Chapter 43: Invited

771 33 1
                                    

"Aramia Gising!!!" Napamulat na lang ako at bumangon nung may sumigaw napatingin naman ako kung sino yun at nakita ko si Dark na naka titig sakin. Kinusot ko yung mga mata ko at napatingin sa kanya.

"What?" Patanong kung sabi sa kanya.

"Get up and get ready" sabi niya sakin. Kunot noo ko siyang tiningnan.

"Ha? Anong meron?" Tanong ko sa kanya

"I told you to sleep early babalik na tayo sa Academy" Sabi niya sakin. I see napabunyong hininga naman ako at pumasok sa banyo para maligo nakabihis na rin at napatingin sa salamin, nakita ko yung hair brush na nasa tabi ng salamin. Napatitig na lang ako as if parang hinihintay ko itong mag salita.

Kinuha ko ito at sinuklayan ang aking buhok at first oarang nahihirapan ako dahil ang tigas ng nasa end ng buhok ko pero naging okay naman sa susunod napatingin na lang ako sa salamin habang ginagawa ko yun nung nag flash na lang yung sinabi ni Khairro sakin.

Bigla akong na tulala nung naalala ko ang mga yun shit! What happen to me I shouldn't mind that right now, agad naman akong tumayo at hinila hila yung buhok ko, Goodness!

"Goodness!! I said stop it!!!!" Pasigaw ko na lang at tinapon yung unan paounta sa kama. Damn it!

"Aramia?"

Napatingin naman ako kung sino yung tumawag sa aking pangalan at nakita ko si Audrey at Wendy, parang nabigla sila nung nakita nila akong ganto, maybe they witnessed something from me. Ang tanga ko rin well it's not my fault kung di lang sinabi ni Khairro sakin yung ganun di ako magka ganto.

It bothers me and I don't think that his realmy sincere about what he said, I cant tell if its all just a lie. I shouldn't mind right now I have more problems to solve like, what will happen if I abandon my mission from my so called father.

"Are you okay Aramia?" Tanong sakin ni Audrey.

I sighed "yes Im sorry there was a bee, and it wants to sting me kaya tinapon ko yung unan" that was the stupidest answer ever.

"Oh well. Ayaw nating ma sting sa isang bee right" sabi ni Audrey habang tumawa, napangiti ito m at napatingin sakin "We're glad that you're alright Aramia" sabinniya sakin. Pumilit akong ngumiti para sa kanila at umalis na.

Sumunod naman ako sa kanila. Paglabas namin may dalawang carriage ng Academy na naghihintay samin. Agad naman silang sumakay at sasakay sana ako kay Dark nung sumakay yung ibon. I rolled my eyes may pak pak naman bat di kasi gamitin.

"Aramia!! Dito ka!!" Aya ni Jade sakin, aayaw sana ako at pupunta sana sa carriage kung saan sila Wendy. Mung pumasok si Dark.

Nanlaki naman yung mga mata ko "Dark!! Ako diyan!!" Saway ko sa kanya. "Akala ko ba maglalakad ka" dugtong ko pa.

"May carriage naman eh kaya sasakay na lang muna. Doon ka sa isa" sabi niya sakin then he winked at me, this panther is really weird napa buntong hininga naman ako m at pumasok sa carriage kung saan si Jade.

As expected nakita ko si Khairo katabi niya si Jade, crud!

Tumabi na lang ako kay Jake habang nagbabasa ng libro ngumiti ito sakin at nginitian ko siya pabalik, masaya yung mukha ni Jake na nakita ako well as always. Nag tagpo yung mga tingin namin ni Khairo pero agad akong umiwas, the carriage starts moving and my eyes are still tired.

"You okay Aramia?" Tanong ni Jake sakin. Napatingin naman ako sa kanya.

"Hmm. Im okay just tired" sabi niya sakin, ngumiti ito, well he has a sweet smile, and its cute.

Sky Academy: School of Assassins Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon