Chapter 3- Stalker

32 2 2
                                    


We had dinner, pagkatapos naming kumain, umuwi na si Cali. Panay stalk ko kay Helios at di ko namalayan na nakatulog napala ako.


Nagising ako ng maaga, mag co-commute kasi ako ngayon baka walang jeep kaya kailangan ko magising ng maaga. I do my usual routine, ligo blah blah. So pagkatapos ng routine ko, pumunta naako sa baba. 


"Good Morning Po" I greeted my family. Umupo ako sa upuan katabi ni Kuya at kumuha ng egg and toasted bread. 


"Nak, mag co-commute ka ngayon?" tanong ni daddy, siguro sinabi ni Mommy sakanya. I only nodded.


"Sasamahan ko siya dad" sabi ni Kuya, Ano?!


"Ha?! Kuya naman, kaya ko naman ako lang isa. Pleaseeee" I tried to look cute in front of my Kuya, but he only rolled his eyes.


"Pleasee kuya" malapit na akong maiyak. Luh. His face change,  I think his worried hahahaha.


"Oh? bat ka iiyak? Huy Sol?" I pouted, i'm trying to stop my tears from falling. luh ang oa ko "Okay, fine. Pero e hahatid kita sa bus stop ok?" Yes! I smiled and wiped my small tears.


"Thank you PO hehe" Nagpatuloy lang kami sa pagkain. Nang matapos kaming kumain ay nauna akong pumunta  sa Tesla ni Kuya. I waited for him dahil kukunin niya siguro gamit niya.


Nang nandito na si Kuya, he started the engine and drove. Walang nag uusap saimin so i started a conversation.


"Kuya, do you do girlfriends?" I asked


"A-ano?!" uy nauutal. Playboy guro to siya ba.


"Playboy ka noh? Hahaha, kahit crush wala?"


"Wala Tss." 


"Gusto mo reto kita? Si Ate Sham oh single hehe" he suddenly stop the car, tuloy nga naka seatbelt ako. Uyyy nahahalata kana kuya ah.


"S-si Shamerald?! No way?!" hahahahaha tsk tsk. Umiling lang ako, kausapin ko kaya mamaya si Ate.


"Anong feeling magka girlfriend Kuya?. Obvious man din that you have past flings, ma sho-shock nalang ako na sa gwapong mo yan wala kang mga ex's" ngumisi siya. I think mas gwapo pa nga siya kaysa kay Helios. Speaking of Helios Gray, mamaya ko nalang siya e sta-stalk sa bus, baka makita pa ako dito ni Kuya.


"Why do you ask? Do you have a bf?!" tanong niya Tss.


"Wala, pero crush meron." 


"Sino?!" Tss.


"Sekretong Malupet hehe"  i heard him sighed. Kung sasabihin ko sakanya baka mag pa background check sya kay Helios.


When the Sun Meets My EyesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon