Lý do thứ tư

993 131 4
                                    

Lý do thứ tư: Vương Nhất Bác là một kẻ phiền phức.

"Cái quái gì vậy không biết!" Tiêu Chiến cảm thấy tức giận, ném thật mạnh quyển sổ về góc phòng.

Khi hai người còn học đại học, Vương Nhất Bác suốt ngày làm phiền Tiêu Chiến về đủ thứ chuyện linh tinh. Mặc dù Tiêu Chiến cũng có những lúc như vậy, nhưng Vương Nhất Bác toàn làm phiền anh sai thời điểm như là vào những lúc anh đang học bài hoặc chơi game. Nhất Bác cứ chọc chọc anh và nói những thứ vô nghĩa. Anh quả thực cảm thấy cậu vô cùng phiền phức.

Đã 3 giờ 18 phút sáng rồi mà Tiêu Chiến vẫn không thể nào chợp mắt nổi. Việc tình cờ gặp Nhất Bác hôm qua khiến anh cảm thấy không thoải mái và đã bị mất ngủ.

Tiêu Chiến thở dài một hơi rồi đi pha một cốc cà phê. Sau đó anh mở laptop lên và lướt Twitter một vòng.

Vương Nhất Bác đang ở trên top trending! Mặc dù cậu đã khiến anh ra nông nổi thế này, anh vẫn không kìm lòng được mà muốn biết xem chuyện gì đã xảy ra.

Tiêu Chiến suýt nữa làm đổ ly cà phê trên tay mình khi thấy dòng tweet 'Vương Nhất Bác bị bắt gặp nói chuyện với một anh chàng đẹp trai trong cửa hàng tiện lợi, rồi sau đó chàng trai chạy đi mất!'

"Cái quỷ gì..." Tiêu Chiến chửi thầm. Đúng rồi, cả thế giới không hề biết Vương Nhất Bác có bạn trai, bạn trai bí mật. Nếu sự việc bị lộ, sự nghiệp của Vương Nhất Bác coi như tiêu tan. Tiêu Chiến biết nếu anh công khai việc đó chắc chắn sẽ gây ra một trận hỗn loạn. Anh không độc ác đến vậy và không hề muốn phải đối mặt với những câu chất vấn đổ về như bão lũ nếu như anh công khai.

Tiêu Chiến tiếp tục lướt Twitter xem những tấm ảnh chụp hai người bọn họ trong cửa hàng tiện lợi. Anh không biết giờ đây mình nên cười hay nên khóc. May là những người theo dõi anh trên trên web mà anh tạo ra không biết được trông anh như thế nào ngoài đời.

Điện thoại rung lên. Tiêu Chiến mở ra xem thì thấy có 5 tin nhắn Wechat. Trong đó có 3 tin nhắn là của thằng bạn thân Uông Trác Thành. Và thật không ngờ, 2 tin nhắn còn lại là của Vương Nhất Bác.

Trác Thành 9:03 PM

Nè.

Cậu lên Twitter chưa?

Cậu làm gì với cái tên khốn đó ở cửa hàng tiện lợi vậy?

Tiêu Chiến cười khổ, trả lời, Haha, chỉ là tình cờ gặp thôi.

Sau khi gửi tin nhắn đi, Tiêu Chiến bấm vào 2 tin nhắn còn lại.

Tên khốn Nhất Bác 3:46 AM

Chiến, mau xóa cái trang web đó đi.

Còn nữa, anh lên top trending rồi, vui không?

Tiêu Chiến tức giận nghiến răng, cái con người này quả là một tên khốn không hơn không kém mà. Vui sao? Vui cái mông ấy! Tiêu Chiến đập mạnh tay lên bàn, làm cho ly cà phê vô tội nằm đấy rơi xuống vỡ tan tành.

Sự tức giận gần như lan tỏa khắp cơ thể Tiêu Chiến, những mảnh vỡ của ly cà phê cứa vào tay khiến anh cảm thấy đau đớn. Tiêu Chiến thầm nguyền rủa nhưng thậm chí anh còn không biết tại sao mình lại tức giận như thế.

Tiêu Chiến thơ thẩn bất lực ngồi xuống với ngón tay bị cứa rướm máu và còn có chút bỏng do cà phê còn nóng. Anh còn không nhận thức được nước mắt mình đang rơi xuống. Anh khóc không phải vì vết thương ở tay, mà là khóc vì nỗi đau đớn truyền đến từ nơi ngực trái. Tim anh như đang vỡ vụn ra, cảm thấy thật khó khăn để hít thở.

Tại sao Vương Nhất Bác có thể khiến anh trở thành một người đàn ông yếu ớt đến như vậy chứ?

Sau một hồi thất thần, Tiêu Chiến đứng dậy vệ sinh và băng bó vết thương lại. May là vết thương ở tay trái, nếu không thì anh thậm chí sẽ không thể vẽ được và sẽ thất nghiệp trong khoảng thời gian này mất.

Anh thở dài nhìn đồng hồ. Lúc này đã là 4 giờ 8 phút sáng. Tiêu Chiến quyết định trả lời tin nhắn của Vương Nhất Bác.

Không phải là tôi đã nói với cậu rằng đừng quá tự cao rồi à?

Đáng lý ra cậu phải xin lỗi tôi vì đã kéo tôi vào mớ rắc rối này vì cái sự nổi tiếng chết tiệt của cậu ấy.

Nhấn nút gửi đi, Tiêu Chiến quay trở lại giường, cố gắng ép bản thân mình chìm vào giấc ngủ.

---

Bác Chiến | Trans | 10 lý do bạn không nên yêu Vương Nhất BácNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