Lý do thứ ba: Vương Nhất Bác là một người cầu toàn
"À, tất nhiên là điều này luôn đúng." Tiêu Chiến nói, ngón tay thon dài không ngừng gõ bút xuống bàn. Anh xoay ghế một vòng, nhắm mắt lại, nghĩ về những câu chuyện cũ thời đại học.
Cái hồi chưa chính thức yêu nhau ấy, Vương Nhất Bác luôn cảm thấy phiền vì những trò nghịch phá của Tiêu Chiến. Hay chỉ đơn giản là vì anh không đặt sách của cậu vào chỗ cũ. Đã có lần Vương Nhất Bác phải tức điên lên, hét thật to tên Tiêu Chiến. Mỗi lần như vậy, mọi người xung quanh đó đều im re, ngay cả Tiêu Chiến cũng phải hoảng sợ. Thậm chí, Vương Nhất Bác còn cố đi thật nhanh ra ngoài.
Tiêu Chiến nghĩ đến đây liền cười thật to, cau mày nói.
"Bây giờ vẫn xấu tính như vậy." Anh chán nản đảo mắt, tiếp tục xoay ghế.
Đến tận ba phút sau đó, Tiêu Chiến mới dừng cái hành động ngớ ngẩn này lại vì quá chóng mặt. Anh đứng lên, tiến đến tủ lạnh, thở dài.
"Hết socola mất rồi."
Tiêu Chiến mặc chiếc áo khoác màu nâu treo trên móc quần áo vào, khoá cửa, rồi nhanh chân bước đến cửa hàng gần đó.
Anh đẩy nhẹ cửa, bước vào bên trong cửa hàng. Tiêu Chiến đi loanh quanh một hồi, nhét vào giỏ hàng những thứ cần thiết. Tiêu Chiến đi đến dãy bán bánh kẹo cuối cùng, anh vươn tay lấy những loại socola khác nhau, chất thành đống ở trong giỏ hàng.
"Tôi cảm thấy khá ngạc nhiên khi hàm răng của anh vẫn còn trắng và khoẻ mạnh như vậy đấy." Người bên cạnh anh cất tiếng. Tiêu Chiến sững người, cái giọng nói này, cho dù có chết đi bao nhiêu lần, anh vẫn chẳng thể quên được.
"Thì sao? Việc nhà cậu à?" Tiêu Chiến cảm thấy tim mình như bị ai bóp chặt lấy, cơn đau âm ỉ nơi ngực trái lại kéo đến, đau đớn không thôi.
Người kia trả lời. "Đó chỉ đơn thuần là một câu nói rất bình thường, nó không có ý gì cả và..." Vương Nhất Bác dừng lại, âm cuối chưa kịp thốt ra đã bị cậu nuốt ngược vào trong.
Tiêu Chiến cười khổ, nói với cậu. "Dù sao thì, cậu có thích trang web mà tôi tạo riêng cho cậu không? Tôi đã cập nhật rất thường xuyên đó."
Mặc dù Vương Nhất Bác không biểu lộ cảm xúc quá rõ ràng trên khuôn mặt, nhưng cậu thực sự phát điên lên vì lời nói của anh.
"Chiến, anh sẽ không thể làm cho chúng ta quay lại với nhau được đâu."Vương Nhất Bác nghiêm mặt nói, khiến cho Tiêu Chiến gần như phải khóc oà lên.
"Haha, nực cười thật đấy. Cậu nghĩ tôi tạo cái web đó chỉ để hàn gắn lại mối quan hệ tồi tệ đó à? Hay cậu nghĩ tôi làm vậy để thu hút sự chú ý của cậu?" Tiêu Chiến bỗng dừng lại một lát. "Đoán xem nào, không một ai có thể yêu nổi cậu, thậm chí..."
Vương Nhất Bác im lặng, không biết nên nói gì với anh.
"Cậu đừng có đề cao bản thân mình quá như thế, Vương Nhất Bác." Không đợi Vương Nhất Bác trả lời, Tiêu Chiến đã lao nhanh ra quầy để tính tiền, rồi cắm đầu cắm cổ chạy về căn hộ. Nước mắt không ngừng chảy ra, khiến cho tầm nhìn của Tiêu Chiến nhoè đi đáng kể.
Anh chưa bao giờ thấy Vương Nhất Bác ở gần khu vực đó từ khi họ chia tay, vậy tại sao ngày hôm nay Vương Nhất Bác lại ở đó? Cái tình huống chó chết gì thế này?
Thứ cuối cùng anh nhìn thấy là người đàn ông kia. Tiêu Chiến cố gắng chạy thật nhanh về căn hộ của mình, sau đó đóng sầm cửa lại.
Giá như Tiêu Chiến không si tình như vậy.
Giá như Tiêu Chiến có thể quên được người đó, thì bây giờ đâu phải khổ sở như này, nhỉ?
---
BẠN ĐANG ĐỌC
Bác Chiến | Trans | 10 lý do bạn không nên yêu Vương Nhất Bác
RandomTiêu Chiến, người yêu cũ của Vương Nhất Bác đã liệt kê 10 điều mà bạn không nên yêu Vương Nhất Bác. --- Tác giả: @Endless_Infinity Tên gốc: 10 reasons why you shouldn't fall in love with Wang Yibo Trans đã có sự cho phép của tác giả.