Chapter 66

380 19 1
                                    

Habang nasa battlefield ako bigla na lang na naphinto yung ibang demons nung nakita nila ako. Pero may iba namang galit na galit at gusto nila akong atakihin, bigla na lang may nahulig galing sa taas. The guy smirked his eyes were gazing on me pero agad ko yung pinutol kasi kapag madadala ako sa mga mata niya. I might kill myself infront of everyone.

"It's been so long Aramia" sabi niya sakin.

"Thaddeus" sambit ko sa pangalan niya. He chuckled at tiningnan niya ako paramg inoobserbahan.

"You look beautiful as always" sabi niya sakin. "And a traitor" dugtong pa niya.

Agad niyang hinawakan yung leeg ko na napaka higpit.

"Ara!" Isang boses na narinig ko galing sa likuran ko pupunta na sana sil Khairo at Dark kaso hinarangan sila ng mga kakampi ni Thaddeus. The commander of darkness and the son of Wrath, Liandro sila ang humarang sa kanila para di ako matulungan.

"The king expected you to meet him alam mo ba yun, hindi mo namimiss yung ama mo?" Tanong niya sakin.

"He's not my father!" Pasigaw kung sabi sa kanya. He chuckled at hinigpitan pa niya ang paghawak niya sa aking leeg.

I completed my training and also manage my magic, I saw it's beauty and my magic saw me. While Im in training sweat and blood came out from me to control my powers.

I wake my powers and touch the hand of my opponent's agad. His chuckle turns into a groan, the way he holds my neck is not very tight anymore, bigla niya akong binitawan at sunod sunod yung mga ungol niya sa sakit.

"What did you do woman!" Pasigaw nitong sabi habang napa hawak siya kanyang kamay. When I touched his hand it becames black at patuloy itong naghahalo. The magic of destruction.

Agad niyang kinuha yung malaki niyang sphere at agad niyang tinapon yun sakin, mabilis ko naman yung inilagan sunod sunod pa niyang ibinato sakin yung mga spheres niya atdali dali ko naman itong iniwasan isa isa, Nung inilagan ko lahat may naramdaman akong dugo sa aking pisngi pinahiran ko yun gamit ang aking braso, may kinuha siyang espada sa kanyang likuran.

Nanlaki yung mga mata ko nung nakita yung espada niya, hindi ordinaryong espada ang nasa kamay nito, one of the legendary sword of darkness. Many people wanted to grab that sword pero hindi sila nagtatagumapay. I didn't expect that a guy like him own that sword.

"Looks familiar right?" Tanong ko sa kanya, Agad ko namang kinuha yung sword na lagi kung ginagamit.

"Ginagamit mo parin yan, but it's so old" sabi niya sakin "marami ka pa namang collections, why use that? Your magic is capable of summoning black, legendary swords" sabi niya sakin.

"This sword didn't let me down" sagot ko. He tolled his eyes at pareho kaming sumugod, our sword clashes together, at buong lakas kung binigay sa kanya. Then our swords began clashing again. Bigla niya akong tinulak at napa atras naman ako, sunod sunod ang pag atake ko sa kanya, at nararamdaman ko ang dark magic sa sword na ginamit niya i hear helplesa souls that was trap in there.

"I know you heard it!" Sabi niya sakin.

"Of course I'm not that stupid!" Sabi ko sa kanya at pintid siya papalayo sakin. Sunod sunod naman ang pag atake niya sakin his eyes darken summoning a black demon behind me, napatingin naman ako dun amd it has tentacles. A lot actually napa atras naman ako sa kanila. The slimey tentackle ate Thaddeus at nakita ko na lang siya sa loob ng demon tentacle monster. It's like a slime makikita mo yung loob nito. The monster was upgraded. I sensed danger on this monster.

"How do you like my new form Aramia?" Tanong niya sakin. Agad naman akong tinirahan ng mga tentacles niya leavung the ground shattered into pieces sunod sunod ang pag atake niya sakin at yung magagawa ko lang ay umilag at putulin yung mga tentacles niya. But it was useless kasi nag g grow yun ulit. Agad niyang kinuha yung espada ko at niluwa eon, my sword melted at agad niyang hinawakan yung dalawang kamay ko.

Sky Academy: School of Assassins Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon