Chapter 49: Magic Festival Games

643 33 2
                                    

Minulat ko yung king mga mata at nakita ko na lang sarili ko di ko maiwasang sumigaw nnung nakita ko si Khairo sa aking tabi his half naked agad naman itong bumangon at tumingin sa akin.

"What's wrong?!" He asked. I stared at him and look at myself again, nag suot lang ako ng night dress, what the fvck!

"Anong ginawa mo sakin hayop ka!!" Pasigaw kung sabi sa kanya at tinapon yung unan sa kanya.

"You misunderstood Aramia it's not what you think!" He said.

"What do you mean?! Anong ginagawa mo dito sa kwarto ko!" Pasigaw kung sabi sa kanya.

"Let me explain first damn it!" Pasigaw niyang sabi sakin. Kinuha ko parin yung unan at napatingin na lng sa kanya.

"I told you walang nangyari. Hinatid kuta sa kwarto mo and that's it I wanted to leave but you begged that I'll stay with you last night" sabi niya sakin.

Napatingin lang ako sa kanya, hindi ko alam kung maniniwala ako sa sinabi niya. "Wala akong gagawin sayo I promise" sabi niya sakin.

Wala akong magawa at napbuntong hininga na lang I dont feel pain down there so maybe his telling the truth?

Napatingin naman siya sa labas. "You should get ready the magic festival is going to start I'll see you outside the palace" sseryoso niyang tugon sakin at umalis na.

Yun lang ba? Is there anything else that's all, what am I thinking, I should go get ready.















NASA Academy na kami maraming mga studyanteng nandito maraming mga guro at mga bisitang manonood, andito rin ang mga magulang ng mga estudyante para supurtahan ang kanilang anak sa laro. Inayos ko yung buhok ko. Schedule ko sa laro ay bukas makakalaban ko ang isa sa magaling na studyante sa school si Freya Race.

I dont know her yet but maybe tomorrow I'll find out.

"Aramia someone is here to see you"

Napatigil na lang ako nung narinig ko yung boses ni Audrey, lumingon ako at nakita ko si Audrey kasama si Mistress Aries she smiled at me. Lumapit ako sa kanya at umalis muna si Audrey.

"You came" sabi ko sa kanya.

"Of course I'm one of the judges here" sabi niya sakin. Oh I see, ngumiti na lang siya she caress my cheeck and said. "And I'm also here to see you. Good luck okay" sabi niya sakin at umalis na.

I was standing there speechless wala akong masabi sa kanya. I cant even move. This feeling parang hinahanap ko ito pero ngayon lang man dumating. This is new nung pumasok ako dito sa paaralang to new feelings, emotions, people that I encountered change my dark sided me.

Should I be thankful? I don't really know.

"Aramia"

Bumalik na ako sa realidad nung narinig ko boses ni Jade napatingin ako sa kanya at ngumiti ito sakin.

"Dont you just stand here come on the games are starting. Gusto kung manood ka habang lumalaban kami" sabi niya sakin.

Pumunta naman ako sa direction ng Light Assassins at agad kung hinanap si Khairo nasan na ba yung lalaking yun.

"I guess makakalaban ka namin Aramia" sabi ni Audrey, kunot noo ko siyang tiningnan.

"Yup kulang ng isang player but dont worry magkasama tayo sa team, lima tayong lalaban sa lima na team" sabi niya sakin. Napatango naman ako sa kanya. Narinig na namin na mag s start na ang game agad naman kaming pumunta sa entrance.

The boys said goodluck and goodbyes to us as we walk to the entrance nung may tumawag sakin. Napalingon naman ako at nakita ko si Marielle what the hell is she doing here.

"Hi Marielle!!!" Bati ni Audrey.

"Hello, andito lang ako para sabihing good luck sainyo dun, specially you Aramia" sabi niya habang naka ngiti.

"Uhm. Thanks" i said and force a smile. I heard the countdown started.

Kailangan lang naming pumunta sa exit kung saan binabantayan ng kalaban namin, sa dalawang teams may limang members. Tatlo kaming sumogod kasama ko si Audrey. Our duty is to wipe out the three enemies that will come toward us.

Habang yung dalawang natira ay magbabantay kung saan mag e exit ang kalaban, plano namin ay i wipe out lahat ang mga kalaban and if we do that pwede na naming tawagin ang dalawang members na nagbabantay at sabay kaming aalis.

Yes its easy depende lang kung gaano kalakas mga kalaban mo. I can wipe them out in a single snap but where's the fun in that. Pagihirapan muna natin its more.... Fun.

Habang tumatakbo kami papunta sa kalaban bigla na lang nadapa yung isa naming kakampi, her leg bleeds kaya natumba na lang siya bigla. I sense that someone is coming on our way. Agad naman nag shield si Audrey. Napagiliran kami ng tatlo.

They smirked and glared at us.

"Aww cowards" kumento ng isa sa kanila. Agad namang inalis ni Audrey ang kanyang shield at sumugod yung isang kalaban sakin. Agad ko namang pinatud yung tiyan niya ng malakas at lumipad na lang ito, the two were looking at me at sinummon nila yung nga sharp weapons sakin agad ko namang inilag yun. They're too fast but luckily tinulungan ako ni Audrey at isa sa kakampi namin.

Agad ko namang aatakihin yung isa sa kanila para matapos na yun pero agad na may humila sakin paalis agad kung napatingin kung sino yun isa sa kakampi nila. Apat ang lumaban? Is that mean isa ang nagbabantay? How careless!

Agad ko namang hinila yung humila sakin at ginamit ko yung ulo ko para ma kbick out ito, I used my ability to destroy the rope that she used to pull me away. Agad ko namang hiniwakan ang babae sa leeg at sinuntok ko ng malakas, napatingin na lang ako kay Aydrey at na knock out na niya yung dalawa tinulungan na niya yung babae.

"Audrey send a message to our ally that its safe to go" sabi ko sa kanya, tinulungan ko yung nasugatan napatingin ito sakin.

"Kaya mo bang tumayo?" I asked, she nodded at inaalayan ko siya papunta sa exit. Napansino ko yung isa sa na knock out ko tumatayo parin agad itong tinapon ang isang knife s direction namin. I pushed my ally para di ito matamaan.

I felt pain in my arm and I felt weird my knees are trembling. Napatingin na lang ako sa kalaban at susugurin niya sana ako pero I manage na inilag ko naman yun. Agad naman akong tinulungan at binugbug ng kasama ko. At tinulungan namin ang isat isa na pumunta sa exit sumunod na din sila Audrey.

"Hey thank you back there" sabi niya sakin napatango naman ako.

Napatango na lang ako I feel dizzy damn it "ur bleeding" sabi nito.

"Yeah its okay. Malayo naman sa bituka" sabi ko sa kanya, napansin kung may lumapit sakin.

"Careless ka talagang babae ka"

Its Khairo agad niya akong hinila papunta sa clinic.

"Khairo I can do it by myself—" he hissed kaya di na lang ako nakapag salita pa.

What is wrong with him?

Sky Academy: School of Assassins Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon