Biên tập: Vân Yên
Jingle bells──jingle bells──jingle all the way──.
Trong nháy mắt, trên khắp phố lớn ngõ nhỏ đều phát lên bài ca quen thuộc này.
Ngay cả công ty bách hóa cũng không ngoại lệ.
Nhìn cửa lớn của công ty bách hóa, cậu bé nắm chặt cái túi màu đen có chứa hơn 100 đồng tiền giấy, ưỡn ngực ra vẻ trấn định đi vào.
Đây là lần đầu tiên cậu bé một mình đến công ty bách hóa.
Một tuần trước, mẫu thân cùng với ca ca mang cậu đến để mua đồ dùng Giáng Sinh này nọ. Lúc đi ngang qua một cửa hàng, cậu nhìn đến thật thích thú một vật gì đó, còn tự nhủ rằng rất muốn nó.
Hơn nữa cậu muốn tự cố gắng để mua được, cho nên không nói với bất kì ai. Cậu mang theo hơn 100 đồng tiền tiêu vặt, vụng trộm một mình chạy tới mua.
Một gói to này có hơn 100 đồng, chắc là đủ…. Đem một ít tiền giấy nắm chặt trong tay, cậu bé đi vào thang máy, nói với vị tiểu thư đang gác thang máy rằng cậu muốn tới nơi mua quần áo.
Bằng trí nhớ trở lại cửa hàng đó, cậu bé tiến về cái giá phía trước, thứ cậu cần được đặt ở một nơi thật cao, lấy không được.
Cậu đành phải quay về phía nhân viên cửa hàng, nói: "Con có thể xem được không?”
Cảm giác mềm mại khi vuốt ve cái áo thực giống như trong tưởng tượng, cậu bé hài lòng mỉm cười, cầm nó đưa cho nhân viên cửa hàng.
“Con muốn mua cái này.”
Nữ nhân viên cửa hàng vui vẻ ngồi xổm xuống, vỗ nhẹ đầu cậu bé “Tiểu bằng hữu, mẹ của con đâu?”
“Không có.” Nhìn thấy bộ dáng kinh ngạc của nhân viên cửa hàng, cậu bé không kiên nhẫn nói thêm một câu “Mẹ chưa có tới.”
Cậu đem tiền lấy ra, nói: “Mình con không mua được sao? Con có mang tiền nè.”
Ôm túi xách phình trướng, cậu bé trở lại đội ngũ xe mẫu giáo “Thầy ơi, bụng của con đỡ hơn rồi.”
Làm như không có việc gì xảy ra, cậu trở về ngồi lại chỗ cũ, cũng không có nửa điểm chột dạ vì đã trộm đến công ty bách hóa.
Chiếc xe chậm rãi đi ra, trên xe có một cái bảng thật lớn “Nhà trẻ Gia Tâm”.
“Tiểu Huỳnh, về rồi sao? Chơi Giáng Sinh có vui không?”
Huỳnh vừa vào phòng khách đã thấy Tử Hủ ca ca đang trang hoàng cây thông Noel, vẫn giống như mọi khi anh đối cậu ôn nhu mỉm cười.
Huỳnh tùy ý ừ một tiếng, ôm túi sách của mình trở về phòng, vẻ mặt thoáng chút ửng đỏ không dễ nhận ra.
Huỳnh thay quần áo xong lại trở về phòng khách, Tử Hủ cũng sắp trang trí xong, anh lấy một ngôi sao sáng lấp lánh, đến gần Huỳnh.
“Có thể giúp ca ca treo trên đỉnh không?”
Ánh mắt Tử Hủ dời về phía cây thông Noel, Huỳnh rầu rĩ lắc đầu, cậu làm thế nào có thể cao được như vậy, ca ca chọc ghẹo cậu sao?
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Hoàn ] Thực vật nhân
RandomTác Giả: Kaze Phong Thể Loại : đam mỹ, hiện đại đô thị, nhất thụ nhất công, cường công cường thụ, ngược luyến, HE [bạn công cực kì đê tiện, thú tính, tàn nhẫn >"< hừ hừ....] Nguồn: vanyencac.wordpress.com Trạng thái: Full Biên tập: ტ Vân Yên ტ Tru...