Alex's POV
Pagkatapos kong maligo ay nagdasal na ako para matulog. Sa kanta ko idinadaan ang mga dasal ko at sincere ako sa mga dasal ko. Sinimulan kong magpatugtug at saka sinabayan ang pagkanta.
Now playing: 10,000 reasons
~Bless the lord on my soul, ohh.. on my soul.
Worship his holy name.
Sing like never before, ohh, my soul.
I worship your holy name.~
Bawak lirikong binibigkas ko ay tinotodo ko. Kakanta na sana ako ng may narinig akong sigaw mula sa pinto.
Psh! Istorbo!
Di ko nalang ito pinansin at bagkus ay nagsalpak ako ng earphone sa tenga ko at tinapos ang ginagawa. Humiga ako sa kama dahil pakiramdam ko, sobrang pagod ang katawan ko kahit wla naman akong masyadong ginawa kanina. Maliban nalang don sa Siopao na nag trip sakin.
Ni hindi ko maalala kung anong atraso ko sakanya pero ang alam ko lang ay naka bangga kami kanina sa quadrangle. Duh! Saka, sabi naman niya its ok no problem. Oh, eh ano na ang naging atraso ko? Psh! Bading siguro yun.
Nananahimik akoo ehhh!!! Bakit bah!! Wla naman akong atraso ha! Huhuhuhuhu!
"Alexis Kim! Punyets! Kanina pa ako kumakatok ha! Bingi kaba?!" Sigaw ni Sandy. My best friend kong mukhang nakalunok ng mikropono sa sobrang laki ng boses.
Napairap nalang ako at saka binuksan ang pinto."Ano ba kasi yun?" Wlang ganang tanong ko.
"Mag tatransfernna ako sa pinapasukan mo. Samahan mo ako ha!" Excited na sabi.
Awtomatik na napa ayos ako ng tayo. Nakakagulat kaya. Saka, baka mabully siya don, bully and flirt hater pa naman si sandy. Baka nga hindi pa siya nagsisimula, suspended agad. Psh!
"Ayoko! Balik ka nalang don sa M.U. cge na alis na! Tsu!" Napanguso naman siya.
"Ayaw mo bang kasama akong mag aral?" Parang batang sabi niya.
"Oo! Kaya alis!"
" Ang sunga mo Alex, promise!"
"Ang kulit mo, Promise!"
"Hindi mo ako mahal!" Nagpaawa effect ang kigwa!
"Tss!'' At sinirado ang pinto.
Narinig ko pa siyang nagreklamo pero hindi ko na siya pinansin at humiga ulit sa kama.
Nagising ang diwa ko ng may yumogyog sakin. Amp!
Peste! Istorbo!
"Hoi! Gising!" Sigaw ni Sandy.
"Tch! Uhhhh!! Ano ba!" Sigaw ko pabalik saka ko tinakpan ang tenga ko ng unan.
"Gising! Male- late kana!" Mas nilakasan niya pa ang pagyugyog sakin.
"Uhhhhhm!! Five minutes!" Maya maya lang ay wla nang yumugyog sakin kaya bumalik sa pa pagkakatulog.
Napabalikwas ako ng bangon ng naramdaman kong malamig na tubig sa mukha ko.
"Waaaaaahhhhhhhh!!!!!" Tili ko.
"Psh! Tulog mantika kasi!"
Nilingon ko si sandy at sinamaan ng tingin. May dala siyang baso at nag aaso pa sa lamig.
Wala kang puso, sandy!
"Tumayo kana dyan. Ala siete na!" Huuuuuuwwwwwaaaaaatttttttt??????!!!!
"Waahhhhh! Bakit hindi niyo ako ginising! Huhuhuu!!"
"Excuse me! Ginising kaya kita! Ikaw lang talaga tong tulog mantika! Nangangalay na ako ka kayugyog ko sayong punyetaaa kaa!!"
Hindi ko na siya pinansin pa at tinulak siya palabas at dali daling pumasok sa banyo.
Huhuhuhuu!!! Ba't di nila ako ginising!
Pagkatapos ng mga ritwal ay agad akong bumaba at dumeretso sa kusina. I have no time to eat kaya kumuha nalang ako ng real leaf juice at isang garapon ng stick-o.
Dali dali kong pina andar ang kotse ko. Sa pagmamadali ko, parang ako na ang reyna ng kalsada dahil sa sobrang bilis ng takbo ko. Kulang nalang ata palipariparin ko ang korse ko, makarating lang sa university. Pshh!!
Mabilis pa sa alas kwatro akong bumaba pero may impaktang humarang kaya nabangga ko siya. Kunot noo ko siyang nilingon pero wala sakin ang paningin niya, nasa gate. Mukhang may hinahanap.Maganda, matangos ang ilong, maputi, sakto lang ang ikli ng pilik mata, kasing tangkad ko lang, manipis ang labi, hubog ang katawan, at mukhang bigtime.
ESTÁS LEYENDO
unconditional love (On Hold)
De Todoloving without condition is the best thing of being in love.