MAAGA akong nagising at naghanda na para sa pageenroll ko ngayon sa school. Nakakahiya naman kung maabutan pa ako ni kio na nakahiga pa dito. Hahahahaha.
Naligo at nagbihis na ako. Baby pink longsleeve, sweatpants na color gray, at white sneakers. Sinuot ko na yung glasses ko at inayos sa pagkakabraid yung buhok ko.
Kinuha ko na yung mga requirements ko, cellphone at wallet. Bumaba na ko para kumain ng almusal.
"Goodmorning mommy.. Goodmorning daddy.." Bati ko kila mommy sabay halik sa mga pisngi nila.
"Goodmorning din ihja, kumain kana. At maya maya lang darating na si kaiden para sunduin ka. Sasabay ba sainyo magenroll si Samantha?" Tanong ni mommy pagkaupo ko.
I nodded and smile at nagpatuloy na sa pagkain ko.
"Miss Tharia, nandito na po si Sir Kaiden.." Mabilis kong tinapos ang pagkain ko at tumayo na at nagpaalam na kila mommy na aalis na kami.
They both nodded and kissed my cheeks to bid goodbye. Kinuha ko na yung requirements ko at yung ibang dadalhin ko tsaka lumabas na ako ng bahay namin.
Naabutan ko agad si Kio na nakasandal sa kotse niya he's wearing a faded jeans, blue longsleeve and white sneakers.
"Goodmorning Aria!" He greet and kiss my cheeks.
"Goodmorninggg! Let's go?" He nod and we entered the car.
Habang nasa biyahe nakatingin lang ako sa labas ng bintana susunduin pa kasi namin si sam sa kanila.
"Aria.." He called.
Lumingon ako at inintay ang sasabihin niya.
"Susunduin ba natin si Sam? Saan nga ulit bahay non?" sabay kamot sa batok niya tila nahihiya pa.
Hindi ko tuloy na pigilan na hindi tumawa. Ang cute cute naman ng bestfriend ko!
"Aria! Wag ka ngang tumawa jan.." suway niya sakin sabay ngumuso.
Ang cute talaga ng bestfriend ko! Hindi ko na napigilan at kinurot ko ang pisngi niya.
"Aray! Aria stop masakit eh!" Reklamo niya sabay tanggal ng kamay ko sa pagkakakurot sa pisngi niya.
"Sorry na.. Ang cute mo kasi eh!" Sabay ngiti sakanya at tinuro kung saan yung bahay nila sam.
Ilang minuto pa nakarating na kami sa bahay nila sam. She's wearing denim jeans, baby blue sleeveless polo and white sneakers.
"Sam!" sigaw ko ng makalapit na kami.
"Aria! Kaidennnnnn! Kailan ka pa umuwi?" Pagkapasok niya sa kotse sabay halik sa pisngi naming dalawa ni kio.
"Kahapon lang. Pupuntahan kita dapat sainyo eh. Kaso sabi nila tita umalis daw kayo.."
"Ah oo. I miss you both huh? Bonding tayo after natin magenroll?"
We both nod at nagpatuloy na si kio magdrive papuntang school. After minutes of driving nakarating na kaming school.
Pagkapark ng sasakyan bumaba na kami agad na kaming pinagtinginan ng mga estudyante.
"Omg! Ang gwapo nung guy kyaah!"
"Oo nga girl. Shet ano kaya pangalan niya?"
"Bakit kasama siya nila sam at aria?"
"Baka transferee siya? Ang gwapo niya talagaaaaa!"
"Ang ganda parin ni samantha oh!"
Bulungan ng mga tao habang dumadaan kami. Sino ba namang hindi malilingon? Eh ang mga kasama ko lang naman ay maganda at gwapo..
Hindi na namin sila pinansin at dumiretso na sa office para magenroll.
"Hmm...Mauna na kayo don. Susunod nalang ako. Magsi-cr lang ako.." Paalam ko sakanila
Tumango lang sila at umalis na ako papuntang cr.
Habang naglalakad ako papuntang cr. May mga naririnig parin akong mga tilian at bulungan...
"Oh my geeee! Ang gwapo talaga ni Ace! Kyahhhh!"
"Marry me Ace!"
"Sakin ka nalang Ace!"
"Sana maging kaklase ko siyaaaa! Ang gwapo at hot niya talaga!"
"Ace! Iloveyouuuuu!"
Hindi ko na pinansin at nagtuloy tuloy na ako papuntang cr.
Naghilamos lang ako at lumabas na.
Pumunta na ulit akong office at nagenroll na kami nila sam. After hour, natapos na kaming magenroll at nagpuntang mall para kumain at magbonding.
We spent our whole day bonding together. Hindi namin namalayan ang oras. Magdidilim na ng magaya ng umuwi si sam.
Bago kami umuwi kumain na muna kami. Kaiden ordered our food. After ilang minutes sinerve na din yung inorder ni kaiden at kumain na kami habang nagkukwentuhan.
After eating, lumabas na kami. Sumakay sa kotse at bumiyahe na pauwi. Tahimik lang ang naging biyahe namin.
Unang hinatid namin ay si sam.
"Thankyou for this day! Goodnighttt! Keep safe! Take care huh? See you tomorrow!" sabi ni sam sabay kiss samin sa cheeks ni kio at nagwave na.
After bidding our goodbyes. Nagpatuloy na sa pagdadrive si kio at hinatid na ako sa bahay namin.
"Thanks for the ride kai. Ingat sa pagdadrive. Goodnight! See you tomorrow!" Sabi ko at kiniss ko siya sa cheeks niya.
Papasok na sana ako sa bahay namin ng bigla niya akong tawagin..
"Aria.." Lumingon naman ako at inintay ang sasabihin niya.
"Goodnight.." Sabi niya at hinalikan niya ako sa noo at nagdrive na siya paalis.
Pumasok na ako sa bahay ng may ngiti sa mga labi ko. Bumeso ako kila mommy at umakyat na sa kwarto at ginagawa na ang dapat kong gawin.
Hayst. Kapagod tong araw na to! Humiga na ako sa kama at dahil sa pagod kusa nalang akong nakatulog...
==========================
Sorry late at lame nanaman! Hope you like my updateeeee! Godbless us all. Keepsafeee everyone❤ love a lotsss💜 xoxo. Mwa
BINABASA MO ANG
It all started with a kiss
Romance"It just a simple kiss, yet it change everything.." -Quinn Tharia Amara Smith "She's a nobody, but now she's my everything.."-Lysander Ace Ezekiel Montemayor