Chapter 51: To the Storm

542 25 3
                                    

Sunod sunod ang pag ihip ng malakas na hangin, kulang na lang ay lumipad kami dahil sa lakas nito. Nagawa naming mapuntahan ang mga lalaki it wasn't easy.

Napatingin na lang ako sa ibabaw kung nasaan sila it was a perfect timing nung nakita ko sila, nakita ko si Khairo na nahihirapan at maya naya na lang au mag s surrender na ito habang si Jade ay nawalan ng malay sa tornado shield.

"Aramia! Be careful" rinig kung sabi ni Audrey, black tentacles were summon behind my back at agad kung kinuha ang mga kamay ni Jake. He was strong but still I managed to hold him.

"Now's your chance!" Pasigaw kung sabi sa kanila agad naman silang pumunta sa direction ng mga taong nawalan ng malay habang hawak ko parin si Jake.

"What are you doing here you dont belong here!" Pasigaw nitong sabi sakin. Bigla na lang akong nasaktan sa sinabi niya sakin pero di ko pwedeng ipakita yun sa kanyan ngayon.

He tried everything para makawala sa sinummon kung black octupos binigay ko lahat ng makakaya ko para di siya mabitawan.

"Let me go!!!" Sigaw niya sakin at bumagsak ito sa lupa the storm is started to fade then nailigtas na nila Audrey yung mga students kung nasaan sila.

"Aramia let's go!" Sigaw ni Audrey sakin.

"I can't if i let him go maraming madadamay hurry umalis na kayo dito I can't take this much longer" sabi ko sa kanya.

"Pero hindi ka namin iiwan!" Sabi niya.

"Trust me I'll figure something out hurry and close the gates" sabi ko sa kanya.

"What?" Tanong niya sakin nakita ko sa mukha niya na naguguluhan at nagdadalawang isip na umalis.

"Go! Now!" Sabi ko.

Hinila naman siya ni Wendy paalis when I saw them leaving me and the gate was close agad naman akong hinila ni Jake it was so strong kaya lumipad ako.

"How dare you!" Sabi ni Jake sakin, naglakad siya papunta sakin at agad naman akong tumayo he summon his bolt at agad ko namang sinnumon yung sword na pwedeng magamit ko for his bolt.

Our swords began clashing and he summon another one agad ko naman yung inilagan at sunod sunod kung narinig ang pag clash ng espada namin. Agad naman niya akong pinatid kaya napa atras ako pinatid niya rin yung kamay ko kaya nabitawan mo yung espada ko.

Bigla ko na lang akong na out of balance at nakita ko na lang na sasaksakin ako gamit yung bolt niya. Without hesitation agad kung hinawakan yung bolt niya.

It stung na parang na kuryente ka, the bolt was too strong for me to handle, wala akong maisip at puro sakit langang nararamdaman ko ngayon. Even though I wanted to fight him so badly and save everyone wala ng ibang tao dito kundi kami na lang.

My body felt weak as I want to close my eyes, inthink my blood was draining because of the bolt, my seeings started to blur then again it went black.









I saw myself in a dark place, in the forest wearing a white goddess dress or something, as I walk through the woods wondering why I came here. Ang alam ko lang kinalaban ko si Jake and it went black.

Right! Of course agad akong tumakbo para bumalik kung sa Sky Academy I need to stop Jake. Aalis na sana ako nung may narinig akong growl, may narinig akong mga demon goblins na papunta sa direction ko. Nasan ako? Bakit andito ang mga goblins?

Nagtago ako sa puno habang napatingin sa mga goblins na may hinanap I stepped forward to get out but i stepped to a twig kaya bumilis ng tibok ng puso ko, ready nako para i summon yung magic ko nung biglang may kumuha sakin galing sa taas and shut my mouth.

Sky Academy: School of Assassins Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon