pintuan ay kita kong busy mag usap si kuya Andie at ate Anjoe at Arcoo habang si Daddy at hawak ang anak ni ate anjoe at nakangiti.. mahilig yan sa baby ei. Yun nga lang di na sila nakabuo ulit ni mommy ei dahil impossible na raw sabi ng doctor ni mommy. Si Skyler at shannon ay busy makipaglaro kay Max.. yeah, kapatid na turing sa amin ni Max at daddy at mommyna tawag niya sa magulang namin ni kuya. And i am happy dahil kahit matanda kami ng isang taon sa kanya ay parang siya na ang bunso namin pero, ako pa rin ang Orihinal na bunso noh!.

"Tito/Tito daddy!!!." Ito na naman ang makukulit na kambal na mahal na mahal ko.

"Parang di niyo ako nakita ng isang taon ah? Last week magkasama pa tayo. Ganito niyo ba ako ka miss? Hmm." Natatawa kong pag tease sa kambal habang nakalingkis ang isa sa aking baywang ang isa naman tinatanggal ang pagyakap sa akin.. si Skyler ang yumakap habang ang selos na selos na si Shannon ang nagtatanggal ng yakap sa akin. Ei, naiiyak na ang kuya oh! Bawal pa naman yan paiyakin dahil sinasaktan ang sarili. PERSONALITY DISORDER or Psychopath, Yun sa dalawa ang sakit niya.

"Skyler! Stop hugging my Tito daddy! No.. tito daddy is m-mine." Nataranta ako dahil nanginginig na ito at sinisimulan na saktan ang sarli kaya tinanggal ko ang yakap ni skyler at kinarga ko si shannon.

IShip Bata: Ike Luis Hermano (BxB) S.A Series #2 (MAJOR EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon