Prologue

60 3 4
                                    

@Helloitsmemyckole keanna 




I'm walking here in the park, like gala by myself. I need some time alone dahil stress na stress ako sa studies hahays. Ang hirap pag graduating student ka daming projects and stuffs tsk. 


Magco-college na ako next year. Di ko pa ako sure kung anong kukunin ko na course pero gusto ko mag Med at mag Midwifery. Pero family of engineers kami eh so depende nalang kung mag payag fam ko.


So yeah nandito ako sa isang park, ang daminggg tao atchaka ang init din. Mina migraine panaman ako. Hays bat ko naisipang mag gala ngayon. Tumanaw ako sa langit at doon bumungad saakin ang isang mainit na silaw ng araw. My vision turned black and my head hurts.


I blinked twice to get my vision back, at bumalik din naman. Pasalamat sa diyos na hindi ako nahilo. I blinked again and woahh. Woahhh, Anghel ba tong nasa harap ko, hala shemay may gwapong nilalang sa harap ko ngayon. 


"Hi" sinabi ko sakanya with matching malandi na tono at sabay na tinulak ang aking buhok sa likod ng aking tainga. Ang landi ko talaga. Pero nag iba ang tingin nya, kanina nakangiti pero ngayon masama na. Luh ginalet ko ba to?


"Hello po ate, free taste po nito. Masarap po sya hehe" ay piste kala ko naman manligaw to saakin.. sana bibiyain din ako ng boyfriend huhu parati nalang ako nag st-study. Huhu assuming ka masyado Sol tsk tsk. So wala ako nagawa at kinain yung pina free taste.


"Saraap" pero mas masarap pag naging akin ka Charottt. "Bili po kayo, doon po" itinuro nya yung isang vendor stand. Totoo masarap talaga sya. Pichi-pichi siguro tawag nun. Bumili ako ng isang box for my parents.


"Thank you po, bili po kayo next time" I only nodded. So back to my "gala" mainit parin huhu. Afternoon din naman kaya expected na mainit.


 Ang tagal ko ng wala naka punta dito. Nilibot ko ang buong park . Minsan may madadaan akong playground, minsan naman ay parang zoo pero kunti lang ang hayop sa loob. But one got my attention, a fishpond. Malaki ang fishpond at madaming koi ito. Ang lakii ng koiii kyottt. I remember the day where I got my first fish hehe. Pero namatay sya dahil nahulog ko ang isang pack ng pagkain nya sa aquarium huhu. Ang dami talaga nun, tas grabe iyak ko din hahahaha. To remember him pupunta talaga ako dito sa fishpond. I smiled.


So I started walking again when I saw a Ice cream stand. Yes!bagay to sa panahon ngayon so i buy one.

"Kuya Ilang scoops po sa isang cone?" I asked


"Tatlo iha, Ang mga flavors ay Chocolate, Cookies and Cream At Vanilla"


"Sige po limang scoops po bayaran lang kita ng 50"


"Sige sige" He started to scoop the ice cream. I waited patiently. Nang matapos na sya ay binigay nya ito saakin at tinakasan ko na sya JOKEE binayaran ko si kuya noh.


"Salamat po" at umalis naako.

Nagpatuloy lang ako sa paglalakad ng na silawan ako sa mata. But this time nahilo talaga ako at natumba. Pero bago paakong natumba ay may sumalo saakin. Di ko pa sya nakaklaro dahil ang paningin ko ay dalawa but slowly ng slowly bumabalik na ito. At nganga! Shet.

"Miss, are you okay? Hey!" tinatapik nya ang aking balikat pero naka nganga parin ako

He is very matangkad and moreno at ang eyebrows is makapal. Shit, damn those pink kissable lips. Those honey brown eyes pag masilawan ng sun. Ang haba rin ng eyelashes damn, and those jawline is so perfect makahulog panty. Hehehe natulala lang ako sakanya.

"Do you need to go to the hospital, Hey! are you really okay?" Nagalala na sya hehe.


" Y-Yeah, I-I'm okay, what's your name btw?" luh bat ko yun sinabi. Nag iba ang kanyang tingin.


"Huh? I'm sorry but I'm busy, are u sure your okay?" bakit parang nagmamadali toh.


"Of course I am, Thank you" sino bang hindi maging okay pag may nakita silang gwapo sa kanilang harapan.

He smiled at tumalikod na. SAYANGGG huhuhuhu.

"Babe c'mon na" sigaw ng isang babae sakanya. AYYY may gf na sya. Iyak huhuhu


"Okay" sabi nung boy.

Sad akong umuwi sa bahay. Di ko parin mawala sa isip ko yung lalaki kanina, like shet tao bayun? Sayang di ko alam ang name nya, ay may gf napala yun. Hanggang crush nalang. Crush sa park hahahaahah..  


Kailangan ko nang matulog dahil Monday na bukas, may klase pa. 

When the Sun Meets My EyesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon