Lý do thứ hai. Vương Nhất Bác quá lạnh lùng
Tiêu Chiến viết những dòng này vào một buổi chiều ấm áp. Anh gõ nhẹ chiếc bút chì lên bàn, khẽ thở dài. Vương. Nhất. Bác. Là. Một. Tên. Ngốc. Lạnh. Lùng. Từ khi chia tay, Tiêu Chiến luôn tin tưởng vào điều đó. Thật ra là từ 5 tháng trước. Nhưng dường như Tiêu Chiến không cam lòng để Vương Nhất Bác rời xa mình.
Tại sao Tiêu Chiến lại thất vọng về cậu? Vì sự cố gắng của Nhất Bác chưa bao giờ là đủ cho mối quan hệ của họ. Tiêu Chiến dù đôi lúc cảm thấy mệt mỏi, nhưng anh chưa bao giờ muốn buông bỏ cuộc tình này. Ai mà ngờ được rằng Nhất Bác có thể để mọi chuyện chứ tiếp diễn như vậy? Họ ở bên nhau trong suốt 5 năm. Tiêu Chiến đoán rằng Nhất Bác đã không còn yêu anh nữa, nhưng không. Và không bao giờ.
Tiêu Chiến muốn Vương Nhất Bác phải hối hận và cảm thấy có lỗi vì quyết định của cậu. Nếu ai đó nói về Tiêu Chiến, thì họ đều nghĩ rằng anh tốt hơn nên rời xa cậu, tìm một người mới để yêu. Nhưng Tiêu Chiến không thể. Chỉ đơn giản là không thể.
Tiêu Chiến lại cập nhật thêm một trạng thái nữa. Chắc chắn là sẽ lại có những phản hồi tiêu cực như mọi lần. Và đương nhiên là Tiêu Chiến chẳng quan tâm đến những điều đó. Tiêu Chiến tiếp tục với quyển sổ của mình. Việc viết một lời giải thích tại sao Vương Nhất Bác lại trở nên lạnh lùng đối với anh rất đơn giản. Cậu ấy không phải là lúc nào cũng lạnh nhạt sao? Vương Nhất Bác luôn vô cảm với mọi thứ, và sẽ luôn luôn như vậy. Kể cả khi anh cảm thấy buồn, Nhất Bác cũng chẳng quan tâm. Tiêu Chiến đã từng bị loại trong một cuộc thi vẽ tranh. Trong khi bạn của anh cố gắng an ủi anh, thì Nhất Bác vẫn giữ im lặng.
Tiêu Chiến đứng lên, nhấp một ngụm socola đã nguội lạnh từ khi nào, khẽ thở dài. "Sắp hết thời gian rồi." Tiêu Chiến nhìn ra ngoài cửa sổ, tự lẩm bẩm với chính mình. Mặt trời đã lặn xuống từ khi nào, Tiêu Chiến đưa mắt ra phía cửa sổ, lặng lẽ ngắm nhìn cảnh vật trước mặt.
Dòng người đi lại tấp nập, những chiếc xe nối đuôi nhau đi lại trên đường phố rộng lớn. Tiêu Chiến thấy những nhóm bạn đang vui cười, hay những cặp đôi yêu nhau đang ngọt ngào sánh bước cùng nhau. Anh cảm thấy rằng, trong thành phố này, duy nhất Tiêu Chiến là chỉ có một mình.
Tiêu Chiến lắc đầu, cố gắng ngăn cản bản thân nghĩ về Vương Nhất Bác. Tốt nhất là đừng nên nhớ lại những kỉ niệm đó. Vì sau cùng, người đau khổ nhất lại là anh.
"Nhất Bác, dẫu cho đã biết cậu là người như vậy, nhưng tại sao tôi vẫn còn yêu cậu?"
Tiêu Chiến cười tự giễu, ai mà biết được chứ.
Anh cảm thấy mình thực sự rất ngốc, chia tay rồi, vậy mà vẫn còn cố chấp đem lòng nhớ nhung người kia.
Tiêu Chiến nhẹ nhàng đóng cuốn sổ nhỏ kia lại. Tốt hơn là đi ngủ, như vậy sẽ chẳng còn nghĩ đến Vương Nhất Bác nữa.
---
BẠN ĐANG ĐỌC
Bác Chiến | Trans | 10 lý do bạn không nên yêu Vương Nhất Bác
RandomTiêu Chiến, người yêu cũ của Vương Nhất Bác đã liệt kê 10 điều mà bạn không nên yêu Vương Nhất Bác. --- Tác giả: @Endless_Infinity Tên gốc: 10 reasons why you shouldn't fall in love with Wang Yibo Trans đã có sự cho phép của tác giả.