"Hydee!"rinig kong sigaw ng babae mula sa likuran ko kaya lumingon ako.
"Oh ali?"tanong ko at nginitian sya.
"Kita mo si lovely?Kanina kopa hinahanap eh"tanong nya.
"Ah,nasa library sya nag babasa,samahan kita?"tanong ko.
"Sige!"masayang wika naman nya at nag simulang mag lakad.
Favorite tambayan namin ang library,nag babasa-basa lang kami ng mga stories.Alianna and lovely are bothmy lovely bestfriend's,everytime na may nang bu-bully saakin pinag tatanggol nila ako,ang swerte ko at nag karoon ako ng kaibigan tulad nila.My mom and dad own's a hospital,while my brother is a doctor there.I have my own room,laptop,cellphone,ipad at iba pa.Hindi ko hiningi sa kanila mom and dad lahat ng yun.Binigay lang nila saakin every birthday ko.Ayoko sanang tanggapin pero wala naman akong magagawa.
**
Kakarating lang namin dito sa room dahil sinundo lang namin si lovely sa library.Isa pa ayaw naming maabutan kami ng bell tss.
"AAAAHHHH!!!!!"tili ng mga babae kong kaklase ng may pumasok na tatlong lalaki.
Tommy Collins -Seryoso yan pag sa pag aaral na,katamtaman ang tangkad,palaging nakatutok sa libro.Top 3 sya.
Shawn Kim -Puro papogi ang alam,katamtaman lang din ang tangkad,masyadong ngiti nya sa mga babae.
Xinitchi Yagami-Velasquez -Balita ko japanese ang dad at filipina ang mom nya,sya ang pinaka matangkad sa kanilang tatlo,palagi din syang top 1 sa klase,pambato sya ng bugil.
"Hayst pag pogi nga naman"bulong ko at nag lakad papunta sa sit ko.
Pero hindi pala na tali ang sapatos ko kaya natapakan ko ito at napatid ako.Pero bago pa man ako bumagsak sa sahig ay may sumalo saakin.Lumingon ako at tinignan kung sino yon.Si xinitchi...
"Watch your step's,pabo"masungit na wika nya at nilagpasan ako.
He literally just catch me,omygod my heart...
**
Buong klase ay nakatingin lang ako kay xinitchi,grabe,napaka perfect nyang tignan,medyo may kakapalan ang kilay nya at maputi din sya,maayos ang buhok at para bang nilagyan ito ng gel.Maraming nag kakacrush jan kay xinitchi,napaka pogi ba naman kasi,ang tawag sa kanila ng mga babae kong kaklase ay '3p' (3 prince).
Alam ko matalik na mag kakaibigan yang tatlo na yan eh,mayayaman din sila,btw,no one know's my real identity here.Ang alam nila isa lang akong nerd.Pero actually,my mom and dad owned the biggest hospital here.Also my brother was once a campus crush here in bugil,pogi din yung kuya ko na 'yun my mom told me na namana daw namin ang kapogian at kagandahan namin kay dad.Tss di ako naniniwala,kasi di naman ako maganda.
"Miss reyes!"sigaw ni Sir sa may karapan.
"Yes sir?"tanong ko at tumayo.
"What is the 2 major part's of a computer?"tanong nya.
"Cpu and keyboard sir"sagot ko.
"What is the command to change directory?"tanong nya ulit.
"CD<space>(Name of directory) enter."sagot ko.
"Wow,gayahin nyo si Miss Juarez kahit hindi nakikinig nakakasagot parin,tamang tama talagang pang top 2 ka,you may now sit down"wika nya at ngumiti kaya umupo naman ako.
Tumingin ako sa gilid ko at nakitang sabay nag thumbs up si lovely at alianna.Natawa ako ng bahagya sa ginawa nila.
***
Nang makita ko na ang sasakyan ni kuya ay agad akong nag paalam kila Alianna at lovely atsaka tumakbo palapit sa kotse.Binuksan ko ang pinto at bumungad saakin si kuya.Nakakulay black syang pantalon at kulay puting long sleeves.At mukhang sinuklay nya ang buhok nya.Pag upo ko at pag ka sarado ng pinto ay nag tanong ako.
"I thought si dad ang susundo sakin?Bakit ikaw?"tanong ko at inilagay ang seat belt ko.
"They have a meeting with yagami family."sagot nya at sinimulang paandarin ang sasakyan.
"Yagami?"tanong ko.
"Yupp,they wanted to talk to dad,i don't why"wika nya.
Yagami Family?Teka ibig sabihin family ni xinitchi?
"San punta natin ngayon?"tanong ko.
"Home."sagot nya.
"Btw,nakita ko si Ate moreen kanina,mag kaaway ba kayo?"tanong ko.
Ate moreen at kuya Harris are boyfriends and girlfriends.
"Nah,saan mo sya nakita?"tanong nya.
"Sa school ko,nakita ko syang nakikipag usap kay Sir lawrence"sagot ko.
Natigilan naman ako dahil sa sinabi ko.Patay!
"Lawrence?Who the f*ck is lawrence?"galit na tanong nya.
"Kuya calm down,it's just about school."wika ko.
"Hello moreen?Where are you?"galit na tanong nya.
"We will talk later."padabog nyang pinatay ang tawag.
Napakaseloso talaga nitong kuya ko.Ayaw nyang may lumalapit kay ate moreen,hayst i hope i'll have a boyfriend like him.
***
Nakarating kami sa bahay around 6 p.m.Pag kababa ko sa kotse ay pumasok na ako.Medyo may kalakihan itong bahay namin.Para bang mansyon.
"Dinner is ready!"sigaw ni mom mula sa kusina kaya pumunta na ako doon.
***
"Nga pala nakipag usap na ako kay Linda,sabi nya gusto daw nyang makipag tulungan saatin."basag ni dad sa katahimikan.
"For what?"tanong naman ni kuya.
"Harris,this is for the sake of our business-"but kuya cut him off.
"F*ck that business.You know how much i hate those yagami family,right?"galit na wika ni kuya.
"Son,calm down.We need to do these for the sake of our business"kalmang wika ni mom.
Padabog namang umalis si kuya at umakyat sa kwarto nya.Nag ka titigan lang si mom at dad.Malaki ang galit ni kuya sa mga yagami.Because Kuya kaito once raped ate moreen,kuya kaito is Xinitchi's older brother.I mean hindi naman rape,parang sexual harassment lang kasi ate moreen told me na hinipuan sya ni kuya kaito.
***
*knock* *knock*
"Kuya?"wika ko at inilapit ang tenga ko sa pinto.
"What?"rinig kong sigaw nya sa loob.
"Open the door"wika ko.
Well,si kuya harris is hindi yan tumatagal saakin,everytime na sinasabi kong buksan nya ang pinto ay binubuksan nya agad.
"What?"nakakunot noong tanong nya ng buksan nya ang pinto.
"Ate moreen called me,hindi mo daw sinasagot mga tawag nya"nakapamewang kong tanong."Do you have a problem kuya?"tanong ko.
"I just remember what kaito does to moreen"wika nya at nag iwas ng tingin.
Niyakap ko sya dahil alam kong kakalma sya,everytime na niyayakap ko sya sabi nya nawawala daw yung galit at lungkot sa kanya.Sabi nga nila 'Hug is a good medicine'.
"Just forget about it,call ate moreen,she's worried for f*ck's sake"inis na wika ko.
Bigla naman syang kumalas sa yakap at kinunutan ako ng noo.
"Did you just cursed?"tanong nya.
"No?"
"You did"
"I didn't!"
"Mom!Hydee just cur-"hindi ko na pinatapos ang sasabihin nya dahil tinakpan ko ito.
Masyadong epal eh sya nga 'tong mayat mayang nag mumura.(-_-*)
_____________________________________________________________
=_=
YOU ARE READING
Mr.Cold Guy [ON-GOING]
Teen Fiction"I won't fall inlove with a girl like her dude,she's not that pretty thou."Wika ni xinitchi. "you can't tell the future chichi"Wika naman ni Tom pero nakatingin parin sya sa binabasa nyang libro. what if xinitchi accidentally fall's inlove with hyde...