Chapter 13

24.1K 700 2
                                    

"Ixa nasa klase tayo,wag kang matulog!" pabulong nasabi ni Lian.

"Lian i'm sleepy.." baling ko kay Lian. Inaantok kasi ako ayaw ko sanang pumasok pero bawal. Sumobsob naman ako chair ko. At natulog. Binaliwala ko si Lian.

"Miss Avenue!"

"Miss Avenue!!!" napabalikwas naman ako at napatingin kay ma'am. Galit na galit sya na nakatingin saakin. Yung mga klasmate ko lahat sila nakatingin saakin.

"Get out!" sigaw nya saakin.

"Ma'am?" salubong na kilay na sabi ko.

"Are you deaf? i said get out! " bulyaw nya saakin. Tinignan ko naman si Lian.

"Ayan kasi natulog tulog ka. kanina kapa tinatawag ni ma'am." bulong ni Lian saakin. Wala akong nagawa kinuha ko naman ang bag ko at umalis. Hai, Salamat naman buti pinalabas ako ni ma'am nagugutom narin ako eh. Pumonta naman agad ako sa cafeteria.

Nilibot ko naman ang paningin ko sa cafeteria wala lang masyadong tao dahil hindi pa naman lunch time. Nag oder naman agad ako my mood lighten up when i saw the food. Medyo mahal ang mga foods nila dito.

Agad agad kung nilantakan ang kanin at ulam. Medyo nag iiba ako nitong mga nakaraan. Madali akong magutom at antokin ako may pagkaemosyonal rin ako. Epekto siguro to ng pagbubutis ko.

Pagkatapos kung kumain nagpunta ako sa basketball court nagbabasakaling baka nag pa-practise sila Clark. I hope his there.

I scan the whole place and i'm right his there kasama nya ang team nya. Ng makita nya ako sa pwesto ko kinawayan ko sya but he just smirked. Napairap nalang ako sa kanya. Medyo marami ring nanonood sa kanila mga fans nila.
Kinuha naman nya ang towel nya at pinunas ang mukha nya. At ininom nya yung tubig nya. Pumonta naman sya sa pwesto ko i kiss his cheeks.

"Hoy,bakit hindi kana nag papakita saamin?" tanong ko nito.

"I'm just busy," kibit balukat na sabi nya. Napabusangot nalang ako. Umopo naman kami dito. May mga upoan naman dito. Sabagay busy naman talaga sya.

"Bakit ka nga pala nandito? hindi mo pa oras ng labasan nyo ngayun ah?" sinamaan nya naman ako ng tingin. Napaka observant talaga nito.

"Ahh...Pinalabas kasi ako ni ma'am." wika ko.

"At bakit?" tanong nanaman naman nya. I sighed.

"Nakatulog kasi ako." nakangusong sabi ko. Pinitik naman nya ang noo ko kaya binatukan ko sya. Makapitik naman to.

He sighed and look at me in a serious way.

"So, how are you? whats your plan now?" tanong nito.

"Siguro hanggat hindi pa klaro yung tummy ko. Papasok paako. At pag masyadong malaki na hihinto nako."
Napabuntong hininga naman ito at napasapo sa noo naparang problemado.

"Ano bakasing pumasok sa kukuti mo at nagpabuntis ka? but what ever your plan i will always support you. You are my bestfriend and i treat you like my baby sister. So always take care your self." naiiyak naman ako sa sinabi nya at niyakap sya.

"Hoy babae ka! nandito kalang pala." sugod ni Lian saakin. Nandito na pala ito.

"Tara lets go." aya nya saakin sumonod naman kami sa kanya papunta pala sya ng cafeteria bago palang ako kumain pero mukhang nagugutom nanaman ako. Grabe talaga si baby!

Pagupo namin pinagtitinginan pakami ng mga babae sabagay sikat at gwapo si Clark. Habang kumakain kami bigla naman nag titili ang mga babae. Napatingin maman ako sa bagong dating si Jerek pala kasama ang mga kaibigan nya. Halos mapatili ako kaya nasubo ko ang fried chicken sa bibig ko para di lumabas ang tili sa bibig ko kaya nabulunan ako.

