"let's move" sabi ng isa sa gwardiya, laking gulat ko habang sinunod sila, I didn't expect na andito ako a lugar nito. It means malyo ako sa Sky Academy. Napabuntong hininga na lang ako nung naalala ko si Dark at minention niya na kailangan ko ng tulong kaya dadalhin nila ako dito.
Ilang minuto na pang nakalipas at nakarating kami sa isang throne room, isang lalaki na ka edad sa kuya ni Khairo nakaupo sa gitna kinausap ang isang elf.
"You're majesty she's here." Sambit ng isa sa guwardiya na kasama ko nagtagpo ang mga mata namin sa lalaki and he smirked.
"Welcome Aramia, you know me right?" Tanong niya sakin kunot noo ko naman siyang tingnan, his voal black eyes were staring at me.
"Dark." Sambit ko sa kanyang pangalan agad naman itong ngumisi at bigla naman akong hinayaan ng mga guwardiya.
"You look beautiful on that dress" sabi niya sakin.
"Why did you bring me here?" Tanong ko sa kanya.
"You need help" sabi niya sakin.
"I told you I don't need one" sabi ko sa kanya, napabunyong hininga naman siya at lumapit sakin.
"Listen, war is voming and you're not ready, di mo pa kabisado ang kapangyarihan mo. What if may mangyayari sayo during the battle I can't risk that" sabi niya sakin.
"I told you, I can do it on your own" sabi ko sa kanya.
"I know. You just need guidance" sabi niya sakin, inayos niya yung maikli kung buhok.
"Just accept it okay if you're ready we will return to the Academy on time of the war, you will stay with me until you mastered your magic am I understood?" He ask with fully authority.
"You're being bossy around me" sambit ko sa kanya.
"You just started your training, you're a stubborn woman and we need to fix that" sabi niya sakin. I smirked kahit bossy ka you didn't change a bit. I'm thankful to have you.
"During your training Brix will assist you, vome visit me if you have trouble. Now if you'll excuse me I must continue work" sabi niya sakin.
"Brix? His here?" Tanong ko.
"Aramia!" Naplingon naman ako at nanlaki na lang yung mata ko isang elf na nasa likuran ko its Brix.
"You're here!" Sabi ko sa kanya.
"I just can't let you come here without me" sabi niya sakin.
"You should rest you tomorrow we will start your training" sabi niya sakin.
"Oh I see I must go" sabi niya sakin.
"Wait where are you going" sabi niya sakin.
"Back yo the dungeon?" Patanong kung sagot
"What no Dark wont do that, may sarili kang kwarto come" pero bago yun bigla na lang akong tinawag ni Dark.
"Aramia" tawag niya sakin.
"Yes?" Tanong ko.
"The students and faculties believed that you're missing or dead, I expect you to not give them a sign that you're alive make them believe that you're gone. And make them witness that you're powerful while fighting those demons" sabi niya sakin.
Bago pa man ako makapag salita naalala ko si Khairo, napangisi na lang ako at napabuntong hininga I guess he can wait.
"Y-yes" sagot ko sa kanya. Napatango naman ito at nag bow naman ako bago ako umalis.
BINABASA MO ANG
Sky Academy: School of Assassins
FantasyHalf of our world has a secret world were magic exist it was called Magic demension, the magic demension was divided into three parts. Light were goodness and purity existed, Land were villegers live and enjoy there existence. And lastly Dark were e...