"Ano ba Ixa dahan dahan! wala namang aagaw sa fried chicken mo!" bulyaw ni Lian saakin napa face palm nalang ako. Nakakahiya talaga tong babaeng to nakapavulgar kaya ayun napatingin saamin yung mga studyante pati narin sila Jerek.
Ininom ko nalang ang tubig na binigay nya saakin. Hinaplos haplos pa Clark likod ko.

Nag patuloy nalang ako sapagkain at hindi nalang sila pinansin.

Pagkarating namin sa room sakto na nandito narin si maam.

"Class, please quiet." simula ni ma'am.
tumahimik naman sila.

"I have an announcement, the owner of this will be there tomorrow. Mag ro room to room sya. So please to all of you. Just be good. I don't want him to disappoint." wika ni maam tumango naman kami.

-------

"Hoy,bilisan muna," tawag ni Lian saakin.

"Sandali!" sigaw ko dito dali dali konaman sinout yung red long sleeve ko at pantalon.

"Nako bibili kana nang maluwag na damit,kasi lulubo kana," natatawang wika ni Lian. Napabusangot nalang ako.

"Hindi nako sexy?" nakangusong tanong ko. Tumango naman ito naparang nangiinis pa.

"Iwan ko sayo Lian!" nauna nakong lumabas sakanya sya nalang yung nag lock ng pintuan.

"Fergus!" my eyes widened when i saw them. Napahawak naman ako kay Lian sa kaba.

"Anong ginagawa nyo rito?" takot na tanong ko.

"Miss Ixa sumama napo kayo hanggat hindi pa tuloyang nagalit si Boss."wika ni Jerros. Umiling naman ako.

"Hindi ako sasama sainyo at pwede ba tantanan nyo ako! sabihin mo jan sa Boss nyo na.....kung iniisip nya ang dinadala ko. Kaya ko tong buhayin." ani ko dito.

"Miss sumama kanalang kung hindi mapipilitan kaming dakpin ka." wika ni Raven. Niiyak na talaga ako at na fa-frustrate.

"Wag kayong lumapit sa kanya!" sigaw ni Lian. Napaatras naman ako ng hawakan nila ang balikat ako i'm trap! wala na kong takas ang laki pa nila.

"Ano ba bitawan nyo ako tulong!" sigaw ko ngunit yung mga kapitbahay namin nakatingin lang mukhang lahat sila takot si Lian lang ang nag iisang tumolong saakin.

Napahawak naman sa tyan ko ng bigla itong sumakit.

"Ahhhhhhh!" napasigaw nalang ako sa sakit.

"Ixa dyos ko nagdudugo ka." halos mapuno yung pantalon ko ng dugo.

"My baby no!" iyak na sabi ko.

Dali dali naman akong binuhat ni Fergus at sinakay sa kotse halos lumipad na kami dahil sa bilis ng pag papaandar nya.

"Baby please kumapit ka." yun ang huli kong sabi bago ako mawalan ng malay.

Third person POV

"Hindi po kayo pwedeng pumasok jan lang po kayo," wika ng nurse. Wala namang nagawa yung apat kundi naupo napasabunot nalang sila sa buhok nila.

"Kasalanan nyo to eh!" bulyaw ni Lian na galit na galit.

"Kung may mangyaring masama sa baby at kay Ixa patay talaga kayo sa akin! Pupputulin ko yang mga sandata nyo!" bulong ni Lian.

Umalis naman si Fergus at tinawagan si Trojan para ipaalam ang nangyari.

"Shit! malilintikan tayo ni boss nito eh," inis na sabi ni Jerros.

"Boss!" napatayo naman sila at sinalubong ang galit na galit na mukha ni Trojan.

"What fucking happened to her?!" bulyaw nito at kwenelyohan si Fergus. Galit na galit ito parang mananakmal.

"B-boss," tawag sa tatlo. Napabaling naman si Trojan sa tatlo at isa isang binigyan ng suntok.

"S-sir, kayo po ba ang ama? " tawag ng doctor dito na bagong labas lang at namumutla. Tamango naman si Trojan.

"Malapit po syang nakunan." simula ng doctor nandilim naman ang mukha ni Trojan.

"B-buti nalang po nadala agad sa ospital. Sensitive po ang pag bubuntis nya, kaya mas lalo po dapat mag ingat don't worry okay napo ang baby pati narin po ang mommy." para naman silang mabunutan ng tinik. ng marinig ang sinabi ng doctor.

I Accidentally Pregnant by the Mafia Boss √Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon